Review phim Cuộc chiến chống Apocalypse: Các dị nhân cùng hợp lực

Trong phần mới nhất của phim X-Men (phim Cuộc chiến chống Apocalypse), các dị nhân đã phải cùng nhau hợp lực chống lại kẻ thù hùng mạnh nhất của họ từ trước đến nay: Apocalypse

Sau những sự kiện xảy ra trong phần trước là X-Men: Day of Future Past, câu chuyện, thân thế và tính cách của các nhân vật dị nhân trong loạt phim này đã được ê-kíp biên kịch xây dựng lại từ đầu. Đây cũng chính là lý do trong phim X-Men: Apocalypse (tựa Việt: phim Cuộc chiến chống Apocalypse), khán giả sẽ được hội ngộ rất nhiều nhân vật cũ trong hình hài trẻ trung của họ: giáo sư X, Magneto, Mystique, Beast, Storm.. và đặc biệt là Jean Grey, một trong những dị nhân có năng lực mạnh mẽ nhất của loạt phim.

Hấp dẫn và bất ngờ với phim Cuộc chiến chống Apocalypse

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh 5

Dù sở hữu một khối lượng nhân vật đồ sộ cùng rất nhiều sự kiện liên tục diễn ra chớp nhoáng nhưng ê-kíp biên kịch của phim Cuộc chiến chống Apocalypse đã rất khéo léo khi dung hòa một cách rất tròn trịa, hợp lý. Mỗi nhân vật đều mang trong mình một số phận độc đáo khiến khán giả tò mò và đều có sức ảnh hưởng riêng của mình lên câu chuyện chứ không hề bị bỏ lửng hay dư thừa.

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh (3)

Trong khi bộ tứ dị nhân Angel, Storm, Psylocke và Magneto khiến khán giả vừa ngạc nhiên vừa buồn giận vì đã quy hàng về phía ác nhân Apocalypse thì phía các dị nhân thiện cũng gặp nhiều rắc rối không kém với những dằn vặt và xâu xé về nội tâm trong mỗi con người. Bởi câu chuyện diễn ra trong quá khứ, khi các dị nhân còn trẻ nên họ không chỉ yếu kém về mặt năng lực mà còn chưa đủ trưởng thành về mặt lý trí. Đó là lý do khiến diễn biến bộ phim càng về sau càng hấp dẫn, bất ngờ.

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh 6

Nhân vật Jean Grey do Sophie Turner, nữ diễn viên đảm nhận vai Sansa Stark trong Game of Throne, đóng

Gây kinh ngạc nhất trong phần này chính là Jean Grey. Xuất hiện ấn tượng trong phần đầu của phim với vẻ đẹp vừa ngây thơ vừa ma mị, nữ diễn viên Sophie Turner đã thổi vào nhân vật Jean Grey một sự hấp dẫn khó cưỡng. Bên cạnh đó, nhân vật này cũng là một phần trung tâm của câu chuyện với nhiều năng lực bất ngờ xuất hiện khiến khán giả không cầm lòng được, phải… vỗ tay rào rào trong phân đoạn cuối phim.

Một bộ phim đầy cảm xúc

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh (2)

Khác với các bộ phim về siêu anh hùng khác, phim Cuộc chiến chống Apocalypse không quá sa đà vào chuyện giao đấu mà thường dành khá nhiều thời lượng cho việc khơi lên cảm xúc ở khán giả. Tình cảm gia đình, tình yêu, tình bạn đóng một vai trò cốt lõi trong bộ phim. Nó khiến người xem đồng cảm, thương xót cho nhân vật và yêu mến họ.

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh 5

Bên cạnh đó cũng có nhiều phân cảnh dễ thương khiến khán giả cười ngất ngư. Đỉnh điểm của sự hài hước chính là phần trình diễn của nhân vật Quicksilver, khi chàng trai trẻ tìm đến ngôi trường của giáo sư X và tình cờ lạc vào một trận nổ lớn. Phong cách dựng phim đúng kiểu của nhân vật Quicksilver trong phần trước cùng nhạc nền là bản Sweet Dreams kinh điển khiến khán giả vô cùng thích thú về sự tinh tế của anh.

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh (1)

Sau tất cả, X-Men: Apocalypse xoay quanh việc tìm kiếm bản ngã của các dị nhân. Với tuyến nhân vật đa dạng và có chiều sâu nội tâm, mỗi khán giả đều có thể tìm thấy cho mình một nhân vật để đồng cảm. Và đó cũng là lý do chỉ sau vài ngày công chiếu, phim đạt được doanh thu hơn 100 triệu đô-la Mỹ.

phim Cuoc chien chong Apocalypse hinh anh

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bài: Tuyết Tùng
Mục Review phim / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua