Gia đình 5 người chen chúc trong căn nhà 2 mét vuông

Nằm dưới chân cầu Chánh Hưng, quận 8, căn nhà 2 mét vuông hiện đang là nơi che nắng che mưa của gia đình nhỏ gồm 5 người.

Căn nhà 2 mét vuông hiện đang là chỗ che nắng che mưa cho vợ chồng anh Nguyễn Phi Vũ cùng với 3 con nhỏ. Căn nhà nằm ngay mặt tiền dưới chân cầu Chánh Hưng, được anh Vũ thuê với giá 3 triệu đồng/tháng.

Được biết, trước đó anh chị cũng có thuê nhà trong hẻm cho đỡ tốn kém nhưng tìm việc khó khăn quá nên vơ chồng anh đã quyết định thuê căn nhà này, mặc dù diện tích khá nhỏ nhưng nằm ngay mặt đường nên thuận tiện cho việc kinh doanh.

Hằng ngày, anh Vũ thì sửa xe ở khoảng sân nhỏ trước nhà, còn chị Ngân − vợ anh Vũ thì kê xe nước mía bán bên cạnh. Hai vợ chồng cố gắng làm lụng đêm ngày để cố gắng trang trải, nuôi đủ 5 miệng ăn trong gia đình.

can nha 2 met vuong hinh anh 1

Anh Vũ tận dụng khoảng sân nhỏ trước nhà để mở tiệm sửa xe.

can nha 2 met vuong hinh anh 3

Ngoài bán nước mía, chị Ngân còn nấu thêm nước sâm để có thêm thu nhập.

Mặc dù điều kiện khó khăn nhưng anh chị vẫn cố gắng cho các con đi học đầu đủ. Con gái lớn nhất là bé Bảo Trân, đang học lớp 6. Đứa tiếp theo cậu con trai Bảo Thành đang học lớp 4 và con út là bé Bảo Châu, cũng sắp đến tuổi đi học.

Do nhà quá chặt chội, mùa nắng thì nóng như chảy mỡ, mùa mưa thì nước tạt hết vào nhà nên sinh hoạt của gia đình chủ yếu ngoài sân. Đến đêm cả gia đình mới vào nhà ngủ.

can nha 2 met vuong hinh anh 10

Đồ đạc chất khắp nơi trong căn nhà 2 mét vuông, cả nhà chỉ có thể sinh hoạt trong không gian ít ỏi

can nha 2 met vuong hinh anh 5

Nhà không còn chỗ, chị Ngân đành ra dọn đồ ra ngoài sân để nấu ăn

can nha 2 met vuong hinh anh 11

Nhà có một toilet nhưng chỉ được tận dụng là nơi để thớt, muỗng, đũa. Toilet chỉ dùng ban ngày, ban đêm thì chất đầy đồ đạc. Nhiều đêm chị Ngân cần đi vệ sinh nhưng cũng phải bấm bụng.

can nha 2 met vuong hinh anh 7

Những vật dụng lớn như xe nước mía, xe máy, xe đạp, anh chị để bên ngoài, lấy xích khóa lại, nhưng cũng không tránh được tình trạng bị mất cắp. Còn đồ vặt thì thường xuyên bị mất.

can nha 2 met vuong hinh anh 8

Vợ chồng anh Vũ thường ăn cơm vào 11 giờ khuya sau khi xong xuôi hết việc.

can nha 2 met vuong hinh anh 4

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng những đứa trẻ vẫn sống hồn nhiên, hạnh phúc và vui tươi

Căn nhà 2 mét vuông của vợ chồng anh Vũ không phải là trường hợp cá biệt trong trung tâm thành phố hiện nay. Nếu được, hãy một lần dạo quanh Sài Gòn, bạn sẽ thấy nhiều vô số những ngôi nhà bé tẹo, nằm xiêu vẹo bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời. Tuy nhiên, sô phận của họ vẫn còn khá may mắn hơn rất nhiều so với hàng nghìn người vô gia cư hiện nay.

Tiếp Thị Gia Đình
Nguồn ảnh: Zing.vn

Đừng bỏ qua