Ca sĩ Bảo Anh: Đừng chỉ trích bất cứ ai khi chưa rõ sự việc

Đề tài người thứ ba khá nhạy cảm và ít người đề cập đến. Nhưng ca sĩ Bảo Anh lại mạnh dạn đóng vai kẻ thứ ba trong Trái tim em cũng biết đau. Không những không bị chỉ trích, MV của cô còn đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc

Nổi lên với hình tượng trong sáng sau phần thể hiện ca khúc Safe and Sound trong cuộc thi Giọng hát Việt, từ chỗ bị đánh giá “Bảo Anh cái gì cũng đẹp, trừ giọng hát”, thì cô gái ngày càng khẳng định thế mạnh của mình không chỉ ở ngoại hình mà là giọng hát. Mỗi MV do cô ca sĩ Bảo Anh phát hành đều trở thành hit và được đông đảo khán giả đón nhận. MV Trái tim em cũng biết đau vừa ra mắt chưa đầy một tuần đã có hơn 2 triệu lượt view và leo lên đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.

Nếu là người theo dõi sát từng bước đi của Bảo Anh, bạn sẽ công nhận kết quả này là xứng đáng với những nỗ lực và sự lao động nghiêm túc của cô. Nữ ca sỹ sinh năm 1992 khẳng định: “Tôi không bao giờ dễ dãi và hài lòng với những gì mình đạt được. Trong cái vòng xoáy của cuộc đời nói chung và âm nhạc nói riêng, sự dễ dãi sẽ khiến bạn tụt hậu và có thể nhanh chóng bị loại ra khỏi cuộc chơi của showbiz. Nếu không lập ra một chuẩn mực cho những điều bạn phải chấp nhận trong đời, bạn sẽ thấy mình dễ dàng trượt vào những hành vi và thái độ, hoặc chất lượng cuộc sống thấp hơn nhiều điều mình xứng đáng”.

ca si Bao Anh: Dung chi trich bat cu ai khi chua ro su viec hình ảnh 1

Thực sự khi trò chuyện với ca sĩ Bảo Anh mới thấy cô gái có gương mặt thiên thần và non nớt ở bề ngoài này chẳng liên quan gì đến nội tâm sâu thẳm trong con người cô ấy. Bảo Anh từng nói mình không phải là gái ngoan thì nay cô lại thú nhận dù mạnh mẽ, độc lập đến đâu thì cũng có lúc ủy mị và yếu đuối. Cô rất dễ rơi nước mắt trước các hoàn cảnh đau thương, bất hạnh.

Tiếp Thị Gia Đình: Có phải sự ủy mị ấy khiến Bảo Anh thường chọn những bản nhạc trầm, buồn để thể hiện?

– 98% các bản ballad đều trầm và buồn như thế. Thường thì người ta sẽ chọn làm những gì phù hợp nhất với con người của mình và Bảo Anh cũng thế. Những bản ballad trầm, buồn sẽ phù hợp với chất giọng của Bảo Anh hơn. Với lại có lẽ do ra đời sớm hơn những bạn cùng trang lứa nên Bảo Anh có nhiều trải nghiệm và cũng già dặn hơn. Chuyện gia đình riêng không trọn vẹn ít nhiều cũng khiến con người Bảo Anh trở nên cảm xúc với những câu chuyện tình ngang trái.

Tiếp Thị Gia Đình: Vì sao Bảo Anh lại chọn đề tài là người thứ ba cho MV của mình?

ca si Bao Anh: Dung chi trich bat cu ai khi chua ro su viec hình ảnh 2

– Đây là chủ đề nổi cộm và xảy ra nhan nhản xung quanh chúng ta. Tuy nhiên, đây là một đề tài khá nhạy cảm nên không nhiều người nhắc đến. Thường người có lỗi và bị chỉ trích là kẻ thứ ba, nhưng trong Trái tim em cũng biết đau, cô gái mù Bảo Anh lại là người đáng thương và đáng được đồng cảm. Khi mình là họ và ở trong hoàn cảnh của họ mới biết họ đáng thương hay đáng trách. Vì vậy, thông điệp mà MV muốn gửi gắm là đừng vội đổ lỗi, chà đạp hay chỉ trích bất cứ một ai. Đặc biệt trong chuyện tình cảm, đừng lừa dối vì bất cứ lý do gì. Lừa dối luôn đi đôi cùng sự tổn thương.

Tiếp Thị Gia Đình: Trái tim em cũng biết đau là bài hát Mr. Siro đo ni đóng giày cho Bảo Anh. Bạn có can thiệp hay lên ý tưởng cho bài hát này không?

– Không hề ạ. Khi Bảo Anh và Mr. Siro gặp nhau, nó giống như là “nắng hạn gặp mưa rào”. Trong lúc Bảo Anh đang rất cần một bản ballad có thể khiến mình “đổ” ngay từ lần đầu tiên thì Mr. Siro lại đang tìm kiếm một giọng ca có thể thỏa mãn được những cảm xúc của anh ấy. Chỉ sau một buổi gặp nhau tại phòng thu, cả hai đều hiểu được đối phương cần gì và Trái tim em cũng biết đau đã ra đời một tuần sau đó.

Tiếp Thị Gia Đình: Sự trùng khớp tâm trạng và cảm xúc qua từng câu chữ trong bài hát Trái tim em cũng biết đau là yếu tố giúp chinh phục người nghe. Rõ ràng đây phải là một tác phẩm được đầu tư rất kỹ lưỡng. Trong quá trình thực hiện, bạn và ê-kíp có xảy ra tranh cãi hay gặp khó khăn gì không?

ca si Bao Anh: Dung chi trich bat cu ai khi chua ro su viec hình ảnh 3

– Điều may mắn là Bảo Anh có ê-kíp rất hiểu mình. Mỗi lần Bảo Anh có ý kiến gì đều nhận được sự đồng tình của mọi người. Khi vào vai cô gái mù, Bảo Anh muốn cô ấy phải khóc nghẹn và chảy nước mắt để thể hiện sự thất vọng, vừa thương vừa giận khi biết mình là người thứ ba thì đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng đồng ý.

Tiếp Thị Gia Đình: Diễn xuất của bạn trong MV khiến nhiều người khác nhạc nhiên đấy. Bạn lấy cảm xúc từ đâu để vào vai cô gái chơi dương cầm mù ngọt đến thế?

– Là một nghệ sỹ nên cảm xúc của Bảo Anh cũng dạt dào hơn người bình thường. Với lại nhiều người cũng hỏi Bảo Anh có từng trải qua hoàn cảnh nào như vậy mà diễn xuất ngọt đến thế? Nói thật thì cảm xúc của chính mình chỉ góp một phần nào đó, còn mình có thể vay mượn cảm xúc của người khác hay từ các câu chuyện cảm động về những cuộc tình ngang trái.

ca si Bao Anh: Dung chi trich bat cu ai khi chua ro su viec hình ảnh 4

Để tìm hiểu tâm lý nhân vật, Bảo Anh cùng ê-kíp đã tổ chức đi từ thiện đến thăm những người khiếm thị, xem cách họ sinh hoạt, giao tiếp để hiểu hơn về người khiếm thị. Chứ nếu toàn dựa vào câu chuyện của mình chắc Bảo Anh yêu khủng khiếp lắm (cười). Còn trong quá trình quay thì vui lắm. Ví dụ như khi Bảo Anh diễn phân đoạn khóc, chị Thư đạo diễn ở bên ngoài cứ nhắc kiểu như: “Em hãy tưởng tượng mình vừa bị phản bội ngày hôm qua. Em cảm nhận như thế nào? Đúng rồi, khóc đi, tâm trạng hơn nữa…”. Mình cứ vừa nghe vừa đặt cảm xúc để diễn.

Tiếp Thị Gia Đình: Nói là suôn sẻ nhưng quá trình quay cũng vất cả. Bạn và ê-kíp mất thời gian bao lâu để thực hiện MV này?

– 17,5 tiếng, từ 8 giờ sáng hôm nay đến 2 giờ 30 sáng hôm sau, không ngưng nghỉ. May là mọi phân cảnh đều suôn sẻ nên mới được như vậy đấy.

Tiếp Thị Gia Đình: MV Trái tim em cũng biết đau vừa ra mắt đã nhận được phản hồi tích cực và nhận được sự yêu mến. Kết quả này có nằm trong dự tính của bạn?

– Khi làm bất cứ việc gì mình cũng kỳ vọng, nhưng không quá đặt nặng vấn đề là sản phẩm của mình phải oanh tạc các bảng xếp hạng, phải đạt được giải này, giải kia… Mong sản phẩm được đón nhận là có, nhưng Bảo Anh chỉ làm hết sức và chờ kết quả thôi.

Tiếp Thị Gia Đình: MV mới ra mắt được vài tuần, bạn đã có dự định cho những dự án sắp tới chưa?

– Hiện tại, Bảo Anh cũng đang hợp tác với Mr. Siro để thực hiện dự án kế tiếp. Tất cả cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị nhưng chắc chắn sẽ ra mắt trong năm nay. Sắp tới, Bảo Anh cũng sẽ thực hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để có thể đáp ứng được mong mỏi của những người yêu quý mình.

Tiếp Thị Gia ĐìnhXin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Ca sĩ Bảo Anh tên thật là Nguyễn Hoài Bảo Anh, sinh năm 1992. Cô yêu thích ca hát từ bé và từng là gương mặt ấn tượng trong nhiều cuộc thi âm nhạc dành cho tuổi teen.

PHỎNG VẤN NHANH 

ca si Bao Anh: Dung chi trich bat cu ai khi chua ro su viec hình ảnh 5

Người bạn thân trong showbiz là ai?
• Dương Triệu Vũ. Anh ấy không đơn thuần là một người bạn mà như một người thân trong nhà.

Tính cách kỳ cục nhất của Bảo Anh
• Thích là tâm điểm chú ý trong mắt người mình yêu quý. Luôn làm những trò nghịch ngợm, có thể hổ báo cáo chồn nhưng mục đích chung vẫn là lấy được sự quan tâm của họ.

Sở thích
• Đọc sách và đi du lịch. Hiện Bảo Anh đang đọc cuốn sách về cuộc đời của ca sỹ Khánh Ly

Món ăn yêu thích
• Các món ăn mẹ nấu

Trang phục yêu thích
• Đơn giản nhưng phải thanh lịch

Màu son yêu thích
• Đỏ mận

BÀI: THIÊN BẢO. ẢNH: LÊ THIỆN VIỄN. MAKE UP: KUNNY LEE. STYLIST: MÌ GÓI

Mục Gương mặt trang bìa

Đừng bỏ qua