Diễn viên Dương Cẩm Lynh: Không thích xuất hiện quá ồn ào

Diễn viên Dương Cẩm Lynh cho biết cô là người cầu toàn trong công việc nên gặp chuyện gì không đúng sẽ thẳng thắn góp ý

Diễn viên Dương Cẩm Lynh hẹn tôi ăn trưa tại một quán nằm giữa trung tâm Q. 1, TP. HCM. Tôi đến đúng giờ hẹn nhưng Lynh đã ngồi sẵn từ bao giờ. Cô bảo: “Lynh thường tranh thủ đến sớm để có được chỗ ngồi đẹp. Với lại Lynh không muốn bất cứ ai phải chờ đợi mình, trừ trường hợp ngoài ý muốn”.

Tiếp Thị Gia Đình: Đã gần 10 năm trong nghề, Lynh vẫn luôn là con ong chăm chỉ, cần mẫn với công việc và chỉ công việc. Tại sao bạn có phần khá im ắng như vậy? Đó là do tính cách hay bạn chỉ muốn mọi người biết đến mình qua công việc?
DƯƠNG CẨM LYNH: Điều này đúng cả về hai mặt. Thứ nhất, đặc thù công việc là diễn viên nên Lynh hầu như làm việc trên phim trường. Gần đây Lynh nhận được nhiều vai diễn hơn nên ít xuất hiện trên các kênh truyền thông và mỗi khi phim đóng máy Lynh thường nghỉ ngơi hay đi du lịch. Làm diễn viên quan trọng là cảm xúc, phải giữ cho tinh thần thoải mái thì mới nhập vai tốt. Vì thế, cứ rảnh là Lynh đi du lịch. Thứ hai, Lynh thuộc týp người không thích xuất hiện quá ồn ào. Lynh nghĩ với vai trò diễn viên, mình chỉ nên để khán giả biết đến mình qua những vai diễn hay, những nỗ lực đóng góp cho nghệ thuật.

diễn viên Dương Cẩm Lynh hình ảnh 1

Tiếp Thị Gia Đình: Chọn lựa nào cũng có cái được, cái mất. Khi bảo vệ đời tư thì khán giả sẽ không biết nhiều về con người Lynh của đời thực. Còn với những nghệ sỹ sẵn sàng hy sinh một chút đời tư thì sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn.
DƯƠNG CẨM LYNH: Có giai đoạn Lynh được khán giả quan tâm rất nhiều khi chia tay tình cũ, dẫu biết trong số đó có nhiều người quan tâm thật lòng nhưng Lynh thấy rất áp lực và tù túng. Ngược lại, khi mình có một vai diễn hay, mỗi tối phim chiếu thì sáng ra đường được nhiều khán giả quan tâm sẽ hạnh phúc vô cùng. Cùng là sự quan tâm nhưng khi xuất phát từ những điểm khác nhau lại mang đến những cảm giác khác nhau. Lynh thích sự quan tâm thứ hai hơn.

dien vien Duong Cam Lynh hinh anh 6

Tiếp Thị Gia Đình: Hiền lành, đời tư miễn nhiễm với scandal, tại sao gần đây lại có tin đồn Lynh bằng mặt mà không bằng lòng với Tinna Tình? Đây là mâu thuẫn thật hay chỉ là chiêu PR cho bộ phim Mặt nạ máu sắp ra mắt?
DƯƠNG CẨM LYNH: Đây là câu hỏi rất hay, giúp Lynh có thể nói hết nỗi niềm của mình mà nhiều bạn vẫn hỏi trong những ngày qua. Trong công việc, Lynh khá cầu toàn và khó tính, vậy nên gặp chuyện gì không đúng Lynh lên tiếng ngay với mục đích đóng góp, giúp mọi việc trở nên tốt hơn. Đó là cách làm việc Lynh học từ bạn bè quốc tế trong những năm tháng du học.

Ra ngoài phim trường cũng vậy, một bộ phim hay không chỉ vai chính phải diễn tốt mà cần sự hợp tác của tất cả mọi người.

Vì thế, Lynh luôn quan tâm đến tất cả bạn diễn của mình, cùng họ trao đổi, học thoại… để mang đến sự cộng hưởng hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, mỗi người lại có cái tôi riêng, có thể vì cá tính làm việc này của Lynh đã vô tình làm họ không hài lòng. Với Lynh, ai hiểu mình vì mục đích cải thiện công việc thì tốt, ai không hiểu mình đâu thể ép họ.

Tuy nhiên, có thể do nhiều người quá nhạy cảm, để ý nên mới nghĩ vậy. Có người còn cho rằng Lynh đã liếc một ai đó khi ngồi chung bàn họp báo, trong khi đó là biểu cảm tự nhiên. Với Lynh, công việc là công việc, nên sau đó Lynh không quan tâm nhiều nữa. Ví như vài ngày gần đây, Lynh nghe một người bạn nói có nhiều người lại tiếp tục mang chuyện này ra kể, Lynh không hiểu họ làm việc đó với mục đích gì nữa.

dien vien Duong Cam Lynh hinh anh 2

Tiếp Thị Gia Đình: Theo chia sẻ của Lynh thì mâu thuẫn là có nhưng chỉ vì công việc?
DƯƠNG CẨM LYNH: Lynh rất thẳng thắn, có gì không hài lòng sẽ nói ra ngay. Thêm nữa, bộ phim Mặt nạ máu là dự án Lynh đặt nhiều tâm huyết nên Lynh càng nỗ lực nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, những góp ý của Lynh trong quá trình làm việc đều có lý. Lynh chắc chắn như vậy vì tất cả các anh em trong ê-kíp đều là những người làm việc chuyên nghiệp, thế nên không thể vì những chia sẻ tùy tiện hay phi lý của Lynh mà thay đổi việc gì. Vậy nên dù ai đó phật lòng vì không hiểu mình nhưng công việc tốt hơn thì Lynh đành chịu.

Tiếp Thị Gia Đình: Lynh nổi tiếng là người sợ ma. Vậy sao bạn dám nhận lời tham gia bộ phim có hơi hướng kinh dị Mặt nạ máu?
DƯƠNG CẨM LYNH: Đúng vậy, đóng phim này xong Lynh ám ảnh cả một tuần. Lynh nhận lời tham gia vì vai diễn quá hay và thú vị. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là các cảnh quay trong căn nhà hoang. Vui lắm, gần đó có một chị trung niên, ngày đầu tiên đoàn phim đến báo là quay phim kinh dị, chị ấy hùng hồn tuyên bố: “Tôi đây không sợ ma mị gì đâu!”. Tuy nhiên, đến ngày đoàn phim set up cảnh quay mỗi khuya thì chị ấy lại đóng kín cửa. Kinh dị nhất là quay cảnh trong căn biệt thự ma, giữa đêm khuya trên đồi vắng, Lynh một mình đi vào căn biệt thự được set up với không gian ghê rợn vô cùng, giờ nhớ lại còn sởn tóc gáy.

dien vien Duong Cam Lynh hinh anh 3

Tiếp Thị Gia Đình: Nhân vật Khiết Đan có nét nào giống Lynh không?
DƯƠNG CẨM LYNH: Điều Lynh cảm nhận được sâu sắc nhất từ nhân vật này là dám trải nghiệm. Khiết Đan không phải cô gái quá cá tính nhưng sở hữu sức mạnh nội tại vô cùng lớn, cô luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách. Điều này giống với Lynh.

Tiếp Thị Gia Đình: Phim còn có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh, Khởi My, nghệ sĩ hài Tấn Beo, Thu Trang… Lynh ấn tượng với ai nhất?
DƯƠNG CẨM LYNH: Lynh ấn tượng nhất là anh Hoài Linh. Làm việc với anh nhiều mới hiểu vì sao anh lại được mọi người yêu mến. Anh luôn hết lòng với nghề và có lối sống vô cùng giản dị. Bất kỳ ai trong ê-kíp, từ già trẻ lớn bé đều quý anh. Mỗi khi rảnh rỗi, họ thường ngồi lại với anh nói đủ điều mà không hề có một khoảng cách nào cả.

Tiếp Thị Gia Đình: Chưa bao giờ thấy Lynh công khai về tình yêu. Liệu Lynh có đang có mối tình bí mật như nhân vật Khiết Đan?
DƯƠNG CẨM LYNH: Trước đây Lynh đã từng tuyên bố lên xe hoa nhưng mọi chuyện không thành nên rút kinh nghiệm, vì nói trước bước không qua. Hiện Lynh đang hạnh phúc vì đã tìm được một người để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Lynh chỉ chia sẻ vậy thôi (cười).

Tiếp Thị Gia Đình: Xin cảm ơn Lynh.

dien vien Duong Cam Lynh hinh anh 5

Diễn viên Dương Cẩm Lynh và bạn diễn trong buổi ra mắt phim Mặt nạ máu

THÔNG TIN THÊM

√ Mặt nạ máu là phim kinh dị, tâm lý, hài hước của đạo diễn Đỗ Thành An, dự kiến ra rạp vào ngày 24–6. Trong phim, diễn viên Dương Cẩm Lynh vào vai nữ chính Khiết Đan, cô ca sỹ nổi tiếng có mối quan hệ vô cùng phức tạp với đại gia và vô tình bị kéo vào một âm mưu khủng khiếp.

√ Dương Thị Cẩm Lynh sinh ngày 13–10–1982 tại Long Khánh, Đồng Nai, trong gia đình có hai chị em gái. Từ nhỏ cô đã yêu diễn xuất, ca hát và thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường.

Bài: Thiên Bảo
Mục Gương mặt trang bìa / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua