Bí quyết chăm sóc da mùa nóng bạn nên áp dụng ngay

Mùa nắng nóng da dễ tổn thương vì mật độ tia UV cao và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Vì vậy bạn hãy cập nhật ngay cho mình những bí quyết chăm sóc da mùa nóng hiệu quả dưới đây nhé

Nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, độ ẩm và gió cùng các loại mỹ phẩm bạn sử dụng đều gây những ảnh hưởng nhất định lên làn da của bạn. Da bị ảnh hưởng nhiều từ thời tiết vì đây là phần đầu tiên của cơ thể tiếp xúc với những thay đổi bên ngoài. Tiết trời nóng bức hay hanh khô đều là những điều kiện xấu khiến da dễ mất đi độ ẩm tự nhiên. Da còn đóng vai trò như một rào cản ngăn chặn những tác nhân xấu và là “cánh cửa” cho các chất dinh dưỡng đi sâu vào trong để nuôi dưỡng. Vì thế, bí quyết chăm sóc da mùa nóng là bạn cần duy trì độ ẩm và lượng dầu tự nhiên phù hợp là điều cần ưu tiên trước tiên.

NHIỆT ĐỘ, ĐỘ ẨM VÀ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

bi quyet cham soc da mua nong ban nen ap dung ngay hinh anh 0

Khí hậu nhiệt đới với độ ẩm trong không khí cao chỉ giúp da giữ ẩm và tạm thời giảm được nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ cao, da sẽ bị thoát độ ẩm theo mồ hôi. Điều này có thể làm da nhìn sáng bóng hơn nhưng trên thực tế, đó là lúc da đang bị mất nước và khô đi, cần bù đắp kịp thời bằng cách uống nhiều nước và dùng kem dưỡng ẩm bổ sung. Mồ hôi không gây hại cho da và đổ mồ hôi là một quá trình lành mạnh. Nhưng nếu mồ hôi kết hợp với khói bụi, vi khuẩn từ môi trường lại có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn. Khi độ ẩm và nhiệt độ cùng tăng, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh và tiếp tục gây mụn nhiều hơn. Tia UV trong ánh nắng mặt trời làm da khô và bị hư hại, thậm chí ung thư. Điều này kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh để cân bằng độ ẩm, làm mụn dễ xuất hiện nhiều hơn. Để bảo vệ da trong thời tiết này, dưỡng ẩm và chống nắng là hai việc tối cần thiết.

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA MÙA NÓNG

• Dùng kem chống nắng
Bí quyết chăm sóc da mùa nóng trước khi ra khỏi nhà là bạn thoa kem chống nắng khoảng 15–30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng để kem có thể thẩm thấu vào da, cần bôi lại sau 1–2 giờ để duy trì hiệu quả. Bạn chọn loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA lẫn UVB vì chỉ số SPF cao không có nghĩa là chống nắng tốt nhất.

bi quyet cham soc da mua nong ban nen ap dung ngay hinh anh 1

Chống nắng dạng xịt, 244.000 đồng, Banana Boat

Rửa mặt thường xuyên
Ngoài rửa nước thông thường, bạn hãy kết hợp dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da để làm sạch. Nếu da dầu hoặc hỗn hợp dầu, bạn chọn sữa rửa mặt có chứa a-xít salicylic và a-xít glycolic. Hai thành phần này sẽ giúp loại bỏ da chết, thúc đẩy tái sinh tế bào da và ngăn mụn hình thành. Tuy nhiên, các sản phẩm chứa các chất này hoàn toàn không phù hợp với da hỗn hợp khô và da nhạy cảm.

bi quyet cham soc da mua nong ban nen ap dung ngay hinh anh 2

Sữa rửa mặt sáng da, 455.000 đồng, Canmake

Dưỡng ẩm kiêm chống nắng
Sử dụng kem dưỡng có chức năng chống nắng, kết hợp với kem dưỡng ban đêm, kem dưỡng vùng mắt và môi là những bước chăm sóc da cần thiết để tránh tác hại từ ánh nắng và môi trường.

bi quyet cham soc da mua nong ban nen ap dung ngay hinh anh 3

Kem dưỡng ẩm, 645.000 đồng, Canmake

Chống ô-xy hóa
Các chất chống ô-xy hóa như vitamin C, E, trà xanh… giúp phục hồi những tổn hại mà ánh nắng mặt trời gây ra cho da. Sản phẩm chứa các thành phần này có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

bi quyet cham soc da mua nong ban nen ap dung ngay hinh anh 4

Mặt nạ chống lão hóa, 59.000 đồng, Butybuty

Tẩy tế bào chết
Bí quyết chăm sóc da mùa nóng ngoài bảo vệ da bạn cần tẩy tế bào chết để làm tái sinh da, giúp da sáng và mịn hơn. Với da khô, bạn tẩy 1–2 lần/tuần, da dầu 2–3 lần/tuần để loại bỏ da chết và các tạp chất.

bi quyet cham soc da mua nong ban nen ap dung ngay hinh anh 5

Sữa tắm tẩy tế bào chết, 229.000 đồng, Olay

Mua các sản phẩm tại hệ thống Sunflower Market (Xem thêm tại market.sunflower.vn)

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua