Đạo diễn Luk Vân: “Con gái làm đạo diễn thì đã sao!”

“Trong công việc, tôi khó tính và nghiêm túc. Chỉ có thế mới có thể đạt được thành quả chất lượng như mong muốn”, nữ đạo diễn Luk Vân chia sẻ

Nữ đạo diễn Luk Vân được mệnh danh “đạo diễn triệu view” với những tác phẩm gây sốt trong thời gian gần đây như Hà Nội, em yêu anh; Mùa yêu đầu tiên… Gặp Luk Vân tại một quán cà-phê nhỏ vào một chiều mưa lất phất, cô gái trẻ tươi cười đầy sức sống cho biết, cô vừa trút được “gánh nặng” sau buổi họp báo ra mắt dự án điện ảnh mới của mình. Suốt buổi chiều hôm ấy, Luk Vân đã cởi mở chia sẻ nhiều tâm tư trong công việc và sự nghiệp với Tiếp Thị Gia Đình (TTGĐ).

TTGĐ: Là phái yếu nhưng lại chọn nghề đạo diễn, bạn có sợ người khác sẽ nhìn mình với một con mắt khác không?

– Ngay từ khi còn là sinh viên, tôi đã bị nhiều người nói mình không làm đạo diễn được. Họ bảo tính quá nhí nhảnh nên sau này ra trường, giỏi lắm thì tôi cũng chỉ làm trợ lý đạo diễn hoặc biên kịch là cùng. Nhưng tính tôi thẳng thắn và bộc trực. Ai nói tôi không làm được chuyện gì, tôi sẽ cố gắng làm bằng được chuyện đó. Con gái làm đạo diễn thì đã sao! Cho tới bây giờ, tôi vẫn đang là một đạo diễn, kiếm tiền và sống bằng nghề này.

TTGĐ: Làm phim vốn đã khó, làm phim điện ảnh lại càng khó hơn. Vậy bạn đã có sự chuẩn bị gì cho dự án lớn lần này?

Dao dien Luk Van: Con gai lam dao dien thi da sao hinh anh 1

Vẻ ngoài tràn đầy cá tính của đạo diễn Luk Vân

– Thật ra tôi đã chuẩn bị cho việc này từ rất lâu rồi. Đối với một đạo diễn, phim đầu tay của họ được tính là một phim chiếu rạp. Những phim ngắn của tôi trên YouTube chỉ là “đề- pa” cho dự án điện ảnh này. Tôi đã chờ đợi cơ hội từ ba năm nay. Vậy nên khi bắt tay thực hiện, tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng.

TTGĐ: Một nữ đạo diễn trẻ như bạn có được nhà sản xuất tin tưởng đầu tư hay không?

– Trong cuộc sống, tôi là người khá vui vẻ và thoải mái. Như trong công việc, tôi lại là người cầu toàn. Tôi không chỉ khắt khe trong vai trò đạo diễn của mình mà còn chú trọng đến nhiều yếu tố khác. Khi làm việc với nhà đầu tư, tôi sẽ cố gắng hết sức để thuyết phục họ. Bên cạnh đó, chính bản thân tôi phải là người tin tưởng vào ý tưởng của mình thì mới có thể làm cho người khác tin mình được.

TTGĐ: Việc lựa chọn diễn viên cho phim điện ảnh 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu của Luk Vân như thế nào?

Dao dien Luk Van: Con gai lam dao dien thi da sao hinh anh 2

Luk Vân: Ai nói tôi không làm được chuyện gì, tôi sẽ cố gắng làm bằng được chuyện đó

– Đây là công việc khó khăn nhất của tôi. Tôi không nghĩ mình sẽ mất nhiều thời gian cho khâu chọn diễn viên như vậy. Khi bắt đầu viết kịch bản, tôi đã cân nhắc đến rất nhiều diễn viên. Tôi muốn mình lựa chọn người thật chính xác để họ vào vai “ngọt” và tự nhiên.

TTGĐ: Bạn đã cân nhắc đến những cái tên “phòng vé”?

– Khán giả bây giờ rất thông minh. Họ lựa chọn xem một bộ phim vì nội dung của nó có gì khác lạ với những phim ra rạp cùng thời điểm. Tuy phim của tôi không có những cái tên “phòng vé”, nhưng bản thân tôi cùng những diễn viên mới và trẻ trong phim đã gây sự tò mò cho người xem. Tôi không muốn phim của mình sẽ là phim hạng A, mà chỉ mong sẽ là làn gió mới của dòng phim điện ảnh Việt và thể hiện rõ nét thương hiệu Luk Vân.

TTGĐ: Hiện nay, phim điện ảnh đang có dấu hiệu bão hòa. Khi làm phim, bạn sẽ đem đến điều gì mới mẻ hơn?

– Tôi thường đem suy nghĩ và cách nhìn của tôi vào phim. Vậy nên nó có phần hơi “lạ” hơn những phim khác. Hơn nữa, âm nhạc, cử chỉ, hiệu ứng… đều do tôi chỉ đạo.

TTGĐ: Cám ơn bạn đã chia sẻ!

Thông tin thêm

Dao dien Luk Van: Con gai lam dao dien thi da sao hinh anh 3

Luk Vân tên thật là Luk Hồ Hải Vân, sinh năm 1990. Cô tốt nghiệp loại giỏi, thủ khoa khóa đạo diễn điện ảnh K8 của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM.
Một số phim ngắn tiêu biểu của đạo diễn Luk Vân: Đường Bi (Path of the Marble); Sài Gòn, em yêu chị; Lắng; Bangkok, I Love You

Phim 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu sẽ ra mắt vào 11–2016.

Bài: Hiến Tửu

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua