Mùa thu ở Nhật Bản đẹp say đắm lòng người

Tháng Mười Một là thời điểm đẹp để tận hưởng mùa thu ở Nhật Bản, đất nước mặt trời mọc. Tôi đã trải qua những ngày tuyệt vời ở đó

Máy bay hạ độ cao để hạ cánh xuống Tokyo. Tôi choàng tỉnh nhìn ra bên ngoài. Thấp thoáng trong mây, núi Phú Sỹ hiện ra. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực.

Mùa thu ở Nhật Bản làm nao lòng người

QUYẾN RŨ TOKYO

Trời se lạnh và nắng vàng như lụa, đó là cảm nhận đầu tiên của tôi về mùa thu ở Nhật Bản. Tranh thủ lúc chưa check-in khách sạn, tôi dừng chân tại hàng cây bạch quả ở đại lộ Icho Namiki, thuộc công viên Meiji Jingu Gaien. Đã nhìn cây bạch quả qua sách báo nhiều lần, nhưng tôi không thể hình dung cây bạch quả mùa thu lá vàng rực rỡ đến thế. Chỉ một cơn gió thoảng qua, hàng trăm chiếc lá cùng rơi xuống như một cơn mưa sắc màu. Người dân thanh lịch trong chiếc áo choàng, họ đi chậm lại qua các con đường có lá vàng lá đỏ, nhìn ngắm và chụp ảnh.

mua thu o nhat ban hinh anh

Hình ảnh mùa thu ở Nhật Bản làm say lòng người

Để nhìn ngắm toàn cảnh Tokyo mùa thu với những mảng màu, chúng tôi quyết định đến tháp cao nhất Nhật Bản – Tokyo Skytree. Từ tòa tháp truyền hình và phát thanh cao 634m này, tôi có thể nhìn toàn cảnh Tokyo với dòng sông, cây cầu và mảng màu mùa thu. Bạn cũng có thể nhìn những con đường ngang dọc dưới chân qua mặt sàn bằng kính ở thang máy.

Rời Tokyo Skytree, chúng tôi đến thăm chùa Senso-ji nằm ở khu Taito. Bước qua cánh cổng với chiếc đèn lồng khổng lồ, bạn cũng sẽ thấy sắc thu ngập tràn nơi đây, đẹp và uy nghiêm.

mua thu o nhat ban hinh anh 5

Chùa Senso-ji ở khu Taito, Tokyo

Tôi thảnh thơi dạo bước trên đường Nakamise, nhìn ra phía hàng cây lá đỏ và đến khu bán hàng lưu niệm mua vài món yêu thích. Rời khỏi chùa, chúng tôi nhâm nhi ly cà-phê nóng trên tay, vừa đi vừa lặng lẽ ngắm phố phường. Ngày thu Tokyo trôi qua bình yên.

mua thu o nhat ban hinh anh 2

Hồ Okutama ở Tokyo

LÃNG MẠN HAKONE

Đã đến Nhật Bản nhất định phải tham quan núi Phú Sỹ, nghĩ vậy nên chúng tôi rời Tokyo hoa lệ để đến tỉnh Shizuoka. Trong khoảng 100km của hành trình, ngồi trong xe, chúng tôi tha hồ ngắm cảnh miền quê Nhật Bản êm đềm. Hai bên đường, rất nhiều cây hồng, cam chín vàng trĩu cành nhưng không ai hái. Anh bạn từng là du học sinh tại Nhật giải thích: “Người Nhật trồng trước sân cho đẹp thôi. Những cây ven đường thường bị xem như không an toàn, nhiễm nhiều chất độc từ bụi, khí thải nên họ không ăn”.

Mùa thu ở Nhật Bản, những cây sakura đã trút lá, trơ cành trong gió lạnh. Đứng dưới chân núi Phú Sỹ, chúng tôi lặng lẽ ngắm nhìn.

mua thu o nhat ban hinh anh 4

Sau đó, chúng tôi tham quan vườn rau và trò chuyện với người nông dân. Để nhìn ngắm và tận hưởng khung cảnh làng quê Nhật Bản mùa thu, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến tỉnh Kanagawa gần đó và thị trấn Hakone là điểm đến ưu tiên số một. Bảo tàng nghệ thuật Narukawa ở Hakone không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mà còn là nơi tuyệt vời nhất để ngắm lá đỏ. Từ con đường đi vào, khắp các lối đi trong bảo tàng, những hàng cây như nhuộm đỏ cả nền trời.

mua thu o nhat ban hinh anh 1

Bảo tàng nghệ thuật Narukawa ở Hakone với sắc lá đỏ ấn tượng

Điều tuyệt vời nhất bạn phải trải nghiệm là đi tắm onsen. Anh bạn người Nhật đưa chúng tôi đến khu tắm suối nước nóng trong thị trấn Hakone. Cũng như ở tất cả các điểm tắm onsen khác ở Nhật, bạn phải hoàn toàn khỏa thân khi xuống hồ.

mua thu o nhat ban hinh anh 3

Hàng cây bạch quả trên đại lộ Icho Namiki gần sân vận động Meiji Jingu Gaien. Cảnh sắc, con người đều dịu dàng hết mực khi vào thu

ĐỪNG QUÊN MUA SẮM

mua thu o nhat ban hinh anh 6

Trung tâm mua sắm Akihabara là thiên đường đồ điện tử

Hành lý trở về của chúng tôi bao gồm những bộ cánh từ trung đến cao cấp tậu được từ khu mua sắm Premium Outlets ở thành phố Gotemba, Shizuoka. Bên cạnh đó là các món bánh truyền thống với hương vị trà xanh ở chân núi Phú Sỹ.

Khi quay về Tokyo, bạn có thể ghé trung tâm mua sắm Akihabara để mua đồ điện tử hoặc ghé thiên đường mỹ phẩm tại ngã sáu Shibuya với giá rẻ hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Thông tin thêm

♥ Đi Nhật Bản, bạn phải đến sứ quán Nhật Bản để xin cấp visa. Hiện có 4 chuyến bay từ Việt Nam đến Tokyo mỗi ngày. Trong đó, xuất phát từ Hà Nội có hai chuyến lúc 0 giờ và 8 giờ 20; xuất phát từ TP. HCM có 2 chuyến 0 giờ 25 và 6 giờ 35. Giá vé của Vietnam Airlines khoảng 15–18 triệu đồng khứ hồi.

1 yen Nhật tương đương gần 200 đồng Việt Nam.

♥ Khi đến Nhật, bạn không nên gây ồn ào, nói chuyện to tiếng ở nơi công cộng. Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến và rẻ tại Nhật. Bạn không nên chọn taxi vì giá cước rất đắt.

♥ Bạn có thể mua hàng lưu niệm như đũa, quạt, dù… để làm quà.

♥ Khi đến Nhật, bạn nên ăn sushi, sashimi (cá sống), món lươn Nhật, bánh trà xanh, bánh đậu đỏ, mì udon… Người Nhật chú trọng dùng thực phẩm tươi, sạch và chế biến thực phẩm hết sức cầu kỳ, đẹp mắt.