Hà Nội là thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới

Nổi tiếng với những món ăn đường phố vừa ngon vừa rẻ, mới đây, Hà Nội đã vinh dự được bình chọn là thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới, theo Telegraph

Theo Telegraph, Hà Nội đứng đầu danh sách 16 thành phố có ẩm thực ngon nhất và phong phú nhất trên thế giới. Đây quả thực là một tin mừng cho nền ẩm thực và du lịch Việt Nam.

Trang Telegraph cũng nhắc lại sự kiện Tổng thống Mỹ Obama chỉ mất 6 USD cho một bữa tối ngon miệng với bún chả Hà Nội trong chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam. Rõ ràng, người đứng đầu Nhà Trắng đã nhận ra sức mạnh ẩm thực của thành phố này.

thanh pho co am thuc ngon nhat hinh anh 2

Hà Nội đứng đầu danh sách 16 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới

Các chuyên ra ẩm thực khuyên, nếu tới thăm Hà Nội, du khách hãy ăn như một người dân địa phương tại đây và thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon mới được chế biến như bún chả, phở, bánh mì pate ăn kèm dưa chuột rau thơm, cơm tấm với thịt lợn nướng…Đây là những món ăn quen thuộc của người Hà Nội. Sau đó, hãy kết thúc bữa ăn với một cốc cà phê trứng truyền thống để tận hưởng hương vị hòa quyện độc đáo, hài hòa giữa vị đắng của cà phê và hương vị béo ngậy của trứng. Khi uống lạnh, cà phê trứng có vị giống như vị của miếng bánh tiramissu, còn khi dùng với nước nóng và đường, cà phê trứng lại mang vị caramen nhiều hơn.

Các thành phố có ẩm thực ngon nhất còn lại trong danh sách của Telegraph bao gồm: Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Jaipur (Ấn Độ), New York (Mỹ), Mendoza (Argentina), Bologna (Italy), Lyon (Pháp), New Orleans (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lima (Peru), Fez (Morocco), Chengdu (Trung Quốc).

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua