Fashion Colloquia: Hội thảo thời trang đẳng cấp trong năm

Một trong những bài trình bày tại hội thảo thời trang gây ấn tượng với khán giả đến từ đại diện của tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam

“Việt Nam như ở Paris cách đây 100 năm” là cách so sánh thú vị của bà Trần Nguyễn Thiên Hương, đại diện tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam về thị trường thời trang trong nước tại buổi hội thảo thời trang Fashion Colloquia. Với chủ đề “Made in Vietnam”, các chuyên gia đã giúp cho các bạn trẻ phần nào hình dung ra sự phát triển của nền thời trang nước nhà ở thời điểm hiện tại.

Fashion Colloquia: Hội thảo thời trang đẳng cấp

hoi thao thoi trang hinh anh 10

Buổi hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước

Hội thảo được tổ chức tại trường Đại học RMIT Việt Nam, với sự tham gia trình bày của các nhân vật quan trọng trong làng thời trang trong và ngoài nước. Đó là Giáo sư Robyn Healy, trưởng khoa May mặc Đại học RMIT Úc, Giáo sư Jose Teunissok từ London College of Fashion, bà Trần Nguyễn Thiên Hương − đại diện tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam và Giám đốc tổ chức sự kiện thời trang Trần Thiện Hà Mi.

Sự kiện còn có sự góp mặt của các nhà thiết kế nổi tiếng hiện nay như Đỗ Mạnh Cường, Li Lam, Sỹ Hoàng cùng các bạn sinh viên.

hoi thao thoi trang hinh anh 5

Bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Đại diện Harper’s Bazaar Việt Nam

Các chuyên gia đã cùng chia sẻ những sự thay đổi của thời trang Việt Nam trong 20 năm qua. Bà Trần Nguyễn Thiên Hương cho biết: “Nền công nghiệp thời trang chỉ thật sự phát triển mạnh trong 5 năm gần đây, khi hàng loạt các nhãn hàng thời trang nổi tiếng đồng loạt mở các chi nhánh tại Việt nam. Chỉ 5 năm thôi, chúng ta đã có những chuyển biến mạnh mẽ”.

Phần chia sẻ của bà Thiên Hương cũng đánh dấu sự có mặt tròn 5 năm của Harper’s Bazaar tại Việt Nam. 5 năm − một chặng đường không quá dài nhưng đủ để khẳng định đẳng cấp của một tạp chí thời trang hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Buổi hội thảo thời trang còn mở ra cơ hội hợp tác cho 2 nền công nghiệp thời trang của Úc và Việt Nam. Giáo sư Robyn Healy chia sẻ: “Sự kiện này tạo không gian cho các học giả cũng như các chuyên gia trong ngành thời trang từ khắp nới trên thế giới để tìm hiểu tương lai của ngành thời trang và may mặc”.

hoi thao thoi trang hinh anh 8

Từ phải qua trái: Nhà thiết kế Li Lam, Đỗ Mạnh Cường, Sĩ Hoàng và bà Thiên Hương.

Sự kiện Fashion Colloquia được tổ chức trong ba ngày từ 5/7–7/7. Ngoài các buổi trao đổi chính, hội thảo còn có các buổi tiệc tối với những trải nghiệm ẩm thực địa phương đặc sắc. Thực khách và người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu về những câu chuyện thời trang. Hội thảo thời trang Fashion Colloquia là sự kiện thuộc chuỗi các hội thảo, được tổ chức đầu tiên vào năm 2011.

Bài: Ngọc Anh

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua