Những phương pháp làm đẹp với dầu gấc hiệu quả thần kỳ

Làm đẹp với dầu gấc mang lại những hiệu quả thần kỳ, đặc biệt cho người bị nám và tàn nhang nhờ vào hàm lượng lycopene cực kỳ cao

Làm đẹp với dầu gấc hiện đang rất được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, đặc biệt dành cho người bị nám, tàn nhang nhờ vào lượng lycopene dồi dào trong gấc. Là một chất chống ô-xy hóa mạnh thuộc nhóm carotene vốn có nhiều trong trái cây màu đỏ như cà chua, đu đủ, cà rốt… hàm lượng lycopene trong gấc được ghi nhận cao hơn cà chua đến 70 lần. Ngoài ra, β-carotene trong tinh dầu gấc cũng được đánh giá cao gấp 1,8 lần dầu cá thu, 15 lần cà rốt, có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa, khiến da săn chắc, sáng màu và khỏe hơn.

Các phương pháp làm đẹp với dầu gấc

1. Làm chậm quá trình lão hóa

√ 100ml sữa tươi không đường

√ Viên nang dầu gấc

√ Mặt nạ

Cách làm: Bạn cho dầu gấc vào sữa tươi và trộn đều, sau đó ngâm mặt nạ vào khoảng 2 đến 5 phút rồi đắp lên mặt. Đợi cho khô và rửa lại với nước ấm. Sử dụng trước khi ngủ, đều đặn từ 30 – 40 phút mỗi ngày cho vùng da bị lão hóa, có nhiều nếp nhăn sẽ cho thấy tác dụng tốt.

2. Trị mụn bọc

Không cần sử dụng mặt nạ, trị mụn là một cách làm đẹp với dầu gấc dễ dàng và hiệu quả cao. Bạn chỉ cần rửa mặt sạch, thấm dầu gấc và xoa đều lên mặt. Sau đó, massage da mặt thật nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay để tinh chất thẩm thấu nhanh vào da. Thư giãn trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

3. Trị nám, tàn nhang

√ 1 quả gấc chín (khoảng 1,5kg)

√ 400ml dầu ăn

Lưu ý: Để lấy được nhiều dầu gấc, bạn nên chọn quả chín già, gai đều nhau.

lam dep voi dau gac hinh anh 1

Cách làm: Bổ đôi, lấy hết hạt cùng phần màng nhầy màu đỏ rồi rải gấc đều trên mặt phẳng. Sau khi phơi khô từ 3–4 tiếng (bạn có thể sấy ở 50–60ºC), bạn tách phần màng nhầy khỏi hạt gấc rồi dùng dao cắt miếng nhỏ. Để chảo cho nóng rồi cho màng gấc đã xắt nhỏ vào. Bạn đảo đều tay trên lửa nhỏ trong 5–10 phút tới khi màng gấc săn lại thì vớt ra. Lọc toàn bộ dầu gấc qua rây cho sạch bã và để nguội. Dầu này nếu làm đúng quy trình có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vòng một năm.

Bạn xoa đều tinh dầu gấc lên vùng da bị nám rồi massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay trong 30 phút, để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Để hiệu quả cao hơn, bạn có thể xông hơi da mặt hoặc dùng một chiếc khăn thấm nước ấm đắp lên mặt cho lỗ chân lông giãn nở trước khi thoa dầu gấc. Lưu ý là cách làm đẹp với dầu gấc cho người bị nám, tàn nhang chỉ bắt đầu có hiệu quả nếu bạn áp dụng đều đặn trong vòng bốn tháng.

4. Làm sáng da

√ Cùi gấc chín

√ Nước cốt chanh

Cách làm: Bạn dằm nhuyễn cùi gấc chín rồi trộn đều cùng vài giọt nước cốt chanh. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong khoảng 30 phút.

Chúc bạn có làn da sáng mịn!

Bài: Vân Anh

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua