Cuộc sống đằng sau của những người thừa hưởng khối tải sản khổng lồ

Tên họ luôn nằm trong danh sách những nữ tỷ phú nổi tiếng thế giới. Thế nhưng cuộc sống của họ ra sao?

Những cái tên như Alice Walton, Liliane Bettencourt, Susanne Klatten… được biết đến là những nữ tỷ phú nổi tiếng thế giới vì họ nắm trong tay khối tài sản trị giá hàng chục tỷ đô-la Mỹ. Khối tài sản này do thừa kế từ gia đình là những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai có tiền cũng tiêu hoang. Ngược lại, càng lắm tiền họ lại càng sống bình lặng dù được bầu chọn là một trong những phụ nữ giàu có nhất thế giới. Trong số họ, có người dùng tên giả để đi xin việc, có người trầy trật nhiều năm trên con đường gầy dựng sự nghiệp riêng và kết thúc bằng con số không tròn trĩnh, một số người lại có quyết định bất ngờ với số tài sản khổng lồ của mình… Cuộc sống của họ có nhiều điều mà bạn chưa biết.

ALICE WALTON

Cuoc song dang sau cua nhung nu ty phu noi tieng the gioi hinh anh 1

Thoạt nhìn bề ngoài với mái tóc gọn gàng, Alice Walton trông trẻ hơn tuổi 65 của bà. Khi mặc áo khoác da, loại dành cho những người chăn gia súc và chiếc mũ cao bồi, không ai biết bà là một nữ tỷ phú nổi tiếng thế giới, bà trông giống một nông dân thứ thiệt của vùng Texas, Mỹ. Bà là con gái duy nhất của Sam Walton, một trong những người sáng lập Tập đoàn Wal-Mart. Tuy sở hữu khối tài sản khổng lồ, khoảng 20,6 tỷ đô-la Mỹ do Wal-Mart mang lại, nhưng bà hầu như không tham gia công việc kinh doanh của tập đoàn này. Sở thích duy nhất của bà là cưỡi ngựa. Sau khi tốt nghiệp Đại học Trinity, Alice chuyển đến sống ở New Orleans và làm môi giới chứng khoán. Vào giữa những năm 1980, Alice chuyển đến sống ở đến Arkansas.

Năm 1988, Alice tự thành lập Công ty Llama, chuyên hoạt động trong lĩnh vực tài chính và thương mại. Bên cạnh công việc kinh doanh của riêng mình, Alice dành thời gian quản lý quỹ từ thiện của gia đình Walton, bao gồm cả việc phát triển bảo tàng nghệ thuật Mỹ mang tên Crystal Bridges. Sau vụ tai nạn ô-tô do bà gây ra, làm một người thiệt mạng vào năm 1989, Alice bị bắt, bị phạt và sau đó Llama đóng cửa. Sau những năm “đại hạn”, Alice về sống ở khu điền trang của gia đình Walton ở Texas, tập trung nhiều hơn vào làm từ thiện và vẫn trung thành với thú cưỡi ngựa. Qua mấy chục năm thăng trầm trong việc tạo dựng sự nghiệp, khi được hỏi bà có nuối tiếc điều gì không, Alice trả lời: “Tôi không nuối tiếc điều gì cả!“.

SUSANNE KLATTEN

Susanne là con gái của ông Herbert, chủ Tập đoàn xe hơi BMW danh tiếng. Năm 2009, bà là người phụ nữ giàu nhất nước Đức và là nữ tỷ phú nổi tiếng thế giới đứng thứ 35 do tạp chí Forbes bình chọn, với khối tài sản 12 tỷ đô-la Mỹ. Là con nhà giàu nhưng sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính kinh doanh, Susanne dùng tên giả để vào làm nhân viên cho một công ty quảng cáo. Sau khi học thêm khóa quản lý và marketing của Đại học Buckingham, Susanne còn góp thêm bề dày kinh nghiệm khi làm việc trong ngành ngân hàng.

Sau khi bố mất, Susanne thừa hưởng 50,1% cổ phần trong công ty dược phẩm và 12,5% cổ phần từ hãng xe hơi BMW. Tình yêu của Susanne khá đặc biệt. Bà làm nhân viên thử việc tại chính công ty của bố và quen với kỹ sư Jan Klatten. Dĩ nhiên anh chàng Jan không hề biết về thân thế thật sự của người tình. Mãi đến khi cả hai hiểu rõ về nhau, Susanne mới khai thật với Jan về thân phận của mình. Họ cưới nhau năm 1990 khi cô 28 tuổi. Gia đình nhỏ của vợ chồng Susanne chuyển về sống ở Munich và họ có ba đứa con. Cuối tháng Mười năm 2008, vài tờ báo của châu Âu đã đăng tải về âm mưu đe dọa tống tiền Susanne sau khi cảnh sát bắt giữ hai người đàn ông. Helg Sgarbi, một người Ý gốc Thụy Sỹ, dọa sẽ công bố đoạn phim riêng và mối quan hệ của hai người nếu cô không trả cho hắn 14 triệu euro. Tuy nhiên, Susanne đã không nhượng bộ và thông báo cho cảnh sát, thủ phạm đã bị bắt không lâu sau đó. Vụ việc tuy kết thúc nhưng vấn đề danh dự của Susanne bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua