Bãi biển Kỳ Co: Thiên đường biển đảo ở Quy Nhơn

Bãi biển Kỳ Co đang là cái tên trở nên nổi tiếng khắp mọi diễn đàn du lịch biển. Hãy gói ghém hành lý và “mục sở thị” thiên đường giữa biển khơi ở Bình Định trong mùa hè này

Bai tam Ky Co: Thien duong bien dao o Quy Nhon hinh anh 1

SƠN THUỶ HỮU TÌNH

Sau gần 45 phút ngồi thuyền xuất phát từ làng chài Nhơn Lý băng qua Eo Gió, hòn Sẹo… bãi biển Kỳ Co cũng dần hiện ra. Nhìn từ xa, Kỳ Co không thực sự đặc biệt, vì biển vẫn xanh ngắt và núi đá vẫn màu xám bạc. Thế nhưng càng tiến lại gần, Kỳ Co lại khiến người ta chẳng thể rời mắt trước vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời của mình.

Bai tam Ky Co: Thien duong bien dao o Quy Nhon hinh anh 2

Điều đầu tiên ở Kỳ Co khiến du khách phải sững sờ ấy chính là nước biển với ba lớp màu tuyệt đẹp. Đó là màu xanh thẫm ở vùng nước sâu, xanh dương hơi nhạt ở vùng nước cạn hơn và vùng nước gần bờ lại là màu xanh lam mát mắt. Bãi biển Kỳ Co có hai khu vực khác nhau và dù ở sát bên nhưng mỗi bãi lại mang đến cảm giác hoàn toàn khác cho du khách. Một bên là bãi cát trắng trải dài uốn cong như mảnh trăng non. Vào mùa hè, bãi cát này cao hơn mực nước biển khoảng gần nửa mét. Bãi tắm này là sự lựa chọn của người yêu thích những con sóng lớn.

Bãi thứ hai chính là những bãi tắm nhỏ nằm giữa các “hòn non bộ”. Tuy nhỏ, nhưng đây lại là khu vực đẹp nhất ở Kỳ Co vì bờ cát thoải, nước trong xanh màu lam ngọc và sóng rất dịu dàng. Bãi Kỳ Co quyến rũ du khách còn bởi thế sơn thủy hữu tình. Trải qua thời gian dài dưới sự bào mòn của sóng và gió, tạo hóa đã cho Kỳ Co những tảng đá như những hòn non bộ ngay sát mép nước.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI

Bai tam Ky Co: Thien duong bien dao o Quy Nhon hinh anh 3

Tôi chẳng thể nào quên được những trải nghiệm tuyệt vời mà mình đã có ở bãi biển Kỳ Co. Chỉ riêng khoản dạo chơi trên bãi cát dài, rồi ra cầu tàu chạy dài ra biển dang tay đón những làn gió mát rượi và ngắm mặt biển bao la cũng khiến tôi thích mê rồi. Cảm giác mênh mông, “biển một bên và em một bên” và tất nhiên là cả những tấm hình tuyệt đẹp sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của tôi. Đấy là chưa kể đến việc bạn tìm tới một chút mạo hiểm bằng cách nhảy từ trên tảng đá cao xuống, hay “mạo hiểm” ngồi ngâm mình trong những hộc nước tự nhiên, xung quanh là hàu bám, đá nhọn với những chú cá nhỏ cũng khiến bạn “quên cả lối về”.

Bai tam Ky Co: Thien duong bien dao o Quy Nhon hinh anh 4

Thưởng thức bữa trưa với những món hải sản tươi ngon như mực, cá chình, tôm nướng; các món ốc hấp sả; cháo hải sản… giữa bãi cát trong hốc đá cũng khá thú vị. Còn một trải nghiệm mà tôi không thể nào quên được trong chuyến đến Kỳ Co vừa rồi, đó là ngắm san hô trên phao bè. San hô ở khu vực Kỳ Co đa dạng màu sắc và nằm ở độ sâu chỉ khoảng 2m nước nên vô cùng lung linh, ảo diệu.

Thông tin thêm

Bãi biển Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, cách TP. Quy Nhơn khoảng 25km. Ở Nhơn Lý, ngoài Kỳ Co, bạn còn có thể ra Eo Gió ngắm biển và chụp ảnh lưu niệm; thăm ngôi chùa có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hai mặt.

Bạn cũng có thể kết hợp du lịch Kỳ Co cùng chuyến khám phá vùng biển Tân Phụng hoang sơ với hòn Nhàn, hòn Đụn, mũi Vi Rồng… ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Bạn liên hệ công ty lữ hành Friendly Travel, hotline 098 571 6228 để đăng ký tour Tân Phụng – Kỳ Co – Quy Nhơn, với giá khoảng từ 2.680.000 đồng/người.

Bài và ảnh: HẢI YẾN

Mục Du lịch / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua