Bí quyết chăm sóc đôi chân để sở hữu chân xinh, gót ngà

Những bí quyết chăm sóc đôi chân dưới đây sẽ giúp các nàng tự tin hơn khi diện quần short, váy ngắn và sandal ngày hè

Đôi chân thẳng tắp, bắp chân săn đều và bàn chân thon gọn là mơ ước của hầu hết các cô gái. Nhưng công cuộc làm đẹp đôi chân chẳng đơn giản chút nào đâu bạn ạ. Tuy nhiên, đừng vội nản nhé bạn, vì khi kiên nhẫn bạn sẽ có tất cả. Có rất nhiều cách để sở hữu chân xinh, gót ngà. Cùng xem những bí quyết chăm sóc đôi chân sau nhé!

Bí quyết chăm sóc đôi chân để sở hữu chân xinh, gót ngà

CHÂN KHỎE

bi quyet cham soc doi chan hinh anh 1

Massage chân là liệu pháp điều trị hữu hiệu khi chân gặp các vấn đề về sức khỏe như đau nhức, tê cứng, chậm lưu thông máu… giúp đôi chân thoải mái và khỏe mạnh hơn. Nếu không có sẵn người massage, bạn cũng có thể tự áp dụng bí quyết chăm sóc đôi chân này bằng 3 bước sau:

♣ Làm ấm chân bằng cách ngâm chân với nước ấm pha ít muối khoảng 15 phút hoặc dùng khăn ấm để chườm khắp chân. Để giúp chân thư giãn hơn, bạn có thể để chân dưới vòi nước đang chảy, tăng dần nhiệt độ nước lên rồi giảm dần xuống trong vòng 10 phút.

♣ Để bắt đầu liệu trình massage, bạn ngồi bắt chân hình chữ ngũ, xoay lòng bàn chân về phía bạn. Bôi lotion hoặc kem dưỡng lên khắp bàn chân, đồng thời dùng các ngón tay xoa bóp, ấn nhẹ, chà xát từ mu bàn chân sang lòng bàn chân cho đến gót chân. Bạn massage khoảng 3–5 phút và đổi chân.

♣ Với ngón chân, bạn nhẹ nhàng kéo nhẹ từng ngón, xoay đều rồi lắc nhẹ từ trái qua phải, từ trước ra sau. Massage ngón chân cũng từ 3–5 phút rồi chuyển sang chân còn lại.

CHÂN XINH

bi quyet cham soc doi chan hinh anh 3

Làm ẩm đôi chân là bí quyết chăm sóc đôi chân tốt nhất để “bye bye” những vết nứt nẻ, xước móng và bong da. Bạn nên bôi lotion hoặc mỹ phẩm chuyên dụng để dưỡng ẩm bàn chân vào mỗi buổi sáng và tối hàng ngày.

Hãy mang thêm tất (vớ) khi ngủ để giữ ấm cho chân và bảo toàn các chất dưỡng ẩm suốt cả đêm. Vào ban ngày, bạn dưỡng ẩm bằng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần chống nắng để vừa dưỡng ẩm và vừa bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Dùng bọt biển chà gót chân định kỳ 1 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, giữ cho đôi chân mềm mịn và sáng đẹp.

CHÂN LINH HOẠT

bi quyet cham soc doi chan hinh anh 2

Đừng quên mang giày dép có kiểu dáng và kích cỡ phù hợp để đôi chân luôn khỏe, đẹp, quyến rũ nhé các nàng!

Hoạt động cả ngày khiến đôi chân mệt mỏi và ê ẩm, những bài tập dưới đây sẽ giúp nạp lại năng lượng để chân bạn linh hoạt hơn.

Thư giãn: Thả lỏng chân, dùng tay xoa bóp các cơ. Sau đó lắc nhẹ các khớp nối ở đầu gối, cổ chân và từng ngón chân.

Ấn: Đứng chân trần trên sàn nhà, đặt một chân lên chân còn lại. Dùng sức ấn đầu ngón chân này xuống chân kia, miết dọc mu bàn chân từ 1–3 phút rồi đổi chân.

Nhón: Đứng chân trần trên sàn nhà, nhón gót chân tại chỗ nhẹ nhàng và đều đặn.

Viết chữ: Tưởng tượng các ngón chân là đầu bút, viết hờ các ký tự lên sàn nhà.

Nắm: Bạn thả vài cây bút xuống sàn nhà rồi dùng các ngón chân để gắp lên.

Lật sách: Đặt một cuốn sách dưới bàn chân, sau đó cong các ngón chân để lật từng trang giấy.

Cuộn tròn: Đặt thanh cán bột hoặc quả bóng nhỏ dưới đất. Dùng chân lăn tới, lăn lui từ 3–5 phút, sau đó đổi chân.

Co và duỗi: Ngồi xổm, một chân trụ, một chân duỗi thẳng với phần ngón chân chạm nền, giữ yên khoảng 15 giây. Đổi chân.

Uốn cong: Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng và dùng hết sức cong các ngón chân. Giữ yên 5 giây và nghỉ, lặp lại khoảng 10 lần.

Bài: Bảo Uyên

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua