Ngô Duy Khiêm: Từ chế clip hài đến sáng tạo game show Việt

“Tôi luôn cân nhắc rất kỹ trước mọi quyết định vì nếu sai, có thể nó sẽ ảnh hưởng đến cả tập thể”, Ngô Duy Khiêm chia sẻ

Ngô Duy Khiêm được mọi người biết đến với những clip hài chế trên các trang mạng xã hội và YouTube. Chế những clip hài đôi khi bị nhận xét là “khùng điên” nhưng ít ai biết, Duy Khiêm chính là chuyên viên sáng tạo nội dung, người góp phần thành công cho những game show hài đình đám hiện nay.

NỔI TIẾNG NHỜ CHẾ CLIP HÀI

Nhớ lại thời điểm ban đầu có ý tưởng về việc thực hiện các clip hài, Duy Khiêm chia sẻ làm chỉ để cho vui và gửi tặng đến bạn bè. Nhưng sau khi đăng tải clip, mọi người lại thích thú và chia sẻ rất nhiều. Được ủng hộ, Duy Khiêm thực hiện nhiều sản phẩm hơn, chú ý về nội dung, cách dàn dựng chỉn chu. Và đặc biệt, mỗi sản phẩm đều mang tính châm biếm những vấn đề đang “nhột” của xã hội để người xem có thể cười, hiểu và cảm được sự thâm thúy mà Duy Khiêm đã cố ý đặt để vào. Ngoài ra, Duy Khiêm còn có rất nhiều biệt tài đáng chú ý đến như lồng tiếng, hát, thậm chí hát được cả cải lương… Chính những điều này đã bổ trợ rất nhiều cho anh trong quá trình sản xuất những clip hài chế vui nhộn và rộn ràng.

Lời khen thì cũng đi đôi với tiếng chê, Ngô Duy Khiêm nói rằng cũng có rất nhiều người không thích những sản phẩm của anh làm ra. Thậm chí còn dùng những lời rất khó nghe. “Kệ thôi! Cũng chẳng thể nào làm khác hơn. Hài kịch cũng như đồ ăn vậy, có món này món kia. Cứ làm hài theo đúng cách mình có thể, hài thực, thì tự nhiên sẽ có khán giả trung thành yêu thích mà thôi. Tuy vậy, mình cũng phải xem qua những nhận xét của mọi người. Nếu khen thì mình cố gắng phát huy, còn chê thì sẽ xem xét lại và rút ra kinh nghiệm, tư duy lại cho đúng”.

THÀNH CÔNG VỚI VAI TRÒ SÁNG TẠO NỘI DUNG GAME SHOW

Ngo Duy Khiem: Tu che clip hai den sang tao game show Viet hinh anh 2

Chia sẻ vai trò là một chuyên viên sáng tạo nội dung, người góp phần thành công với những game show hài đình đám hiện nay, Duy Khiêm cho biết đây là một vai trò khá thử thách với mình. Anh bảo: “Công việc chính là sáng tạo những thứ liên quan đến show truyền hình để chương trình có nhiều thứ mới lạ, thu hút được người xem, tạo thêm kịch tính cho người chơi cũng như hỗ trợ bộ phận sản xuất có thể hoàn thiện những sản phẩm giải trí truyền hình”.

Tại Việt Nam, hầu như rất ít người thực hiện vai trò này cũng như chưa từng có khái niệm chính thức về nghề. Nhưng ở nước ngoài, có rất nhiều người đã thành công với vai trò này. Hiện tại, Duy Khiêm và các cộng sự cũng chỉ làm theo bản năng và kinh nghiệm, nhưng đều được chọn lọc và cân nhắc rất kỹ. Game show có format từ nước ngoài đưa về Việt Nam phải Việt hóa sáng tạo để phù hợp nhất cho đối tượng khán giả Việt. Tưởng sẽ đơn giản nhưng làm rồi mới thấy, phải chuẩn bị từ con số 0, và không ngừng tìm tòi để chương trình thật hay, thật mới lạ. Như vậy khán giả xem hoài mà không chán.

Thông tin thêm

Ngo Duy Khiem: Tu che clip hai den sang tao game show Viet hinh anh 3

Ngô Duy Khiêm còn được nhắc đến với cái tên Duy Khiêm “Ngố”. Anh sinh vào ngày 17–6–1988.
• Anh đang giữ vai trò chuyên viên sáng tạo format trong ê-kíp của Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân. Anh còn tham gia sản xuất chương trình
• Đấu trường tiếu lâm, đang phát sóng trên HTV7 vào tối thứ 3 hàng tuần.
• Anh vừa được YouTube trao cúp Silver Button Play (Nút Play mạ bạc) – giải thưởng ghi nhận và tôn vinh những nhà sáng tạo clip có lượng theo dõi trên 100.000 người.

Bài: Hiến Tửu

Mục Câu chuyện & Con người / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua