Tẩy tế bào chết bằng yến mạch cho làn da

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch luôn là cách chăm sóc da được nhiều bạn gái tin tưởng bởi những công dụng tuyệt vời của yến mạch với làn da

Có khá nhiều bạn gái vẫn cảm thấy xa lạ với yến mạch – loại thực phẩm người phương Tây thường dùng để ăn sáng. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà yến mạch còn là một nguyên liệu được tin dùng trong chăm sóc sắc đẹp, đơn cử như việc tẩy tế bào chết bằng yến mạch.

Yến mạch từ lâu đã được biết đến chứa nhiều dưỡng chất cho làn da. Vì tính chất lành tính của mình nên yến mạch có thể sử dụng trên bất kì loại da nào mà không gây kích ứng. Những hạt nhỏ li ti trong yến mạch làm rất tốt việc tẩy tế bào chết, bên cạnh việc hấp thụ và loại bỏ các vi khuẩn trên bề mặt da.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch giúp điều trị nhiều vấn đề của làn da như làm dịu, cung cấp độ ẩm, giúp trẻ hóa làn da. Thành phần của yến mạch cũng rất nhẹ nhàng, vì vậy có thể phù hợp từ da thường cho đến loại da nhạy cảm nhất. Chỉ cần yến mạch và một vài loại nguyên liệu phổ biến, bạn có thể tự làm những hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng yến mạch cho riêng mình.

Những cách tẩy tế bào chết bằng yến mạch phổ biến

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch nguyên chất

Tay te bao chet bang yen mach hinh anh 1

Với cách này, tất cả những gì bạn cần chỉ là một muỗng yến mạch pha với 3 muỗng nước hoặc hơn (tùy vào độ sánh của hỗn hợp mà bạn muốn). Đợi từ 5−10 phút cho hỗn hợp mịn mượt rồi thoa đều lên mặt và massage theo chuyển động tròn từ 1− 2 phút (tránh vùng mắt) rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch và sữa

Tay te bao chet bang yen mach hinh anh 2

Với hỗn hợp mặt nạ yến mạch và sữa, bạn sẽ cần 1 muỗng yến mạch hòa cùng với 1 chút sữa ấm. Đợi từ 5 − 10 phút cho hỗn hợp trên trở nên mịn mượt rồi thoa đều lên mặt hoặc cơ thể.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch và mật ong

Tay te bao chet bang yen mach hinh anh 3

Bạn sẽ cần nửa chén yến mạch cùng ¼ muỗng dầu em bé, ¼ muỗng mật ong và 1 chút dầu em bé. Trộn đều những hỗn hợp trên lại với nhau rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt hoặc cơ thể. Nếu muốn hỗn hợp mịn hơn, hãy bỏ ít đường lại hoặc thay thế bằng muối nếu bạn không thích sử dụng đường. Ngoài ra, bạn có thể tăng lượng nguyên liệu để cất hỗn hợp trên trong một bình thủy tinh nhỏ và sử dụng dần.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch và trà xanh

Tay te bao chet bang yen mach hinh anh 4

Với cách tẩy tế bào chết bằng yến mạch này, các bạn gái sẽ cần bột trà xanh, yến mạch, dầu oliu, mật ong và đường nâu. Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp phục hồi các tế bào da. Đường nâu đóng vai trò giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trong khi dầu oliu giúp hạn chế lượng dầu tiết ra trên làn da của bạn.

Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da mặt lẫn cơ thể bằng yến mạch. Trước khi tẩy tế bào chết, nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, giúp những hạt yến mạch có thể làm sạch sâu và đem đến cho bạn một làn da mịn màng như mong đợi.

Bài: Nhã Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua