Ốc Thanh Vân dạy con ở…trung tâm mua sắm

Là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất hiện nay, Ốc Thanh Vân vẫn luôn dành một khoảng thời gian nhất định để cùng chồng dạy các con. Hãy cùng khám phá xem mẹ Ốc nổi tiếng và bận rộn này đã dạy con như thế nào nhé!

Tuy là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất hiện nay, Ốc Thanh Vân vẫn luôn dành một khoảng thời gian nhất định để cùng chồng dạy các con. Hãy cùng khám phá xem mẹ Ốc nổi tiếng và bận rộn này đã dạy con như thế nào nhé!

Có thể bạn không tin nhưng siêu thị hoặc các trung tâm mua sắm là nơi mà Ốc Thanh Vân đã dạy các con học những bài học đầu đời. Khi được hỏi tại sao, Ốc Thanh Vân đã có những bộc bạch thú vị: “Mỗi lần đi mua sắm, tôi lại có dịp chơi đùa cùng các con và giúp chúng học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ”. Vậy mẹ Ốc đã cùng các con yêu “học” được gì từ những buổi mua sắm này?

Thứ nhất, đó cách nhận biết được màu sắc và hình dạng của mọi thứ xung quanh. Điều này cũng dễ hiểu khi siêu thị là một trong những nơi có nhiều mặt hàng đa dạng với các màu sắc khác nhau. Việc cho các con tiếp xúc với những món đồ này từ khi nhỏ sẽ giúp các bé phân biệt được đâu là hình tròn, hình vuông, đâu là cái ấm pha trà hay chậu hoa nhựa đầy màu sắc. Chắc chắn qua việc được cầm, nắm trực tiếp các món đồ này, các con sẽ phát triển được kỹ năng nhận biết mọi vật xung quanh một cách tốt nhất.

Thứ hai, siêu thị là điểm hò hẹn quen thuộc của gia đình nhà Ốc, muốn tạo ra các hoạt động cho các con để vận động cơ thể, cũng là dịp để gắn kết cùng các con làm gia đình cảm thấy vui vẻ hơn và các con học được nhiều điều từ việc đơn giản là đi mua sắm cùng ba mẹ của mình.

oc thanh van hinh anh 2

Không dừng lại ở đó, việc đưa các bé đi mua sắm cũng là cách mà Ốc Thanh Vân muốn cho các con tập cách tính toán chi tiêu bằng việc ấn định một mức “giá” mỗi khi mua sắm. Ốc Thanh Vân đã “thu hẹp” mức ngân sách của con và khiến các bé phải “đăm chiêu” suy nghĩ trước khi mua bất kỳ món đồ nào đó. Đây cũng là cách dạy con khá hay khi luyện tập cho bé tính tiết kiệm và biết cách mua sắm ngay từ nhỏ.

Và cuối cùng, mục đích mà vợ chồng Ốc Thanh Vân thường xuyên đưa các con cưng của mình đi mua sắm còn là vì mẹ Ốc muốn các bé luyện tập tính phản xạ và khả năng giao tiếp ở chốn đông người. Trẻ con thường rất ngại giao tiếp, nhất là khi lần đầu tiên tiếp xúc với người lạ. Tuy nhiên, với phương pháp độc đáo này, Ốc Thanh Vân đã giúp các con dạn dĩ lên từng ngày và quan trọng hơn hết là giúp con có thể xử lý các tình huống bất ngờ một cách độc lập hơn.

Như thường lệ, Ốc Thanh Vân thường đưa cả gia đình đi mua sắm vào cuối tuần và chủ nhật vừa rồi, mẹ Ốc đã chọn siêu thị Giant – Crescent Mall, Q. 7 làm điểm đến tiếp theo. Tuy nhiên, đây không phải là buổi mua sắm đơn thuần mà trái lại, mẹ Ốc lại cho các con của mình “thực hành” kỹ năng shopping thông qua cuộc thi “Cuộc đua mua sắm” được tổ chức ngay tại siêu thị. Những “bí kíp” mà mẹ Ốc đã hướng dẫn các con từ trước nay đã được gia đình mẹ Ốc tận dụng triệt để vào cuộc thi lý thú này.

Được biết, “Cuộc đua mua sắm” là một trong những hoạt động thu hút rất nhiều sự chú ý không những riêng Ốc Thanh Vân mà còn rất nhiều gia đình khác vì họ không những được tham gia mua sắm cùng sao mà còn nhận được rất nhiều phần quà thú vị. Sau một tiếng đồng hồ “tính toán” và mua sắm “cật lực”, cuối cùng thì BTC cũng đã tìm ra gia đình thắng cuộc.

oc thanh van hinh anh 3

Gia đình Bình Minh đạt giải nhất của cuộc đua

Còn các bạn, các bạn đã tìm ra được phương pháp dạy con thích hợp cho mình chưa? Hãy giúp bé trở nên dạn dĩ hơn với thế giới xung quanh thông qua các hoạt động dành cho gia đình nhé! Bật mí là hiện tại ở Giant đang có rất nhiều chương trình hấp dẫn đang chờ bạn cùng con yêu của mình khám phá đấy. Mọi người hãy theo dõi tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua