Nội trợ thông minh: Bí quyết của người phụ nữ hiện đại

Tham dự Nội trợ thông minh, bạn sẽ cảm thấy công việc nội trợ trở nên nhẹ nhàng và vô cùng thú vị khi bạn biết cách tận dụng các thiết bị thông minh

Các hội thảo liên quan đến bí quyết nội trợ luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra với MC Thanh Thảo Hugo, chuyên gia ẩm thực Trần Thị Hiền Minh và hai chuyên gia công nghệ đến từ Sharp trong buổi hội thảo Nội trợ thông minh diễn ra vào ngày 4–6 do Tiếp Thị Gia Đình phối hợp cùng Sharp thực hiện đã chứng minh điều đó.

noi tro thong minh hinh anh 2

Chị Hiền Minh – Ủy viên Ban chấp hành Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, chị Nguyệt Ánh – Đại diện Tiếp Thị Gia Đình và Chị Hồng Ân – Đại diện Sharp trong hội thảo Nội trợ thông minh

Nội trợ thông minh giúp tiết kiệm thời gian

Hỏi: Tôi không có thời gian nấu ăn sáng nên đành phải ăn ở ngoài. Có cách nào nấu ăn sáng cho gia đình nhanh trong vòng 30 phút?
Chị Hiền Minh: Muốn nấu ăn nhanh, bạn hãy mua xương (xương gà, xương lợn, xương bò) hầm và chia thành từng hộp, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Trước khi đi ngủ, bạn lấy một hộp bỏ xuống ngăn mát để rã đông từ từ. Sáng hôm sau, bạn thêm ít nước vào để rã đông rồi nấu nước dùng cùng với bánh canh, hủ tiếu, nui, mì… Cho thêm hành, rau sống, giá là bạn đã có bữa sáng ngon tại nhà rồi đấy.

Hỏi: Làm sao để các món ăn không bị lẫn mùi của các món trước đó đã làm nóng trong lò vi sóng?
Chuyên gia SHARP: Khi nấu xong món ăn nặng mùi, bạn nên vắt khoảng nửa quả chanh tươi vào nửa bát nước (bát dùng trong lò vi sóng) và đặt trong lò. Khởi động lò ở công suất cao nhất từ 3–5 phút. Hơi nước chanh bốc lên sẽ hòa tan mùi và chất bẩn bám trong lò. Bạn tắt điện lò và lấy khăn mềm lau sạch, tránh dùng khăn cứng dễ gây trầy xước lò. Khi đó, mùi sẽ hết, bạn có thể thực hiện món ăn tiếp theo mà không lẫn với mùi của món trước.

 noi tro thong minh hinh anh 1

Khu vực trải nghiệm các thiết bị thông minh

Hỏi: Là MC, biên tập viên và làm nhiều việc khác nữa, chị Thanh Thảo Hugo có bao giờ vào bếp nấu ăn không? Nếu có, chị thường mất bao nhiêu thời gian và có thấy áp lực không?
MC Thanh Thảo: Thảo nói chắc các bạn khó tin lắm nhưng bữa tối nào Thảo cũng vào bếp tự tay nấu ăn cho gia đình đấy. Cuối tuần, Thảo sẽ vào bếp cả ngày luôn (cười). Đối với Thảo, để cân bằng vai trò người nội trợ trong gia đình và thỏa sức với đam mê, công việc của mình, sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh rất cần thiết. Nhà Thảo luôn có các thiết bị máy móc cơ bản như lò vi sóng, lò nướng… Bất cứ khi nào con có nhu cầu ăn món gì, Thảo cũng có thể đáp ứng nhanh chóng và dễ dàng. Thảo cũng giống như tất cả chị em ở đây, chỉ cần thấy chồng con mình ăn ngon lành là mình quên hết mệt mỏi, cảm thấy rất vui, rất hào hứng với chuyện vào bếp rồi.

 noi tro thong minh hinh anh 6

Cùng nhau trổ tài làm bánh kem

Hỏi: Nhà tôi đông người nên hay bấm tạm dừng máy giặt để thêm đồ. Vậy điều này có ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt không?
Chuyên gia SHARP: Khi bấm dừng, máy chỉ tạm dừng và khi bật lại, máy sẽ hoạt động tiếp công đoạn sau, chứ không lặp lại các bước như trước đó. Việc này không gây ảnh hưởng gì đến mạch điện nhưng sẽ không đảm bảo quần áo sạch đều. Quần áo cho vào sau sẽ không thể sạch và thơm như quần áo đã trải qua đầy đủ các bước giặt. Do đó, lời khuyên của tôi là bạn không nên dừng máy giữa chừng và cho thêm quần áo.

Bí quyết của người phụ nữ hiện đại là các thiết bị thông minh, vì vậy bạn nên tận dụng chúng để việc nội trợ trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn nhé!

noi tro thong minh hinh anh 3

Hội thảo Nội trợ thông minh diễn ra ngày 4–6

Các thiết bị thông minh nên có trong nhà

√ Tủ lạnh cao cấp Sharp SJ-GF60A tiết kiệm điện năng, đảm bảo vệ sinh và giữ thực phẩm tươi ngon. Bạn có thể cấp đông nhanh, giúp tiết kiệm thời gian mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh.

√ Lò vi sóng hơi nước siêu nhiệt Healsio có 34 chế độ nấu khác nhau, đảm bảo giữ chất dinh dưỡng, giảm dầu mỡ, muối, đem lại những món ăn thơm ngon mà không khiến bạn bị ám mùi.

√ Lồng giặt không lỗ Sharp Eco Drum là giải pháp giúp bạn giảm sự tích tụ của vi khuẩn phía sau lồng giặt, đồng thời bảo vệ sợi vải không bị sờn.

Bài: Xoa Nguyễn
Mục Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua