Ba nữ sinh tử nạn trong lúc đi tình nguyện

Vụ việc ba nữ sinh tử nạn trong chiến dịch Mùa hè xanh của trường Đại học Ngoại thương khiến ai cũng xót thương cho những cuộc đời còn quá trẻ

Vụ việc ba nữ sinh tử nạn xảy ra vào chiều ngày 2−7, khi 4 nữ sinh của trường Đại học Ngoại thương đi qua khu vực Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

May mắn, một em được cứu thoát, 3 nữ sinh còn lại bị mất tích. Ngay sau đó, hàng trăm người được huy động để tìm kiếm tung tích nạn nhân. Đến rạng sáng ngày 3−7, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện ra thi thể ba nữ sinh tử nạn.

Ba nạn nhân xấu số được xác định là Vũ Thị Xoa (20 tuổi, quê Hải Dương); Nguyễn Thị Hải (19 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi, quê Hà Nội). Nguyên nhân được xác định là do nước lũ thượng nguồn chảy xiết trong khi các em lại không có kinh nghiệm vượt suối dẫn đến tai nạn đáng tiếng.

Sự ra đi của các em là nỗi đau quá lớn đối với gia đình, người thân và bạn bè. Các em ra đi mang theo tuổi trẻ, mang theo hoài bão và những ước mơ không bao giờ được thực hiện.

Đến dự đám tang các em, hàng chục người đưa tiễn không khỏi bùi ngùi khi nhìn phải cảnh người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh.

nu sinh tu nan hinh anh 2

Bạn bè và người thân khóc thương tiếc trong đám tang nạn nhân Nguyễn Thị Ngân

nu sinh tu nan hinh anh 1

Linh cửu em Nguyễn Thị Hải được đưa về quên hương

nu sinh tu nan hinh anh 3

Bạn bè các nạn nhân chia sẻ những lời thương tiếc trên mạng xã hội

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương cho biết trong suốt 10 năm hoạt động tình nguyện, chưa bao giờ nhà trường gặp tổn thất mất mát lớn như vậy. “Chúng tôi luôn bên cạnh động viên, chia sẻ cùng với gia đình các em khắc phục những tổn thất đã xảy ra. Tôi hiện vẫn đang ở đây cùng với gia đình các em. Thực sự hết sức đau xót. Các bạn sinh viên trong toàn trường khi nghe thông tin đều rất sốc”.

Để bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc trước sự việc ba nữ sinh tử nạn, đối với mỗi gia đình nạn nhân, huyện Bình Liêu và UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng, thành đoàn Hà Nội hỗ trợ 5 triệu đồng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương hỗ trợ 5 triệu và Nhà trường hỗ trợ 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn trường Đại học Ngoại thương cũng cho tạm dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện ở các tỉnh, thành.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua