5 cách thoát khỏi sự lười biếng và lấy lại động lực

Lười biếng là một trạng thái tinh thần mà khi đó bạn trở nên thiếu năng lượng, ý chí cần thiết cũng như không có mong muốn thực hiện một nhiệm vụ nhất định nào đó. Cách thoát khỏi sự lười biếng là gì?

Nhiều người thích cuối tuần vì họ muốn được lười biếng nằm dài trên giường và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu từng mong mọi ngày đều là cuối tuần thì bạn đang rơi vào trạng thái lười biếng. Ngạn ngữ Pháp có câu: “Kẻ lười là ông anh ruột của kẻ ăn xin”. Để không trở thành “ông anh” này, bạn có thể cải thiện bằng 5 cách thoát khỏi sự lười biếng sau đây nhé.

1. TẠO ĐỘNG LỰC

Những tưởng cuộc sống bình yên theo kiểu ngủ dậy, đi làm rồi lại về nhà ăn uống, nghỉ ngơi… cuối tháng lãnh lương đã là cuộc sống đáng mơ ước của nhiều người. Vậy mà có lúc bạn cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại? Đó là bởi vì bạn đã quen với nhịp sống đều đặn mà không đặt ra cho mình những mục tiêu, thách thức mới để bản thân có thể tiến xa hơn nữa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần tìm cách tạo động lực cho bản thân. Ngay cả những biến cố khó khăn và đau khổ nhất cũng có thể trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy bạn vươn lên. Đừng tự giới hạn bản thân vì những nỗi sợ hãi để rồi sống một cuộc đời đơn điệu. Sự lười biếng có thể khiến bạn trở thành một cô nàng tẻ nhạt và an phận đấy.

2. NGHĨ VỀ LỢI ÍCH

5 cach thoat khoi su luoi bieng va lay lai dong luc hinh anh 1

Nếu hoàn thành tốt công việc này, bạn sẽ được thưởng cả chục triệu? Thật hấp dẫn phải không nào! Đây cũng là cách thoát khỏi sự lười biếng. Thực sự, nếu cứ nghĩ đến những khó khăn, bạn sẽ nhụt chí và không còn đủ can đảm để bắt tay vào công việc. Thay vào đó, hãy nghĩ về thành quả có thể là về vật chất hay tinh thần mà bạn sẽ thu được sau khi hoàn thành. Tự động bạn sẽ cảm thấy hứng thú làm việc ngay.

3. CHIA NHỎ VIỆC

Bạn phải viết kế hoạch, làm power point và vô vàn thứ cho chiến dịch marketing sắp tới? Nản. Thay vì nhìn tổng thể, hãy chia thành nhiều nhiệm vụ nhỏ như hôm nay viết kế hoạch, mai làm power point… Khi đó, mỗi yêu cầu nhỏ sẽ vừa tầm sức lực và dễ dàng thực hiện hơn. Cách làm này có thể áp dụng cho tất cả mục tiêu hay bất cứ việc nào mà bạn phải đối mặt trong cuộc sống.

4. PHỤC HỒI NĂNG LƯỢNG

5 cach thoat khoi su luoi bieng va lay lai dong luc hinh anh 2

Người có sức khỏe bền bỉ có thể chạy bộ hàng giờ còn bạn chỉ đủ sức chạy 15 phút? Tình trạng sức khỏe kém sẽ khiến bạn nhanh kiệt sức, mà kiệt sức sẽ kéo theo lười biếng. Vì vậy, phải chăm rèn luyện thể thao và nghỉ ngơi hợp lý, bạn nhé!

5. HỌC HỎI KINH NGHIỆM NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG

“25 tuổi, bạn đừng lo. Mọi sai lầm đều là tài sản, đều là bài học quý báu”. Đó là thời khuyên của tỉ phú Jack Ma – người sáng lập và điều hành Tập đoàn Alibaba, khi nói về cách làm giàu ở tuổi 25. Những người thành công luôn có nhiều kinh nghiệm để bạn có thể học hỏi hoặc ít ra để tham khảo. Đọc những cuốn sách, bài báo về họ cũng là cách thoát khỏi sự lười biếng và truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi mục tiêu của mình.

Mục Cho chính bạn / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua