Dấu hiệu mang thai tháng đầu bạn nên biết

Dấu hiệu mang thai tháng đầu mà bạn nên biết bao gồm bị chuột rút, nhiệt độ cơ thể thay đổi, xuất hiện rôm sảy, thường xuyên đi tiểu, dễ chảy máu cam…

Trước khi tận mắt đọc kết quả từ que thử thai, bạn có thể nhận biết các dấu hiệu mang thai tháng đầu tiên thông qua những biểu hiện khá rõ nét sau đây:

4 Dấu hiệu mang thai tháng đầu bạn nên biết

1. Cảm giác mệt mỏi, khó thở

Mang thai tuần đầu tiên thường gây ra cảm giác mệt mỏi và khó thở. Bởi vì sau khi khi trứng và tinh trùng gặp được nhau, tạo nên hiện tượng thụ thai. Lúc này, thân nhiệt bạn tăng cao, nhịp tim đập nhanh, hormone progesterone tăng cao. Chính vì sự thay đổi đột ngột và liên hoàn này khiến bạn cảm thấy mỏi mệt, rã rời, thậm chí là kiệt sức.

2. Chảy máu và đau bụng

Nếu một ngày bạn bỗng nhận thấy một chút máu báo ở quần lót thì đừng sợ hãi và lo lắng. Thông thường, máu báo sẽ xuất hiện sau khoảng 5−10 ngày sau khi trứng được thụ thai. Đây cũng chính là dấu hiệu thông báo rằng phôi thai đã được cấy vào tử cung thành công. Hiện tượng đau bụng cũng có thể xảy ra trong thời gian này, song không phải ai cũng gặp phải. Cơn đau tương tự như hiện tượng đau bụng dưới vào mỗi trước kỳ kinh nguyệt.

3. Đi tiểu thường xuyên

Sự thay đổi của hormone khiến cho hoạt động trao đổi trong cơ thể thông qua thận thay đổi. Đó cũng chính là lý do bàng quang đầy lên nhanh chóng và thôi thúc bạn phải “xả nước” thường xuyên. Hãy để ý dấu hiệu mang thai tháng đầu này bởi triệu chứng có thể bắt đầu sớm trong khoảng 6 tuần đầu tiên mang thai.

4. Tính khí thất thường và rối loạn thần kinh

Khi mang thai ở tuần đầu tiên, và thậm chí là cả quá trình mang thai, lượng hormone thay đổi kéo theo tâm trạng, tính khí của bạn trở nên thất thường. Có người trước đây ít nói bỗng trở nên dễ bị kích động, nóng nảy. Có người vốn “ồn ã” thì nay trở nên đằm thắm lạ kỳ, nhẹ nhàng. Một số người có thể xảy ra trường hợp mất ngủ, hay quên, trí nhớ giảm sút, bứt rứt, khó chịu trong người. Thay đổi về tính tình là dấu hiệu mang thai tháng đầu khá rõ nét với hầu hết các chị em.

Nếu như bạn có biểu hiện của 1 trong 4 hoặc là cả 4 dấu hiệu trên, đích thị bạn đang bắt đầu thai kỳ với thiên chức làm mẹ đấy!

Bài: Nhã Nguyễn
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua