Cách trị mụn ẩn dưới da với hai loại mặt nạ tự chế

Mụn ẩn dưới da là loại mụn khó điều trị; thường gây viêm tấy và để lại thâm, sẹo, khiến nàng mất tự tin. Hãy thử áp dụng cách trị mụn ẩn dưới da với hai loại mặt nạ tự chế đơn giản

Chẳng có gì đáng buồn hơn việc thức dậy vào buổi sáng và phát hiện trên mặt bạn những nốt mụn hoặc mụn ẩn đang nhăm nhe trồi lên. Do nhiều nguyên nhân, những “vị khách không mời mà đến” này thường xuất hiện một cách đột ngột khiến nhiều chị em lo lắng, bối rối và không tự tin khi ra ngoài. Trang điểm hay dùng che khuyết điểm chỉ là giải pháp tạm thời chứ không khiến chúng biến mất. Trong trường hợp này, bạn hãy thử áp dụng cách trị mụn ẩn dưới da hữu hiệu với hai loại mặt nạ tự chế đơn giản.

Cách trị mụn ẩn dưới da với hai loại mặt nạ tự chế

Làn da bị mụn cần được chăm sóc theo phương pháp đặc biệt để loại bỏ hết các chất nhờn, tế bào chết và bụi bẩn gây bít lỗ chân lông. Cách trị mụn ẩn dưới da này có quy trình gồm 4 bước, gần như sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu thiên nhiên để tránh gây kích ứng, ngứa rát trên da do da mụn đặc biệt nhạy cảm.

cach tri mun an duoi da hinh anh 1

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da mụn.

Bước 2: Tẩy tế bào chết với bột yến mạch và sữa ấm, lưu ý massage kỹ ở những nơi nhiều dầu nhưng tránh gây trầy xước vùng da mụn, làm sạch với nước mát.

Bước 3: Xông mặt với nước chè để các lỗ chân lông giãn nở, đẩy chất cặn bã nằm sâu trong lớp biểu bì ra ngoài và tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong mặt nạ ở bước cuối được hấp thu vào da. Khi nước chè đã nguội hẳn, bạn dùng chính loại dung dịch này để rửa mặt, thấm khô da.

CÁCH LÀM HAI LOẠI MẶT NẠ TỰ CHẾ ĐỂ TRỊ MỤN

Mặt nạ chanh nha đam

cach tri mun an duoi da hinh anh 2

Nha đam được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và làm lành các vết thương, còn chanh lại có tác dụng chống thâm hiệu quả. Sự kết hợp hai loại nguyên liệu này sẽ đem đến một hỗn hợp trị mụn hoàn hảo. Bạn cần trộn 1 thìa gel nha đam đã được gọt vỏ và làm sạch nhớt với ½ thìa nước chanh, đắp lên da trong 3-5 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ đất sét

Đây là phương thuốc thần kỳ được sử dụng từ thời cổ đại để bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp các khoáng chất thiết yếu. Đất sét còn có công dụng giảm đau và sưng viêm nên loại mặt nạ này sẽ giúp đẩy nhân mụn ra ngoài, làm da mau lành.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn trộn  bột đất sét với nước ấm tạo thành hỗn hợp không quá đặc, thoa lên mặt và chờ 5−10 phút rồi làm sạch. Lưu ý là dụng cụ để trộn mặt nạ đất sét nên được làm bằng thủy tinh, gốm, hoặc gỗ, tránh các dụng cụ bằng nhựa và kim loại.

cach tri mun an duoi da hinh anh 3

Sau khi đắp mặt nạ, da đã được thanh lọc và làm sạch sâu, bạn nên dưỡng ẩm bằng kem không chứa dầu hoặc sử dụng 1−2 giọt dầu dừa cho toàn bộ khuôn mặt. Dầu dừa có kết cấu nhẹ, lỏng và ít béo hơn các loại dầu khác nên có thể dưỡng ẩm mà không gây bí da.

Cách trị mụn ẩn dưới da này nên được áp dụng một lần một tuần. Nếu da bạn rất nhờn, bạn có thể áp dụng hai lần một tuần.

Bài: Minh Hằng

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua