9 lưu ý cho bạn gái khi chăm sóc mái tóc

Bất kì bạn gái nào cũng mong muốn có một mái tóc khỏe mạnh, óng ả và mượt mà. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết chăm sóc tóc đúng cách

Dưới đây là 9 điều cần tránh khi chăm sóc mái tóc mà các bạn nữ cần phải biết. Nếu lỡ “dính” điều nào dưới đấy, nhớ mau mau sửa đổi để có luôn mái tóc khỏe mạnh, hút hồn người khác, các bạn nhé.

1.  Chọn sai dầu gội

cham soc mai toc hinh anh 6

Nhiều bạn gái nghĩ đơn thuần là dùng dầu gội nào cũng được, miễn sao cho sạch da đầu. Tuy nhiên, nhiều bạn không biết rằng mái tóc của từng người có cấu trúc khác nhau, được chia làm ba loại chính, đó là: tóc khô, tóc dầu và tóc hỗn hợp. Vì thế, bạn cần xác định rõ tóc mình thuộc loại nào và sau đó, lựa chọn loại dầu gội phù hợp. Tốt nhất, bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn, tránh trường hợp dùng sai dầu gội, tình trạng tóc của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

2.  Số lần gội đầu không phù hợp

cham soc mai toc hinh anh 9

Gội đầu quá ít hoặc quá nhiều cũng đều ảnh hưởng không tốt đến việc chăm sóc mái tóc. Tùy thuộc vào loại tóc của từng người mà sẽ có số lần gội khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia, khoảng cách giữa các lần gội nên tốt nhất từ 1−2 ngày.

3.  Quên sử dụng kem ủ tóc

cham soc mai toc hinh anh 1

Tóc rất dễ dàng mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì thế bạn nên dùng kem ủ hoặc mặt nạ cho tóc để phục hồi lại độ ẩm, cho tóc luôn óng ả, mượt mà. Lưu ý trước khi thoa sử dụng kem ủ tóc, bạn cần gội đầu thật tóc vì nếu tóc dơ, bết dính sẽ khó hấp thu các chất dinh dưỡng. Thoa nhẹ nhàng phần kem ủ lên mái tóc, từ từ từng lớp từ gốc đến ngọn. Tránh bôi trực tiếp lên da đầu nếu da đầu của bạn bị ra dầu. Nếu bạn dùng mặt nạ cho tóc, tốt nhất chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần.

4.  Dùng nước nóng gội đầu

cham soc mai toc hinh anh 8

Bạn số bạn nữ có thói quen dùng nước nóng để gội đầu, đó là một điều sai lầm. Vì khi gội bằng nước nóng, lớp dầu tự nhiên trên da dầu sẽ bị tiêu hao, làm tóc trở nên khô và yếu.

Vì thế, nên dùng nước ấm hoặc nước mát để gội đầu sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn, cải thiện lưu thông máu ở vùng chân tóc, giúp tóc thêm mượt mà, bóng bẩy.

5.  Chải tóc thường xuyên

cham soc mai toc hinh anh 3

Chải tóc quá nhiều khiến tóc dễ bị xơ và gãy rụng. Đặc biệt, không nên chải tóc sau khi gội đầu. Chỉ nên dùng tay vuốt tóc cho đỡ rối. Sau khi đợi cho tóc khô, hãy dùng lược thưa, chải nhẹ nhàng cho tóc vào nếp.

6. Không vệ sinh dụng cụ chải tóc

cham soc mai toc hinh anh 4

Lược chải tóc bám rất nhiều bụi bẩn. Vì thế mỗi tuần một lần, bạn nên vệ sinh dụng cụ chải tóc bằng cách ngâm trong nước ấm, để các chất dơ nở ra, sau đó chà lại bằng nước sạch. Bạn cũng nên thay thế những cây lược “lâu năm” để đảm bảo vệ sinh.

7.  Không cắt tóc

cham soc mai toc hinh anh 5

Một trong những cách để chăm sóc mái tóc là cắt tóc 2 tháng một lần để loại bỏ phần đuôi tóc bị xơ yếu, chẻ ngọn, cho mái tóc luôn khỏe mạnh. Điều này rất cần thiết đặc biệt cho những người sở hữu mái tóc khô, tóc nhuộm hoặc thường xuyên tiếp xúc với khí bụi, ánh nắng mặt trời.

8.  Sử dụng máy sấy không đúng cách

cham soc mai toc hinh anh 7

Để sấy tóc đúng cách, trước tiên bạn nên dùng khăn bông để thấm bớt nước. Sau đó dùng máy sấy, sấy từ chân tóc cho tới đuôi tóc, khi sấy nên dùng tay cố định phần tóc.

Khi mới bắt đầu sấy, lúc tóc còn ướt, có thể để nhiệt độ cao để tóc mau khô. Khi tóc bắt đầu khô, từ từ hạ nhiệt độ. Cuối cùng, nên chuyển qua chuyến độ “cold air” để làm mát phần tóc.

9.  Không quan tâm đến sức khỏe

cham soc mai toc hinh anh 2

Nhiều trường hợp nguyên nhân gây ra các vấn đề như tóc như tóc rụng nhiều, ít bệnh là dấu hiệu của các bệnh về đường tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, hoặc tiểu đường hoặc đơn giản là do căng thẳng. Vì thế tốt nhất khi phát hiện những vấn đề về tóc, tốt nhất nên gặp các chuyên gia để được tư vấn và phát hiện kịp thời.

Theo: BS
Tiếp Thị & Gia Đình

Đừng bỏ qua