Bạn đã biết rửa mặt đúng cách hay chưa?

Bạn rửa mặt ít nhất hai lần mỗi ngày, song bạn đã biết rửa mặt đúng cách để chăm sóc làn da "mặt tiền" một cách tốt nhất hay chưa?

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp bạn giữ gìn làn da khỏe, săn chắc và giúp làm giảm,thậm chí còn khắc phục được tình trạng da nhanh lão hóa, chảy xệ, hay da bị ách tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Các bước giúp bạn rửa mặt đúng cách

1. Rửa mặt bằng nước sạch: Một số nguồn nước trong nhưng vẫn chứa nhiều tạp chất mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nếu dùng để rửa mặt cũng có thể khiến da bị kích ứng, nổi mẩn ngứa hay mụn.

2. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt: Hãy vệ sinh tay sạch trước khi rửa mặt để tránh lây lan vi khuẩn từ tay qua da mặt là một bước rửa mặt đúng cách.

3. Tuyệt đối tuân theo quy tắc rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ: Hãy cho da bạn có cơ hội được hít thở, trao đổi chất dễ dàng bằng cách nhẹ nhàng rửa sạch bụi bẩn từ sâu bên trong. Cách tốt nhất là nên tẩy trang trước, nếu có trang điểm. Sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch.

4. Chọn sữa rửa mặt: Bạn chọn sữa rửa mặt có tinh chất từ thiên nhiên, không chứa xà phòng. Bạn cũng có thể dùng mật ong để thay thế sữa rửa mặt trong lần rửa mặt buổi sáng. Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, làm sạch nhẹ và chứa nhiều vitamin tự nhiên giúp da thêm sạch đẹp.

5. Rửa mặt đúng thao tác: Trước tiên bạn dùng nước ấm làm ướt mặt. Sau đó bạn cho một ít sữa rửa mặt ra tay, dùng ngón tay đánh nhẹ để làm ấm sữa rửa mặt rồi cho lên mặt để massage theo chuyển động tròn. Bạn thực hiện thao tác này 30−60 giây để loại bỏ tế bào chết trên mặt. Lưu ý, khi làm ấm sữa rửa mặt, bạn kích hoạt các hoạt chất trong sữa để chúng phát huy tác dụng, tăng hiệu quả vốn có. Cuối cùng, bạn dùng nước lạnh để rửa mặt sạch, kết thúc quá trình rửa mặt. Nước lạnh sẽ khiến các lỗ chân lông co lại, se khít lỗ chân lông và nước lạnh cũng làm cơ mặt săn chắc hơn.

rua mat dung cach hinh anh 1

Trong quá trình rửa mặt đúng cách, bạn có thể dùng mật ong thay thế sữa rửa mặt

6. Nhẹ nhàng lau khô mặt: Bạn lấy khăn bông vỗ nhẹ lên da để thấm khô nước.

7. Dùng bông thấm nước hoa hồng để thoa lên mặt: Bước này không những giúp bạn cân bằng da, mà lớp bông còn có thể giúp bạn lấy đi những bụi bẩn còn lại. Thông thường, làn da sẽ sạch nếu bông không có vệt đen của bụi bẩn.

Chỉ cần tuyệt đối trung thành với các bước rửa mặt đúng cách như trên, bạn đã có thể yên tâm mình đang bước đầu làm sạch da một cách tốt nhất để thực hiện các thao tác chăm sóc da mặt tiếp theo. Chúc bạn có một làn da đẹp không tì vết!

Hạnh Thủy

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua