Trị mụn đầu đen tận gốc: Những điều cần lưu ý

Làm thế nào để trị mụn đầu đen tận gốc là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.TTGĐ sẽ lưu ý đến bạn khi trị mụn đầu đen tận gốc, để bạn có làn da láng mịn

Dù đã qua tuổi dậy thì nhưng mụn đầu đen là vấn đề luôn khiến bạn gái nhức đầu. Thời tiết ở Việt Nam nắng nóng và nhiều khói bụi khiến da mặt chúng ta luôn trong tình trạng đổ dầu và tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen. Việc trị mụn đầu đen tận gốc không khó nhưng có những điều bạn cần phải lưu ý và thực hiện theo.

Những lưu ý khi trị mụn đầu đen tận gốc

Luôn giữ ẩm cho làn da

Đây là một bước rất quan trọng khi trị mụn đầu đen tận gốc nhưng có vẻ khá nhiều bạn gái không coi trọng việc giữ ẩm cho làn da. Khi làn da được cấp nước đầy đủ thì sẽ bớt dầu hơn, ngăn ngừa mụn đầu đen quay trở lại. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dưỡng da oil-free (không chứa dầu) và nên tránh sử dụng những kem dưỡng da có chứa petrolatum và silicones vì chúng sẽ bịt kín lỗ chân lông, tác nhân chính gây nên mụn đầu đen.

Sắm cho mình ngay một chiếc máy rửa mặt

Những chiếc máy rửa mặt đắt tiền rất có thể là giải pháp đánh bay mụn đầu đen trong chớp mắt. So với việc rửa mặt bằng tay không mấy hiệu quả thì những chiếc máy rửa mặt với thiết kế giúp làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, giúp làn da hấp thụ hiệu quả các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da. Với việc trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy rửa mặt với chức năng đa dạng và giá tiền từ tầm trung đến cao cấp, bạn có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với bản thân.

Đắp mặt nạ trị mụn đầu đen

Bạn có thể tự làm ra các loại mặt nạ trị mụn đầu đen tận gốc với các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ở trong bếp như đường nâu, mật ong, dầu ô liu, dầu dừa, nước chanh. Có rất nhiều công thức ở trên mạng để bạn dễ dàng áp dụng. Thay vì mua các mĩ phẩm đặc trị đắt tiền thì những nguyên liệu tự nhiên sẽ là một sự thay thế tuyệt vời khi vừa rẻ tiền lại vừa hiệu quả.

Đừng quên tẩy tế bào chết

Tẩy da chết thường xuyên giúp tẩy đi các tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến mụn đầu đen không có chỗ để trú ngụ. Đây là một thói quen tốt nhưng bạn không được quá lạm dụng nó nếu không muốn da bị bào mòn và lớp dầu tự nhiên bị hao hụt.

Bài: Nhã Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua