6 cách trị nứt gót chân tự nhiên, dễ làm cho bạn gái

Nứt gót chân không chỉ gây đau đớn mà còn ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, làm nhiều bạn gái mất hết tự tin. Vì thế, các nàng nhớ đừng bỏ qua 6 cách trị nứt gót chân tự nhiên cực kỳ đơn giản sau đây nhé

Gót chân bị nứt bởi nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do bị mất độ ẩm, phải chịu áp lực quá mức trong một thời gian dài và do các bệnh lý khác. Biểu hiện đặc trưng nhất là gót chân bị bong tróc, nứt nẻ, nặng hơn là chảy máu, nhiễm khuẩn, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Giờ đây, các cô gái sẽ không phải chịu đựng cảm giác đau rát nữa vì đã có 6 cách trị nứt gót chân tự nhiên sau đây. Những nguyên liệu này vừa rẻ lại vừa dễ tìm, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay tối nay khi đi làm về nhé.

1. Dầu dừa:

Nổi tiếng với thành phần vitamin E tự nhiên dồi dào, dầu dừa có tác dụng làm mịn da, chống lão hóa, làm mờ vết thâm… nên là ứng cử viên sáng giá trong điều trị nứt gót chân.

Với cách này, bạn nhớ rửa sạch đôi chân, thoa đều dầu dừa vào gót chân rồi massage nhẹ nhàng, mang tất sạch vào. Sáng sớm hôm sau, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy gót chân trở nên mềm mại và mịn màng hơn hẳn.

2. Mật ong:

Mật ong nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp vì cung cấp dinh dưỡng cho da, làm trắng sáng, kháng khuẩn hiệu quả… Khi chọn nguyên liệu này để trị nứt gót chân, bạn có thể dùng 3 thìa mật ong hòa vào nước ấm, ngâm chân kết hợp với kỳ cọ nhẹ nhàng trong vòng 10-20 phút rồi rửa lại thật sạch.

3. Chuối hoặc đu đủ:

Chuối và đu đủ là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, giúp chống lão hóa, thúc đẩy các tế bào phát triển nhanh hơn. Vì lẽ đó, nếu bạn dùng chuối và đu đủ như một cách trị nứt gót chân tự nhiên thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Rửa chân thật sạch, chọn một quả chuối hoặc đu đủ chín nhừ, nghiền nát lượng vừa đủ rồi đắp lên gót chân. Sau khoảng 15 phút, rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày để hiệu quả rõ rệt hơn, bạn nhé.

4. Cám gạo:

Không chỉ giàu vitamin B giúp ngừa viêm nhiễm và mang đến vẻ mịn màng cho da, cám gạo còn là một trong những “siêu anh hùng” tẩy bay tế bào chết một cách hiệu quả.

Để tận dụng hết công dụng ưu việt của cám gạo, bạn nên hòa 3 muỗng cà phê cám gạo với một ít dầu dừa và mật ong. Đắp lên gót chân khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách này cũng có thể áp dụng hàng ngày như với chuối và đu đủ đó bạn.

5. Chanh

Chứa hàm lượng axit cao, chanh đặc biệt hiệu quả trong làm sáng da, đẩy lùi các vết thâm và tẩy tế bào chết. Với chanh, bạn có thể thái lát rồi chà trực tiếp vào gót chân mà không cần phải pha trộn gì thêm. Tuy nhiên, chú ý tránh dùng chanh khi gót chân bị nứt sâu, kẻo làm da bị xót nha bạn.

6. Nước muối

Muối biển có tác dụng làm trắng da, diệt khuẩn, khánh viêm, khử mùi. Bạn có thể hòa muối với nước ấm, ngâm chân trong vòng 10 phút. Sau đó, ngâm lại trong nước mát. Trong khi ngâm, bạn nhớ massage gót chân nhẹ nhàng để đẩy bay tế bào chết, mang lại sự mềm mại cho đôi gót ngà.

Lưu ý với cách trị nứt gót chân tự nhiên:

√ Các nguyên liệu tự nhiên cần thời gian để thẩm thấu nên bạn phải thực hiện thường xuyên và phải thật kiên nhẫn.

√ Trước khi bắt đầu bất kỳ liệu trình nào cũng đừng quên rửa chân thật sạch nhé.

√ Tuyệt đối không cạo lớp da chết vì bạn sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn và làm vùng da tổn thương do bị bào mòn đột ngột.

√ Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bổ sung kẽm và omega nữa đấy.

√ Cuối cùng, không lạm dụng xà phòng và kỳ cọ chân quá kỹ.

Bài: Hân Thái

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua