Nhật Bản: Bé trai bị bỏ rơi trong rừng sống sót như thế nào?

Mặc dù mất tích 6 ngày nhưng bé trai bị bỏ rơi trong rừng đầy gấu ở Nhật Bản vẫn sống sót khỏe mạnh. Vậy cậu bé đã vượt qua bằng cách nào?

Bé trai bị bỏ rơi sống sót thần kì sau 6 ngày

Bé trai bị bỏ rơi là Yamato (7 tuổi). Vào ngày 28−5, do bé nghịch phá lấy đá ném vào ô tô đi đường, bố mẹ đã tức giận và trừng phạt cậu bằng cách bỏ cậu xuống xe, cạnh bìa rừng. Nhưng sau đó vài phút, bố mẹ cậu quay lại và cậu bé đã biến mất

Lực lượng cứu hộ cũng phải vào cuộc để tìm cậu bé. Sau 6 ngày nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng ngày 3–6, Yamato được tìm thấy trong một ngôi nhà thuộc khu huấn luyện quân sự ở thị trấn Shikabe, Hokkaido khi các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản chuẩn bị diễn tập và tới căn cứ này.

be trai bi bo roi hinh anh 1

Ngôi nhà mà người dân quân phát hiện ra bé Yamato

Được biết khi tìm thấy Yamato, cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh và tỉnh táo. Cậu còn hỏi xin người quân nhân bánh mì, cơm nắm và nước uống.

Bé trai bị bỏ rơi Yamato được tìm thấy sau 6 ngày mất tích quả thật là điều thần kì vì ít người nghĩ rằng cậu sẽ sống sót. Lí do vì khu rừng này có rất nhiều gấu dữ và mưa lớn trong mấy ngày gần đây, ban đêm nhiệt độ xuống thấp chỉ còn 7 độ. Trong khi đó, cậu bé lúc mất tích chỉ mặc bộ quần áo phong phanh và hề có bất cứ vật dụng gì bên mình để giúp cậu sinh tồn.

be trai bi bo roi hinh anh 2

Bé Yamato dùng nệm để giữ ấm trong những ngày đi lạc

May mắn là cậu đã tìm được ngôi nhà trong khu huấn luyện. Ngôi nhà cách địa điểm Yamato bị bỏ lại 7km tính theo đường mòn rừng. Ngôi nhà thực chất chỉ là một túp lều bằng gỗ, không có hệ thống sưởi ấm. Yamato đã sống sót nhờ uống nước cầm hơi và dùng đệm để sưởi ấm trong mấy ngày liền.

Mặc dù khỏe mạnh nhưng các cậu bé vẫn được chuyển tới bệnh viện Hakodate để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết cậu chỉ bị suy dinh dưỡng nhẹ, mất nước và có một vài vết trầy xước ở tay và chân.

Giáo dục kỹ năng cho trẻ nhỏ

Qua vụ việc trên, có thể thấy việc giáo dục ký năng sinh tồn cho trẻ là điều vô cùng cần thiết. Bạn không thể lường trước sẽ xảy ra việc gì nên tốt nhất hãy dạy trẻ những điều cơ bản phòng khi trẻ đi lạc trong rừng.

Tuy nhiên đó chỉ là cách đối phó với tình huống cụ thể, quan trọng là bạn phải có phương pháp phù hợp để giáo dục con mình ngay từ nhỏ.

Bé trai bị bỏ rơi trong rừng ở Nhật Bản, chỉ với 7 tuổi nhưng khi đi lạc, bé đã biết tìm chỗ trú ấn, tìm nguồn nước và giữ ấm cơ thể. Đó là cách bảo vệ bản thân tốt nhất mà cũng chính là điều mà người Nhật luôn dạy bảo con mình.

Người Nhật rất coi trọng giáo dục nên việc dạy dỗ trẻ em được quan tâm hàng đầu. Ở Nhật, trẻ em không chỉ được học những kiến thức trong trường mà còn quan trọng hơn là được rèn luyện các kĩ năng cần thiết ngay từ khi còn bé. Vì thế trẻ em Nhật có tính độc lập rất cao, có thể tự làm nhiều việc hơn so với các em cùng tuổi ở Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các dạy con của người Nhật tại đây.

Mỗi đứa bé có một tính cách khác nhau nên bạn phải biết linh động để có được phương pháp dạy con phù hợp. Nên nhớ đừng quá khắt khe với trẻ, hãy “diễn” nhiều vai: đôi lúc là một người mẹ nghiêm khắc, nhưng đôi khi lại là một người bạn thân, để trẻ được dạy bảo nhưng vẫn cảm thấy được sự quan tâm của bạn.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua