Bất ngờ hàng trăm giáo viên mất việc ở tỉnh Thanh Hóa

Dưới quyết định tinh giảm biên chế của UBND huyên Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa, sẽ có khoảng 400 nhân viên, giáo viên mất việc

Ngày 28−6, UBND huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa ra thông báo không kí lại hợp đồng lao động đối với những người đang làm việc tại các phòng chuyên môn, trường học do UBND các cấp trên địa bàn huyện quản lý. Theo đó, hợp đồng sẽ kết thúc vào ngày 30−6, khiến 376 nhân viên, giáo viên mất việc.

Con số đó bao gồm: 153 người thuộc khối Mầm mon, 92 người thuộc khối Tiểu học; 128 người thuộc khối THCS và 3 người thuộc Trung tâm GDTX.

Hiện tại, những giáo viên, nhân viên này vẫn đang công tác và giảng dạy tại các trung tâm giáo dục trên địa bàn huyện. Ngay khi quyết định được công bố, ai cũng hoang mang và lo lắng cho tương lai của mình. Phần lớn trong số người giảm biên chế là các giáo viên đã đi giảng dạy hàng chục năm, tuổi cũng đã cao nên giờ buộc phải tìm việc khác là điều không dễ.

Đặc biệt hơn, có trường hợp cả hai vợ chồng đều là giáo viên và cùng nằm trong diện giảm biên chế. Đó là trường hợp của vợ chồng anh Trịnh Hồng Thước (47 tuổi, giáo viên trường THCS Vĩnh Phúc). Anh Thước bộc bạch: “Giờ bị dừng ký hợp đồng, chúng tôi không biết làm gì. Có đi xin làm công nhân chắc họ cũng không nhận, vì chỉ tuyển người trẻ, nhanh nhẹn”.

giao vien mat viec hinh anh 1

Đó cũng là tình trạng chung của hàng trăm giáo viên mất việc do bị giảm biên chế trên địa bàn huyện. Họ còn có con cái, còn có gia đình. Và trước miếng cơm manh áo đang dần bị mất đi, họ hoang mang không biết sẽ làm gì để trang trải cuộc sống.

Trả lời trước báo chí, ông Nguyễn Văn Tâm – Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, huyện đang lên kế hoạch xây dựng cho người lao động trong thời gian tìm công việc mới theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, chiều ngày 4−7, lãnh đạo huyện đã họp bàn thống nhất sẽ có hướng hỗ trợ cho nhân viên, giáo viên mất việc, mỗi người 2 tháng lương để giúp mọi người có thể tìm việc khác.

Trong ngày 7−7, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng ban hành công văn nhằm giải quyết tình trạng dư thừa giáo viên, cán bộ quản lý ở các cấp giáo dục trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các ban ngành địa phương va các đơn vị liên quan phải có giải pháp cụ thể, hiệu quả và gửi cho UBND tỉnh, chậm nhất là vào ngày 10−7.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua