Trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch

Trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch sẽ là cách giải quyết triệt để những vấn đề khó chịu do những nốt mụn li ti gây cho bạn

Vệ sinh da mặt không sạch hoặc dư thừa bã nhờn là một trong những nguyên nhân gây ra mụn dưới da. Mụn dưới da không dễ dàng nhìn thấy được vì chúng thường có nhân nằm sâu trong nang lông, không viêm và mọc theo từng cụm. Đừng vì chúng không xuất hiện trên bề mặt da mà coi thường mụn ẩn dưới da vì nếu để lâu, nhân mụn sẽ lớn lên, trồi lên mặt da, gây sưng tấy và viêm nhiễm. Để điều trị mụn ẩn dưới da, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của yến mạch, loại nguyên liệu làm đẹp được các bạn gái phương Tây tin dùng. Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng yến mạch dần dần lấy được sự tin tưởng của phái đẹp Việt Nam do công dụng làm đẹp hoàn hảo của mình. TTGĐ xin giới thiệu đến bạn cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch.

Yến mạch chứa chất Saponin, có thể loại bỏ các tế bào chết và vi khuẩn tích tụ dưới da, vừa làm sạch vừa bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Bên cạnh đó, Saponin còn giúp tiết chế hoạt động của tuyến bã nhờn và đào thải nhân mụn rất tốt. Chính vì vậy, trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch thường đem lại hiệu quả cao một khi kiên trì và sử dụng thường xuyên.

Làm sao để trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch?

Rửa mặt bằng bột yến mạch

Tri mun an duoi da bang bot yen mach hinh anh 1

Để rửa mặt bằng bột yến mạch, bạn hãy bỏ một nắm bột yến mạch vào lòng bàn tay rồi để dưới vòi nước ấm để nước làm cho yến mạch mềm và nở ra. Đều đặn rửa mặt hằng ngày có thể giúp bạn trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch.

Lưu ý:

♣ Bạn nên nắm hờ tay để yến mạch không bị chảy ra ngoài. Sau khi đã tạo được một hỗn hợp sệt, bạn thoa hỗn hợp lên mặt và massage từ 1−2 phút rước khi rửa lại bằng nước sạch.

♣ Yến mạch dùng để rửa mặt cần được qua sơ chế dưới dạng bột hoặc hạt mềm.

Đắp mặt nạ yến mạch và bơ hạt mỡ

Tri mun an duoi da bang bot yen mach hinh anh 2

Nguyên liệu: Bơ hạt mỡ, bột yến mạch.

Cách làm: Bơ hạt mỡ chứa nhiều vitamin A và E, là một nguyên liệu làm đẹp được người dân châu Phi sử dụng rộng rãi. Bỏ một chút bơ hạt mỡ vào bột yến mạch rồi trộn đều, sau đó đắp lên mặt từ 10 đến 15 phút. Mặt nạ này sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da mềm mượt và loại bỏ phần mụn ẩn đáng ghét.

Đắp mặt nạ yến mạch và yogurt

Tri mun an duoi da bang bot yen mach hinh anh 3

Nguyên liệu: Yến mạch, sữa chua, mật ong

Cách làm: Trộn đều yến mạch, sữa chua và mật ong thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng theo hướng kim đồng hồ (tránh vùng mắt) trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện 3 lần trong 1 tuần. Mật ong sẽ giúp sát khuẩn làn da, trong khi yogurt cung cấp độ ẩm cho da thêm mịn màng.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch, dầu dừa và mật ong

Tri mun an duoi da bang bot yen mach hinh anh 4

Nguyên liệu: Yến mạch, dầu dừa, mật ong, đường nâu và 1 ống vanilla.

Cách làm: Trộn đều yến mạch và đường nâu. Sau đó cho tiếp dầu dừa, mật ong và tinh chất vanilla. Trộn đều cho đến khi có được một hỗn hợp sệt. Trong khi dầu dừa giúp tẩy tế bào chết thì tinh dầu vani sẽ để lại trên da mặt bạn mùi hương dễ chịu. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và mát xa trong vòng từ 10 đến 15 phút (tránh vùng mắt) rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể bỏ hỗn hợp trên vào hộp thủy tinh nhỏ để sử dụng dần sau này.

Bài: Nhã Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua