Cách làm bánh bao xá xíu đậm đà thơm ngon

Không mất nhiều thời gian, với cách làm bánh bao xá xíu đơn giản sau đây, bạn đã có một món ăn cực kì thơm ngon và hấp dẫn

Cách làm bánh bao xá xíu không khó, chỉ khác biệt ở phần tạo nhân. Nếu như bánh bao thường nhân làm từ thịt và hành tây thì với bánh bao xá xíu, nhân đặc biệt được làm từ thịt xá xíu, có màu vàng và mùi vị hấp dẫn. Sau đây TTGĐ xin giới thiệu bạn cách làm bánh bao xá xíu với một vài bước đơn giản.

Cách làm bánh bao xá xíu thơm ngon

SỐ LƯỢNG: 16 cái

NGUYÊN LIỆU

ο  Vỏ bánh:

−  8g men nở

−  400g bột mì

−  90g bột đường

−  200ml nước ấm

−  300ml dầu ăn

−  ½ muỗng cà phê giấm chua hoặc nước cốt chanh (tùy chọn)
−  Một ít muối

ο  Nhân bánh:

−  250g thịt xá xíu, thái hạt lựu

−  ½ muỗng canh dầu ăn

−  1 muỗng cà phê đường

−  1 củ hành tây, thái hạt lựu

−  1 muỗng canh dầu hào

−  1 muỗng canh nước tương

−  Gia vị

−  Lưu ý: Một số cửa hàng bán xá xíu thường kèm với nước sốt. Bạn có thể sử dụng luôn nước sốt này mà không cần đường, dầu hào, nước tương.

CÁCH LÀM

ο  Nhân bánh: 

−  Đun nóng chảo, xào hành tây khoảng 1−2 phút cho chín vừa, sau đó thêm thêm thịt xá xíu và nước sốt (hoặc dầu hào, nước tương, đường), nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, xào khoảng 1 phút, đến khi miếng thịt săn lại thì tắt lửa, để nguội.

−  Chia nhân thịt thành 16 phần bằng nhau.

ο  Làm vỏ bánh:

−  Lọc bột mì và đường bột qua rây, sau đó cho vào một ít muối, trộn đều hỗn hợp trong tô lớn.

−  Tạo lõm ở giữa bột, từ từ cho nước ấm đã hòa dấm chua + men khô vào. Sau đó dùng hai tay nhồi bột thật đều. Lưu ý nên giữ lại một ít bột phòng trường hợp bột quá nhão.

cach lam banh bao xa xiu hinh anh 1

−  Cho dầu ăn vào, tiếp tục nhồi trong khoảng 10−15 phút đến khi bột mềm mịn và không bị dính tay.

−  Để bột vào nơi kín gió, hoặc lấy miếng khăn mỏng đậy ủ trong khoảng 30 phút, đến khi thấy kích thước khối bột nở to gấp hai kích thước ban đầu là được.

−  Chia khối bột làm 16 phần bằng nhau.

cach lam banh bao xa xiu hinh anh 2

−  Cán từng phần bột thành miếng mỏng sao cho phía ngoài mỏng, phần giữa hơi dày.

ο  Tạo hình và hấp bánh:

−  Lấy phần nhân đã chia sẵn, đặt vào giữa miếng bột, quét tí nước lạnh ở rìa bột để dễ dính, bắt đầu nặn bánh. Lưu ý để bánh tròn đều nên kết hợp vừa nặn bánh vừa xoay. Sau khi nặn xong để lại lỗ nhỏ gần đầu ngón tay ở miệng bánh để tạo hình bắt mắt.

cach lam banh bao xa xiu hinh anh 3

−  Sắp xếp bánh lên nồi hấp, để ủ khoảng 15 phút. Lưu ý nên để khoảng cách giữa từng phần để bánh không bị dính khi nở và tuyệt đối không được mở nắp trong quá trình hấp.

−  Hấp bánh với lửa vừa lớn trong khoảng 12 phút rồi tắt bếp. Tiếp tục để yên nồi hấp trong khoảng 3−5 phút. Sau đó lấy xửng ra khỏi nồi hấp, lắc nhẹ để bánh ráo nước để vỏ bánh không bị ướt sũng.

cach lam banh bao xa xiu hinh anh 5

Với cách làm bánh bao xá xíu trên, bạn đã có một món ăn đơn giản nhưng đậm đà hương vị cho gia đình. Bạn có cũng thể làm các loại bánh bao khác như: bánh bao nhân đậu đỏ, bánh bao kim sa,.. để thực đơn thêm phong phú hơn.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua