Nguyễn Thị Phương Thảo: Lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Mới đây, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air đã vinh hạnh là người phụ nữ Việt Nam duy nhất lọt vào top 100 phụ nữ quyền lực thế giới 2016

Theo công bố của tạp chí Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được xếp thứ 62 trong top 100 phụ nữ quyền lực trên thế giới 2016 và cũng là người nằm trong danh sách 20 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam.

Với tuổi 46, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến với vai trò là người đồng sáng lập tập đoàn Sovico Holding. Nắm phần lớn cổ đông của tập đoàn, hiện tại bà đang giữ chức vụ Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc HD Bank, Tổng giám Hãng hàng không Vietjet Air.

HD Bank hiện tại là công ty TMCP lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản lên tới 5 tỉ USD và hơn 225 chi nhánh và văn phòng trên khắp cả nước.

Còn hãng hàng không Vietjet Air tuy mới ra đời trong 5 năm năm gần đây nhưng có tốc độ tăng trưởng vượt trội, có khả năng vượt qua mặt “người anh đầu ngành” là Vietnam Airlines – hãng hàng không quốc gia trong thời gian sắp tới. Kế hoạch của bà Nguyễn Thị Phương Thảo là sẽ đưa thương hiệu “giá rẻ” của Vietjet Air thành hãng hàng không đa quốc gia. Động thái gần đây nhất của bà là kí kết hợp đồng với Mỹ mua 100 chiếc máy bay Boeing.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Tôi chưa từng dừng lại và đong đếm khối tài sản của mình. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào để công ty tăng trưởng, làm thế nào để nâng mức thu nhập trung bình của nhân viên, làm thế nào để hãng hàng không chiếm lĩnh nhiều thị phần hơn và biến nó trở thành hãng hàng không số 1”.

Hiện tại, tổng tài sản của bà phần lớn đến từ cổ phần của Vietjet Air và Dragon City – dự án bất động sản ở TP. HCM. Ngoài ra, bà còn tham gia góp vốn thâu tóm các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Furama Resort Danang, Ana Mandara và An Lâm Ninh Vân Bay.

Không chỉ riêng bà Nguyễn Thị Phương Thảo mà tất cả những người phụ nữ đang có sức ảnh hưởng to lớn đối với thế giới là minh chứng rõ ràng cho việc phụ nữ có thể làm những điều to lớn vĩ đại chẳng khác gì đàn ông. Những lĩnh vực như kinh tế, chính trị trước kia chỉ dành cho đàn ông nhưng hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ tham dự và có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn, không chỉ trong nước mà trên cả thế giới. Vị thế phụ nữ ngày càng được nâng cao, ranh giới bất bình đẳng nam nữ ngày càng được xóa bỏ.

Cùng nhìn lại top 10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016:

nguyen thi phuong thao hinh anh 1

1. Thủ tướng Đức Angela Merkel – người phụ nữ quyền lực thứ hai trên thế giới sau tổng thống Nga Vladimir Putin

nguyen thi phuong thao hinh anh 2

2. Bà Hillary Clinton– ứng cử viên cho vị trí tổng thống Mỹ

nguyen thi phuong thao hinh anh 3

3. Bà Janet Yellen – Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED)

nguyen thi phuong thao hinh anh 4

4. Bà Melinda Gates – phu nhân tỷ phú Bill Gates, cùng chồng sáng lập quỹ Bill & Melinda Gates

nguyen thi phuong thao hinh anh 5

5. Bà Mary Barra – Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Công ty General Motors

nguyen thi phuong thao hinh anh 6

6. Bà Christine Lagarde – là giám đốc nữ đầu tiên của IMF, chủ tịch nữ đầu tiên của công ty luật Baker & Mckenzie

nguyen thi phuong thao hinh anh 7

7. Bà Sheryl Sandberg – Giám đốc điều hành hoạt động (COO) của Facebook

nguyen thi phuong thao hinh anh 8

8. Bà Susan Wojcicki – CEO của Youtube

nguyen thi phuong thao hinh anh 9

9. Bà Meg Whitman – chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Hewlett Packard và Chủ tịch của HP Inc

nguyen thi phuong thao hinh anh 10

10. Bà Ana Botin – chủ tịch điều hành của Tập đoàn Ngân hàng Tây Ban Nha Banco Santander

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia đình

Đừng bỏ qua