Chuyện tình nàng Giáng Hương: Bài học đầu tiên từ buổi thử giọng chọn vai

Ngày 13−6, các ứng cử viên sáng giá cho vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương đã có mặt cho buổi thử giọng để chọn ra vai diễn chính thức

Buổi quyết định vai diễn lần này có sự tham gia của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam – là đạo diễn âm nhạc cho vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương. Vì thế anh có vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế phần nhạc sao cho phù hợp với chất giọng của từng diễn viên.

Buổi thử giọng diễn ra với tinh thần hào hứng, phấn khởi của các thí sinh nhưng cũng không kém phần căng thẳng. Các thí sinh nữ bắt đầu với phần thử giọng của mình cho hai vai diễn Ngọc Hương và Giáng Hương. Tiếp theo là các thí sinh nam với hai vai Từ Thức và Đông Tử.

Nếu như các thí sinh nữ có giọng ca cao vút, thánh thót làm lay động lòng người thì các thí sinh nam lại nhẹ nhàng, trầm ấm hơn nhưng thật sâu lắng. Riêng với vai Đông Tử, cả khán phòng phải bật cười vì sự duyên dáng và hài hước đáng yêu của thí sinh. Mặc dù là vai thứ chính nhưng đây là nhân vật có yêu cầu khá cao vì không chỉ thể hiện sự vui nhộn mà còn phải sâu sắc và tình cảm tha thiết.

chuyen tinh nang giang huong hinh anh 1

Thí sinh Thanh Nguyên trình bày ca khúc Cành hoa trắng với phần đệm đàn của nhạc sĩ Phương Nam

chuyen tinh nang Giang Huong hinh anh 2

Thí sinh Đặng Thiện khiến khán phòng thích thú với phần thử giọng vai Đông Tử với ca khúc Mùa ta đã yêu và Yêu em vào cõi chết

Kết thúc buổi thử giọng, Tổng giám đốc Công ty Sun Flower Media, cũng là biên kịch và tổng đạo diễn của vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương, bà Trần Nguyễn Thiên Hương chia sẻ: “Để đóng được trong một musical, không phải chỉ có giọng hát là đủ, mà còn phải có khả năng diễn xuất. Bởi vì mỗi em sẽ là một diễn viên ở trong vở nhạc kịch đó”. Biên kịch Thiên Hương cũng khuyên các thí sinh nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định tham gia vì ngoài yêu cầu cao về chuyên môn, các thí sinh sẽ phải chịu áp lực về cường độ luyện tập liên tục cũng như tuân thủ đúng kỷ luật của đoàn diễn.

chuyen tinh nang giang huong hinh anh 3

Biên kịch – tổng đạo diễn Thiên Hương chia sẻ với các thí sinh

Cố vấn chuyên môn, NSƯT Huỳnh Hoàng Điệp có lời khen các thí sinh hát tốt, tuy nhiên cô cũng khuyên rằng: “Cô muốn các bạn là chính các bạn, đó mới là cái lâu dài. Các bạn cover phong cách của một nhạc sĩ, nghệ sĩ nào đó, hát giống người này một chút, người kia một chút, điều đó không được. Đây là bệ phóng của các ngôi sao tương lai và cô muốn các bạn phải chính là mình”.

Nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam khắt khe hơn một chút khi nhận xét: “Musical đòi hỏi rất nhiều style khác nhau. Về style, tôi chưa thấy ai ở đây có style phong phú cả. Các em phải xem nhiều vở diễn nổi tiếng khác trên thế giới. Trong đó, các diễn viên biến hóa muôn màu như một con “tắc kè”. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ một điều: không có ai tập luyện giùm các bạn hết, phải biết trau dồi và học hỏi, đừng dựa vào bất cứ một người nào”.

Những lời nhận xét quý giá trên chính là bài học đầu tiên cho các thí sinh không chỉ chuẩn bị tham gia vở nhạc kịch mà cho cả những ai đang chập chững bước vào nghề.

Theo kế hoạch, vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương bắt đầu lịch luyện tập vào tháng 8 sau khi có kết quả phân vai chính thức. Vở nhạc kịch dự kiến công diễn vào tháng 10 tại Việt Nam và sau đó là các nước trên thế giới.

Hy vọng Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ là bước tiến mới cho nền nhạc kịch Việt Nam cũng như đưa hình ảnh, con người Việt Nam ra gần hơn với bạn bè thế giới.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua