Du lịch đảo yến Nha Trang: Thăm nhà của chim biển

Có thể bạn đã ăn yến sào, nhưng bạn đã từng tận mắt nhìn thấy chim yến làm tổ tự nhiên chưa? Nếu chưa, hãy du lịch đảo yến Nha Trang để khám phá nhé 

Bạn muốn trốn nắng phố thị về với biển đảo hưởng gió khơi xa? Bạn muốn đến một miền hoang sơ để ngắm những chú chim hải âu dạn dĩ, đắm mình trong làn nước xanh phẳng lặng như gương soi? Hãy đi du lịch đảo yến Nha Trang. Chỉ một ngày ở đảo yến – Hòn Nội, Nha Trang, bạn sẽ tận hưởng tất cả những điều đó.

Thăm nhà của chim biển

du lich dao yen nha trang hinh anh 4

Chòi canh nằm cheo leo bên đá

Khi được “mách nước” một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang là bãi Đôi thuộc đảo yến – Hòn Nội, tôi đã quyết định phải đi một chuyến du lịch đảo yến Nha Trang cho thỏa lòng. Tháng 5, Nha Trang trời nắng đẹp, vịnh biển xanh yên bình. Sau hơn 1 giờ 30 phút ngồi trên tàu, đảo yến – Hòn Nội cũng đã dần hiện ra trước mắt tôi. Tàu ghé vào một đảo yến, nơi có những hang yến đang mùa khai thác. Chào đón chúng tôi là những chú chim hải âu dạn dĩ. Chúng đậu khắp nơi trên đảo. Kể cả khi có người lạ chúng cũng không chút sợ hãi mà thản nhiên đứng rỉa lông rỉa cánh.

du lich dao yen nha trang hinh anh 7

Du lịch đảo yến Nha Trang, bạn sẽ bắt gặp những tổ yến tự nhiên trên vách đá

Men theo một hang đá nhỏ, tôi có dịp tận mắt chứng kiến những con chim yến đang cần mẫn xây tổ trên vách đá. Cũng tại đây, tôi có dịp tìm hiểu về loài chim yến, về thứ “vàng trắng” mà chúng mang lại và cả công việc gian nan của những công nhân trông coi, khai thác yến trong những chòi canh nằm cheo leo bên vách đá.

Bãi đôi tuyệt đẹp

du lich dao yen nha trang hinh anh 6

Nhà hóng gió trên đảo Hòn Nội

Rời thế giới của chim biển, chúng tôi đi ngắm san hô bằng tàu đáy kính, một điểm đặc biệt của du lịch đảo yến Nha Trang, sau đó cập bến trên đảo Hòn Nội. Và rồi một bãi biển xinh đẹp hiện ra trước mắt tôi vô cùng yêu kiều – bãi Đôi. Giữa hai làn nước xanh như ngọc và trong vắt là một dải cát rộng trắng tinh. Đây là bãi tắm tự nhiên, hàng năm chỉ xuất hiện vào mùa nắng, khi mực nước biển xuống thấp. Và vì sự tác động của sóng nước, nên hình dáng của bãi mỗi năm mỗi khác, có năm bãi cát trải thẳng tắp, có năm lại uốn như mảnh trăng non vô cùng độc đáo. Vì xa bờ, lại được làm du lịch bảo tồn nên bãi Đôi khá vắng vẻ và còn đậm chất hoang sơ.

du lich dao yen nha trang hinh anh 5

Để ngắm toàn cảnh từ trên cao, tôi quyết định leo núi Du Hạ, cao 90 mét. Đường lên núi là những bậc thang đá dễ đi. Trên đỉnh có đền thờ Phật Quan Âm Bồ Tát. Ngồi ở lầu vọng cảnh gần đó, thu vào tầm mắt tôi là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

du lich dao yen nha trang hinh anh 3

Chim hải âu dạn dĩ

Thông tin du lịch đảo yến Nha Trang

♣ Đảo yến – Hòn Nội cách cảng Cầu Đá khoảng 12 hải lý, là nơi bảo tồn và khai thác yến sào thuộc Công ty Yến Sào Khánh Hòa. Tour du lịch đảo yến – Hòn Nội do Khu du lịch đảo yến Đông Tằm tổ chức, chỉ được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, vào mùa biển trong xanh, yên bình nhất.

♣ Để tham quan đảo yến – Hòn Nội, bạn đặt tour tại văn phòng Khu du lịch đảo yến Đông Tằm, tầng 1, cảng Yến Sào (bên trong cảng Cầu Đá), TP. Nha Trang. Điện thoại (058) 359 0259. Giá từ 350.000 đồng/người.

Bài: Hải Yến
Mục Du lịch / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua