Vận động viên quần vợt Roger Federer: Ông bố đặc biệt

Gặt hái rất nhiều vinh quang ở các giải tennis thế giới, nhưng khi ở nhà, vận động viên quần vợt Roger Federer vẫn là một người cha chu toàn trong việc chăm sóc con

Mọi người biết đến vận động viên quần vợt Roger Federer với danh xưng “ông vua của làng banh nỉ”. Cuộc sống và sự nghiệp tennis của Federer được như ngày hôm nay không chỉ nhờ khả năng đặc biệt của anh mà còn do động lực rất lớn từ gia đình nhỏ.

HAI CA SINH ĐÔI

Roger Federer có lẽ là ông bố đặc biệt nhất trên thế giới vì có bốn nhóc tì là hai cặp song sinh liên tiếp. Hai công chúa sinh đôi Charlene Riva và Myla Rose ra đời vào tháng 7–2009. Vào tháng 5–2014, gia đình Federer tiếp tục đón chào cặp hoàng tử song sinh, Leo và Lenny. Một tuần sau khi chào đón cặp song sinh thứ hai, Roger vẫn còn cảm giác lâng lâng hơn hẳn bao nhiêu lần say men chiến thắng với các chức vô địch ở nhiều giải tennis. “Đây là thời điểm tuyệt vời nhất trong đời tôi. Khi chúng tôi biết mình sẽ lại có con sinh đôi, cảm giác lúc ấy là: Wow, không thể tin được, điều đó thật sự lặp lại sao?”, ông bố này phấn khích.

van dong vien quan vot roger federer hinh anh 2

Hai công chúa sinh đôi nhà Federer luôn thu hút sự chú ý

van dong vien quan vot roger federer hinh anh 1

Vợ chồng Federer chào đón cặp nam sinh đôi

Khi cô vợ Mirka mang thai cặp song sinh thứ hai được 8 tháng, vận động viên quần vợt Roger Federer đã không ngần ngại rút khỏi giải Madrid Masters 1000 để ở bên vợ. “Vài tuần sắp tới là khoảng thời gian rất nhộn nhịp đối với gia đình tôi nên tôi đã quyết định rút khỏi giải đấu để ở bên vợ. Tôi xin lỗi người hâm mộ và hy vọng sẽ quay lại Madrid vào năm sau. Tôi sẽ vẫn luyện tập gần nhà và mong sẽ sớm quay lại dự giải”, Federer thông báo trên Facebook. Tám ngày sau khi vợ sinh, Roger Federer bị loại khỏi giải Rome Masters vì thua Jeremy Chardy, nhưng anh không hề tỏ ra thất vọng: “Vợ tôi cứ khuyến khích tôi sớm quay lại thi đấu, tôi bảo: “OK, nếu mọi người không muốn thấy anh quẩn quanh ở nhà nữa”, nhưng giờ tôi nhớ vợ con lắm rồi”.

CÁC CON LÀ KHO BÁU TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC THI ĐẤU

van dong vien quan vot roger federer hinh anh 3

Bắt gặp cảnh hai cô bé sinh đôi nhà Roger Federer ngồi trên khán đài để xem bố thi đấu nhưng lại chăm chú đọc sách, có người nói vui rằng các bé thích sách hơn bố. “Chỉ cần thấy các con ngồi trên khán đài là đủ để tôi cảm thấy hạnh phúc và có thêm cảm hứng thi đấu. Không quan trọng là bọn trẻ theo dõi cả 5 set đấu hay chỉ chú ý 10 phút. Điều tuyệt vời là cả nhà cùng có mặt. Bọn trẻ có thể ngồi yên trên khán đài là tốt rồi, nếu các con tôi mà yêu luôn tennis thì càng lý tưởng”, Federer chia sẻ.

CHĂM CON VỚI CẢM HỨNG TENNIS

Có lần, vận động viên quần vợt Roger Federer đã chia sẻ với người hâm mộ về cách thay tã cho con. Ông bố này không chỉ nói suông mà thực hành luôn cùng với cả hai con gái: “… Xem này, hai con gái của tôi đang khóc như thể tôi bị thua tại giải quần vợt Úc mở rộng. Nếu kiểm tra tã sẽ thấy chúng căng phồng và cần phải thay. Nào, phải lấy hai cái tã mới ra sẵn này. Tháo tã cũ, cuộn lại như quả banh tennis và để sang một bên. Sau khi lau chùi cho các con sạch sẽ, tôi thoa thêm một lớp kem dưỡng êm ái như suất mát-xa sau trận đấu. Giờ mặc tã mới vào, dán chặt lại. Đấy, các bé đã vui vẻ trở lại như khi thấy ba chiến thắng giải Grand Slam thứ 20”.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua