Operation Smile Việt Nam 2016: Phép màu cho trẻ sứt môi và hở hàm ếch

Sáng nay, tại khách sạn Reverie Saigon đã diễn ra buổi họp báo thông báo về sự kiện "Dạ tiệc nụ cười" của tổ chức Operation Smile Việt Nam

Operation Smile Việt Nam hay Phẫu thuật nụ cười Việt Nam là tổ chức phi chính phủ của Mỹ với sứ mệnh chính là mang lại nụ cười, thay đổi cuộc đời của những trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hở hàm ếch thông qua các chương trình phẫu thuật từ thiện.

Operation Smile hiện nay đã có mặt hơn 62 quốc gia. Ở Việt Nam, tổ chức này ra đời được 26 năm và đã mang đến nụ cười cho hơn 39.000 trẻ em. Tuy nhiên, con số này vẫn còn ít so với việc mỗi năm nước ta có khoảng 3.000 trẻ em bị dị tật môi, hở hàm ếch bẩm sinh. Tính đến nay vẫn còn 10.000 trẻ em chưa được thực hiện phẫu thuật.

Dị tật sứt môi và hở hàm ếch là khiếm khuyết bẩm sinh, nó không chỉ gây khó khăn cho trẻ khi ăn, nói mà quan trọng là khiến trẻ cảm thấy tự ti, mặc cảm vì có đôi môi không lành lạnh. Nghiêm trọng hơn, nó còn ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và sự phát triển của trẻ nhỏ khi bị cộng đồng xa lánh, kì thị.

Mặc dù dị tật sứt môi và hở hàm ếch hoàn toàn có thể chữa lành được với chi phí chỉ khoảng 5 triệu đồng, tuy nhiên đó lại là ước mơ xa vời đối với một số gia đình khó khăn. Và Operation Smile Việt Nam đã ra đời để biến những ước mơ đó thành hiện thực.

Operation Smile Viet Nam hinh anh 2

Một trong những trường hợp trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch

Operation Smile Viet Nam hinh anh 1

Một trong những trường hợp trẻ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch

Operation Smile Viet Nam hinh anh 3

Nụ cười hạnh phúc của đứa bé sau khi được phẫu thuật dị tật môi

Để có thêm nguồn kinh phí hoạt động cũng như tạo cơ hội cho các mạnh thường quân đóng góp để giúp đỡ các em, tại họp báo hôm nay, Ban đại diện Operation Smile Việt Nam đã chính thức thông báo, vào ngày 18−6, tại khách sạn Reverie Saigon sẽ diễn ra sự kiện “Dạ tiệc nụ cười” lần thứ 24. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên kết hợp với chương trình đấu giá. Thông qua buổi đấu giá, số tiền có được sẽ phục vụ cho những ca phẫu thuật, mang đến nụ cười lành lặn cho ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam.

Với chủ đề “The Walk of Smiles”, buổi dạ tiệc hứa hẹn sẽ mang đến không gian hoài cổ của Hollywood vào những năm 1920−1930 của thế kỷ trước với các tác phẩm hội họa của những họa sĩ nổi tiếng như: Phạm Hoàng Anh, Đinh Ngọc Thắng, Đoàn Thúy Hạnh… cùng các vật phẩm có giá trị khác đến từ các nhà tài trợ như công ty Long Beach Pearl, công ty Gốm sứ Minh Long I, Hãng hàng không Etihad Airways… và đặc biệt có sự xuất hiện của nhà tài trợ vàng − công ty Unilever Việt Nam với nhãn hàng kem đánh răng P/S.

Một số hình ảnh về sản phẩm sẽ đem đấu giá trong “Dạ tiệc nụ cười” của Operation Smile Việt Nam

Operation Smile Viet Nam hinh anh 4

Bộ trang sức của công ty Long Beach Pearl và bình gốm của công ty Gốm sứ Minh Long I được giới thiệu trong buổi họp báo

Operation Smile Viet Nam hinh anh 6

Tác phẩm “A Woman” của họa sĩ Đinh Ngọc Thắng

Operation Smile Viet nam hinh anh 6

Tác phẩm “Lacquer on Wood” của họa sĩ Đoàn Thúy Hạnh

Nếu bạn muốn đóng góp hoặc có thông tin về các trường hợp trẻ em bị dị tật môi cần giúp đỡ, vui lòng liên hệ địa chỉ:

Chị: Hồ Thị Hương Trà – Operation Smile Việt Nam
Điện thoại: 091 267 9495
Email: huong.tra@operationsmile.org
Hoặc truy cập website: www.operationsmile.org.vn để biết thêm chi tiết.

Với sự giúp đỡ của Operation Smile Việt Nam cũng như lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, hy vọng có thể mang đến nụ cười hạnh phúc và thay đổi cuộc đời của ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua