Diễn viên hài Thu Trang: “Tôi muốn đóng vai ác”

Khán giả yêu mến diễn viên hài Thu Trang chắc chắn sẽ bất ngờ đến “đứng hình” khi thấy cô hóa thân vào những vai diễn hoàn toàn khác lạ và mới mẻ

Diễn viên hài Thu Trang không còn xa lạ với những ai yêu thích hài kịch. Tôi gặp nữ diễn viên trong hậu trường khi cô đang trang điểm, làm tóc chuẩn bị cho suất diễn như thường lệ vào mỗi tối cuối tuần. Thu Trang đã tranh thủ “tâm sự mỏng” với Tiếp Thị Gia Đình (TTGĐ) về chuyện không muốn đóng khung với những vai diễn hài.

TTGĐ: Khán giả đã quá quen với các vai diễn hài của chị. Vậy chị có sợ sẽ bị “một màu”?

– Chắc chắn là phải sợ. Diễn viên nào cũng sợ mình sẽ bị đóng đinh vào một dạng vai nào đó. Vậy nên hiện giờ, cả điện ảnh và sân khấu, tôi đều chọn kịch bản rất kỹ trước khi nhận vai. Tôi chỉ “chấm” những vai mà bản thân có cơ hội “phá” cách diễn trước kia để không lặp lại chính mình.

TTGĐ: Chị đang ưa thích và muốn hướng đến thể loại vai nào trong thời gian tới?

dien vien hai Thu Trang hinh anh 11

Diễn viên hài Thu Trang muốn phá cách bằng việc thử sức một vai ác

– Vai ác… (cười). Đây là thể loại vai mà tôi đang muốn hướng đến nhưng chưa có cơ hội để thể hiện. Tôi tin mình hoàn toàn có thể làm một người ác tốt như diễn hài. Lý do chưa được thể hiện có lẽ vì đạo diễn chưa tin tưởng, chỉ cần bước ra là khán giả đã cười, nên mọi người không nghĩ tôi có thể đóng vai ác được. Nhưng tôi đang muốn thử sức đóng vai ác, như một vai sát nhân chẳng hạn.

TTGĐ: Bộ phim “Nắng” chị tham gia diễn xuất sẽ ra mắt trong thời gian tới. Có phải đây là bước thử nghiệm mới của chị?

dien vien hai Thu Trang hinh anh 1a

– “Nắng” là bộ phim tâm huyết của tôi. Lúc mới nhận kịch bản, tôi lo lắng không biết mình có thể hiện tốt vai này hay không, vì đây là một vai khó. Tôi biết mình không nên đóng hài hoài mà phải thử sức ở một thể loại vai khác. Vậy nên tôi quyết định thử. Ngày đầu tiên đi quay, thật sự tôi không vào vai được. Nghĩ là một chuyện, nhưng làm lại là chuyện hoàn toàn khác. Ở ngay phân đoạn đầu tiên, tôi đã thấy không ổn. Tôi đã phải nghiên cứu lại rất nhiều. Dần dần qua nhiều ngày, tôi mới vào được vai. Khi đã vô vai được, tôi xin quay lại những phân cảnh diễn không đạt yêu cầu để làm cho tròn trịa hơn.

TTGĐ: Chị có gặp áp lực không khi đây là vai nữ chính trong điện ảnh đầu tiên của chị, đặc biệt là vai một nhân vật thiểu năng?

dien vien hai Thu Trang hinh anh 1

– Thật ra tôi nghĩ, đây không hẳn là vai nữ chính của phim. Tất cả những diễn viên đều có đất diễn, chỉ là câu chuyện xoay quanh tôi. Nhưng vai diễn của tôi khá nặng ký so với các diễn viên khác trong phim. Lúc trước, tôi rất khó vào những vai như vậy vì khi ấy tôi chưa có kinh nghiệm và không trải đời nhiều. Nhưng bây giờ, cách diễn của tôi đã thay đổi theo thời gian. Từ kiểu ồn ào, tôi dần chững lại và điềm tĩnh hơn. Tôi có gia đình và đã có con, nên khi vào vai bà mẹ, tôi hiểu được như thế nào là tình mẫu tử. Vậy nên, để trút bỏ hình tượng những vai cũ và hóa thân vào một vai mới, quả thật cũng không quá khó khăn cho tôi. Bây giờ, tôi lại thích những dạng vai như vậy. Chuyện gì thích thì sẽ dễ làm hơn.

TTGĐ: Cám ơn chị đã dành thời gian chia sẻ.

THU TRANG BẬT MÍ

Dien vien hai Thu Trang hinh anh 2b

Diễn viên hài Thu Trang được mệnh danh là “hoa hậu hài”, chồng cô là diễn viên hài Tiến Luật. Cả hai đã có một bé trai tên Andy, 4 tuổi.

• Thu Trang tham gia diễn xuất phần lớn các vở kịch ở sân khấu Thế Giới Trẻ như: Kỳ nghỉ kinh hoàng, Trai yêu, Lầu hoang, Mỹ nam đại chiến, Chuyện tình Bangkok, Thần tiên cũng nổi điên…

• Thu Trang – Tiến Luật đang đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên của Đấu trường tiếu lâm đang phát trên HTV7, lúc 21 giờ 45 thứ Ba hàng tuần.

Bài: Hiến Tửu

Mục Ngôi sao / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua