Các kiểu nhuộm tóc đang thịnh và quá trình lên màu tóc

Ombre, highlight hay dip dye? Các kiểu tóc nhuộm này, kiểu nào đẹp và phù hợp với bạn nhất? Trước khi quyết định, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé 

Nếu năm 2015 đánh dấu sự lên ngôi của trào lưu tóc nhuộm ombre trên đậm, dưới nhạt thì mốt tóc nhuộm năm nay chính là nhiều màu và nhiều lớp. Đa số các cô gái đều từng nghĩ đến việc thay đổi màu tóc để “lột xác” và tìm kiếm vẻ đẹp mới cho bản thân.

Mỗi cách nhuộm đều có những tác hại khác nhau lên tóc. Thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về việc các kiểu nhuộm tóc được thực hiện thế nào, quá trình tóc đổi màu ra sao và cách chăm sóc dành cho tóc nhuộm. Từ đó, bạn sẽ tìm ra kiểu nhuộm tóc phù hợp nhất với mình.

TẨY TÓC VÀ NHUỘM HIGHLIGHT

Tẩy và nhuộm highlight là phương pháp tẩy màu tóc bằng quá trình ô-xy hóa. Quá trình này sẽ làm nhạt và phai màu các sắc tố tự nhiên của tóc. Đó là nguyên nhân tóc bị tẩy thường chuyển sang màu trắng nếu thực hiện quá lâu. Tẩy càng mạnh, tóc sẽ càng có độ ánh vàng vì keratin – loại protein cấu thành tóc thường có màu vàng nhạt. Vì vậy, tóc cần phải tẩy và nhuộm lại để có được màu vàng ánh kim nổi bật như mong muốn. Để tóc có tông màu sáng hơn tự nhiên, bạn không thể không dùng đến một loại hóa chất tẩy, gọi là tác nhân gây ô-xy hóa.

NHUỘM TẠM THỜI

cac kieu nhuom toc dang thinh va qua trinh len mau toc hinh anh 1

Trong các kiểu nhuộm tóc đây là cách nhuộm dễ làm giúp màu tóc trông tự nhiên hơn. Với loại thuốc nhuộm tạm thời được ghi chú semipermanent dyes, bạn có thể sử dụng trực tiếp ngay khi mua mà không cần pha. Màu nhuộm này có thể giữ trong 6 tuần và nhạt dần sau mỗi lần gội. Thuốc nhuộm này không chứa chất tẩy nên không thể làm sáng màu tóc cho bạn. Nghĩa là, nếu muốn giữ màu, bạn cần phải thường xuyên nhuộm lại tóc – một việc làm gây hại cho mái tóc của bạn.

NHUỘM VĨNH VIỄN

Thuốc nhuộm vĩnh viễn có chứa chất ô-xy hóa hydrogen peroxide, trộn với amoniac và các chất tạo màu trước khi nhuộm. Loại thuốc này giữ màu rất lâu nên bạn không cần phải nhuộm lại thường xuyên. Công thức thuốc nhuộm giúp giữ màu lâu mà không làm hại đến độ khỏe và đàn hồi của tóc thì lại khá phức tạp. Dù có nhiều màu sắc đẹp, nhưng cách nhuộm này vẫn có thể hại tóc vì chúng chứa các hóa chất mạnh lưu lại lâu dài trên tóc.

NHUỘM KHÔNG CÓ AMONIAC (Ammonia-free)

Loại thuốc nhuộm này được cấu thành từ monoethanolamine (MEA) – một hợp chất hữu cơ với thành phần chính là amin và cồn bậc 1, được dùng như một chất thay thế để điều chỉnh độ pH trong tóc. Chúng kết hợp với tinh dầu để làm mềm, giúp tóc đỡ bị hư tổn hơn so với sử dụng amoniac. Tuy nhiên, cũng như các thành phần hóa học khác, nếu dùng nhiều với độ pH càng cao thì càng gây hại cho tóc.

LƯU Ý KHI NHUỘM TÓC

• Tất cả các kiểu nhuộm tóc đều có quá trình hóa học làm giảm tính đàn hồi và tăng nguy cơ gãy rụng, hư tổn. Tẩy tóc sẽ khiến lớp biểu bì tóc bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng tóc bị khô và dễ rối.
• Khi đã nhuộm và tạo kiểu cho tóc, bạn nên thường xuyên dưỡng tóc với kem xả sau mỗi lần gội để tăng cường độ ẩm, giúp tóc phục hồi sức sống và bóng khỏe hơn. Để đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất, bạn nên ưu tiên chọn dùng các loại dầu gội, dầu xả và kem dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm hoặc tóc hư tổn.

cac-kieu-toc-nhuom-hinh-anh-6

TRÁI: Dầu gội tóc nhuộm vitamin color a-ox, 290.000 đồng/250ml, 490.000/500ml, L’Oréal; PHẢI: Xịt tóc nhuộm color 10 in 1, 560.000 đồng/190ml, L’Oréal

Mua sản phẩm tại các salon tóc chuyên nghiệp.

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua