Giúp bạn gái tẩy tế bào chết cho da mụn đúng cách

Tẩy tế bào chết giúp da thêm mịn màng, trắng sáng, tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số điều, đặc biệt khi tẩy tế bào chết cho da mụn

Da mụn là loại da tiết nhiều chất bã nhờn, làm bít các lỗ chân lông. Tẩy tế bào chết sẽ giúp lỗ chân lông thêm thông thoáng, da mặt bớt nhờn và ngừa mụn. Tuy nhiên, để tẩy tế bào chết cho da mụn, bạn phải lưu ý một số điều sau đây nếu không muốn tình trạng da thêm tồi tệ.

Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mụn

♣  Tuyệt đối không được dùng đường, muối hoặc các loại hạt thô để tẩy tế bào chết cho da mụn. Trong quá trình tẩy tế bào chết nên massage da mặt nhẹ nhàng, không nên chà mạnh, đặc biệt đối với vùng da bị sưng đỏ, dễ bị tổn thương.

♣  Nên sử dụng các loại dưỡng chất, trị mụn sau khi tẩy tế bào chết vì lúc này lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn, sẽ hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn.

♣  Sau khi tẩy tế bào chết, da bạn khá yếu nên hạn chế ra đường. Nếu trường hợp bắt buộc, nên che chắn cẩn thận. Nhưng tốt nhất, bạn nên tẩy tế bào chết vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

♣  Không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết vì sẽ làm làn da vốn đã mỏng càng thêm bị bào mòn, làm lượng dầu tiết ra nhiều hơn, mụn sẽ sản sinh nhiều hơn. Tốt nhất để có làn da sạch sẽ, khỏe mạnh, bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.

♣  Chỉ nên dùng một loại sản phẩm để tẩy tế bào chết để tránh trường hợp di bị dị ứng, kích thích. Nếu da mặt bị viêm nặng và bạn đang sử dụng thuốc để trị mụn, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tẩy tế bào chết cho da.

Do da mụn là da nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên khi muốn tẩy tế bào chết, người ta thường dùng phương pháp hóa học. Phương pháp này thường được dùng trong các trung tâm da liễu, spa. Hoặc bạn có thể mua dung dịch tẩy tế bào chết cho da mụn tại các nhà thuốc theo hướng dẫn của bạn sĩ. Ngoài ra bạn vẫn có thể tẩy tế bào chết bằng phương pháp hoàn toàn tự nhiên với cách làm dưới đây.

Cách tẩy tế bào chết cho mụn bằng phương pháp tự nhiên

Sau đây là công thức tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch cho da mụn bạn có thể áp dụng tại nhà.

tay te bao chet cho da mun hinh anh 1

♣  Nguyên liệu:

−  3 muỗng bột yến mạch

−  1 muỗng mật ong nguyên chất

−  1 muỗng nước nóng

♣  Cách làm:

−  Cho 3 muỗng bột yến mạch vào 1 muỗng canh nước nóng, trộn đều.

−  Khi hỗn hợp nguội dần, cho mật ong vào, trộn đều.

−  Thoa đều lớp hỗn hợp lên da mặt, nhẹ nhàng massage trong 2 – 3 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn có cách chăm sóc da mụn phù hợp và sớm sở hữu làn da khỏe mạnh, hồng hào như mong ước.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua