Giúp trẻ phát triển trí não với các quy tắc cơ bản

Bạn đã biết cách chơi đùa với con để giúp trẻ phát triển trí não một cách tốt nhất chưa? Hãy cùng TTGĐ tìm hiểu, bạn nhé

Nghiên cứu cho thấy, nếu cha mẹ dành hơn 30 phút mỗi ngày để chơi cùng con một cách hứng thú sẽ giúp trẻ tăng chỉ số IQ. Song, không phải chơi trò nào cũng giúp con phát triển trí tuệ. Mời mẹ tham khảo một số quy tắc giúp trẻ phát triển trí não dưới đây.

Các quy tắc giúp trẻ phát triển trí não cơ bản

CHỌN TRÒ CHƠI THEO SỞ THÍCH

Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập với tư duy và sở thích khác nhau. Vì vậy, để chọn trò chơi phù hợp với con và giúp trẻ phát triển trí não, bạn nên dành thời gian quan sát trẻ, tham khảo các bài trắc nghiệm IQ đơn giản để đánh giá trí tuệ, tìm hiểu sở thích của con. Từ đó, bạn đưa ra các trò học mà chơi khiến con hứng thú, có độ khó vừa phải để thách thức trẻ nhưng cũng giúp bé dễ dàng vượt qua.

CHỌN TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC GẦN GŨI

giup tre phat trien tri nao hinh anh 1

Các nhà giáo dục phân tích, những trò chơi tương tác gần gũi với cuộc sống xung quanh có thể giúp trẻ khơi gợi trí tò mò, kích thích trí tưởng tượng, khiến trẻ nhớ lâu và hình thành thói quen quan sát, tập trung. Chẳng hạn, những trò chơi như chọn đồ vật ở siêu thị, nhận biết các loại âm thanh trong công viên, ghi nhớ các đồ chơi ở phòng chơi, phân biệt hình khối, màu sắc các đồ vật quen thuộc ở phòng khách, trẻ rất dễ nhớ, dễ tiếp nhận và lớn khôn hơn mỗi ngày.

DINH DƯỠNG ĐỦ ĐỂ NÃO PHÁT TRIỂN TỐT

giup tre phat trien tri nao hinh anh 3

Các chuyên gia luôn nhắc nhở mẹ cần tăng cường hấp thu dưỡng chất thiết yếu cho não trẻ, để hỗ trợ tối đa sự phát triển của não bộ. Công thức dinh dưỡng chứa Intelli-pro sẽ tăng cường hấp thu dưỡng chất thiết yếu cho não, giúp trẻ phát triển trí não và thị giác.

CHỌN TRÒ CHƠI THEO LỨA TUỔI

giup tre phat trien tri nao hinh anh 2

Ở mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có mức độ phát triển trí não khác nhau. Chẳng hạn, bé 1–2 tuổi sẽ nhạy bén về âm thanh và hình ảnh. Bé 2–3 tuổi thích các bài học về tiếp nhận, hiểu, phản ứng lại các kích thích về giác quan. Bé 3–4 tuổi sẽ phù hợp với các bài học mà chơi để rèn khả năng tư duy, trí nhớ và ngôn ngữ.

TRÒ CHƠI ĐƯỢC THIẾT KẾ KHOA HỌC, BÀI BẢN

Phụ huynh rất tín nhiệm các phương pháp học mà chơi được thiết kế thành một hệ thống bài bản. Phương pháp này tại www.hocvieniq.com với các bài học lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày sẽ cung cấp đầy đủ các công cụ để tương tác với trẻ một cách khoa học nhất, giúp bạn đánh giá sự phát triển trí tuệ của con, từ đó giúp con rèn luyện bốn chức năng nghe, nhìn, ngôn ngữ, trí nhớ bằng những trò chơi phù hợp với độ tuổi.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua