Bí quyết trị nám từ mặt nạ sữa chua và chuối

Hãy cùng thực hiện những công thức trị nám đơn giản từ mặt nạ sữa chua và chuối để sở hữu một làn da khỏe mạnh và sạch nám, giúp bạn thêm tự tin hơn

Hiện nay, có nhiều nguyên nhân gây ra nám, nó có thể là do bẩm sinh hoặc do những tác nhân từ bên ngoài như: Môi trường, cách sử dụng mỹ phẩm không hợp lý hoặc do áp lực từ công việc gây ra. Những vết nám khiến bạn mất tự tin và tìm cách chữa trị. Thông thường da bị nám cần bổ sung các loại vitamin như A, E, B2… để có thể ngăn ngừa.

Với các thành phần của chuối chứa nhiều hàm lượng các chất như protein tryptopan, kali, kẽm, magie, sắt, acid folic… kết hợp với những loại vitamin A, B1, B2, E có trong sữa chua sẽ tạo nên một loại hỗn hợp mặt nạ sữa chua và chuối hoàn hảo cho các loại da bị nám.

TRỊ NÁM TỪ MẶT NẠ SỮA CHUA VÀ CHUỐI

mat na sua chua va chuoi hinh anh 1

MẶT NẠ SỮA CHUA VÀ CHUỐI

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 1/3 hộp sữa chua không đường, 1/4 quả chuối.

Sau đó, thái nhỏ chuối và trồn đều với sữa chua. Cho hỗn hợp này vào máy xay làm nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Khi sử dụng đều đặn 2 tuần/ lần, bạn sẽ thấy công hiệu của mặt nạ sữa chua và chuối làm da mất dần vết nám và sáng mịn.

Lưu ý nhỏ: Những vết nám không dễ dàng bị xóa đi, nó cần một khoảng thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy, bạn đừng nóng vội, hãy dùng đều đặn, không ngắt quãng loại mặt nạ sữa chua và chuối để kết quả đến sớm nhất.

MẶT NẠ SỮA CHUA VÀ CHUỐI, MẬT ONG

Những nguyên liệu đơn giản bao gồm: 1 quả chuối chín, 1 hộp sữa chua và 2 thìa mật ong sẽ tạo nên điều thần kỳ cho làn da.

Đầu tiên, thái chuối thành từng lát mỏng rồi trộn với hỗn hợp mật ong và sữa chua. Sau đó, đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước.

Với những loại mặt nạ sữa chua và chuối sẽ giúp da mịn màng và khỏe hơn rất nhiều trong môi trường đầy khói bụi. Hãy tự chăm sóc và bảo vệ cho da bạn một cách tốt nhất.

Chúc bạn thành công với cách chăm sóc da bằng mặt nạ sữa chua và chuối này nhé.

Bài: Ngọc Khuê
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua