Những món đồ nên mua mới để tránh rước họa vào thân

TTGĐ sẽ mách bạn những món đồ nên mua mới hoặc mua cũ để giúp bạn vừa tiết kiệm ngân sách vừa tránh rước họa vào thân

NHỮNG MÓN ĐỒ NÊN MUA MỚI

ĐỒ ĐIỆN TỬ: Khi ngân sách không đủ để mua mới một chiếc laptop, smartphone… bạn nghĩ: “Mua chiếc máy đã qua sử dụng sẽ giúp mình tiết kiệm nhiều tiền đấy!”. Song thực tế, dù xem kỹ cỡ nào thì việc mua đồ điện tử cũ vẫn tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro. Vì vậy, bạn nên nhớ, đồ điện tử là một trong những món đồ nên mua mới.

DỤNG CỤ BẢO HỘ THỂ THAO: Bạn có từng thử đội nón bảo hiểm của ai khác chưa? Nó sẽ có mùi mồ hôi khó chịu, thậm chí vi khuẩn trên da đầu cũng có thể nương theo nón bảo hiểm mà lây lan đấy. Hơn nữa, cũng như nón bảo hiểm, nhiều thiết bị bảo hộ khác như nón bảo hiểm đi xe đạp, dụng cụ bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, chỏ… được thiết kế có thể chỉ chịu được va chạm vài lần. Bạn sẽ không thể biết lịch sử thật của các món đồ đã qua sử dụng đâu! Do vậy, hãy chi thêm một ít tiền để mua món mới nhé!

Nhung mon do nen mua moi de tranh ruoc hoa vao than hinh anh 1

LỐP XE HƠI: Bạn có nghĩ đến tình huống vừa lái xe ra khỏi nhà vì có công việc gấp nhưng xe bỗng nặng ì ì, thì ra lốp xe đã xẹp lép. Khốn khổ là bạn mới thay cái lốp xe này hôm qua mà. Người bán tuyên bố hàng đã qua sử dụng nhưng còn mới 80% vậy mà hôm nay lại ra thế này. Bạn lại mất thêm thời gian để thay lốp, rồi tốn tiền mua lốp xe mới lần nữa. Do vậy, tốt nhất đừng mua lốp xe đã qua sử dụng. Hãy dùng cái mới 100%. Đó là cách giúp bạn tiết kiệm tiền, thời gian, thậm chí tâm trạng cũng tốt hơn khi chiếc xe luôn bon bon trên đường.

ĐỒ LÓT: Đây là vấn đề rất tế nhị. Đồ lót nằm trong danh sách những món đồ nên mua mới bởi đồ cá nhân tuyệt đối không nên dùng chung vì chúng dễ lây lan nấm, vi khuẩn từ người này sang người khác. Vì vậy, khi nào muốn mua đồ lót cũ, bạn hãy nhớ đến lời khuyên của Tiếp Thị Gia Đình mà tránh xa nhé!

TRANG SỨC CƯỚI: “Một chiếc nhẫn kim cương đã qua sử dụng đang có mức giảm giá 40%!”. Ồ, tin này đầy sức hút với bạn sắp cưới phải không nào? Song, tốt nhất nhẫn cưới nên được thừa hưởng gia truyền hoặc là món mới sẽ có ý nghĩa. Hơn nữa, nhẫn cưới còn là biểu tượng sâu sắc của tình yêu mà!

NHỮNG MÓN ĐỒ NÊN XÀI LẠI 

XE: Ai chẳng muốn chạy trên chiếc xe máy hay xe hơi mới cáu phải không nào? Tuy nhiên, để tránh vay mượn tín dụng hay nợ nần bạn bè, người thân thì bạn có thể mua món hàng xài rồi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là mua chiếc xe càng ít sử dụng càng tốt.

ĐỒ EM BÉ: Bạn không nhất thiết phải mua đồ mới hoàn toàn cho bé sắp sinh. Bé có thể dùng những món đồ thừa hưởng từ con của người thân, bạn bè của bạn… Vì với đồ sơ sinh, các bé mau lớn cũng không dùng nhiều nên vẫn còn rất mới.

Nhung mon do nen mua moi de tranh ruoc hoa vao than hinh anh 2

SÁCH: Điều duy nhất bạn được hưởng từ việc mua sách mới chính là mùi mới của cuốn sách. Và rõ ràng những ai yêu sách đều yêu cảm giác này, nhưng bạn cũng phải trả tiền cho việc đó đấy. Đọc sách cũng là cách thu thập và mở rộng kiến thức. Bạn có thể tiết kiệm khối tiền bằng việc đến thư viện hoặc mua lại sách cũ.

THIẾT BỊ TẬP THỂ DỤC: Thường thì mọi người đến phòng tập như là khoảng thời gian để gặp gỡ bạn bè. Vì vậy, không ít người mua thiết bị tập thể dục về mà ít khi xài. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội mua máy còn mới với giá mềm. Song, bạn vẫn cần vận hành thử rồi mới mua nhé!

ĐỒ NỘI THẤT: Bạn sẽ có nhiều cơ hội “thâu tóm” những món đồ độc và chất lượng với giá tốt đấy. Hãy bắt đầu săn lùng đi nào!

Bây giờ bạn đã biết những món đồ nên mua mới và nên xài lại rồi chứ. Hãy cân nhắc để vừa tiết kiệm chi tiêu vừa tránh rước họa vào thân nhé.

Bài: UYÊN HỒ

Mục Tài chính / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua