Ca sỹ Văn Mai Hương: Tình yêu như chất xúc tác để hát hay hơn

Đến khá sớm so với giờ hẹn chụp ảnh bìa, ca sỹ Văn Mai Hương trông trẻ trung trong trang phục quần shorts và áo hai dây

Hầu hết các thành viên trong ê-kíp đều là người quen nên ca sỹ Văn Mai Hương thoải mái trò chuyện, hỏi thăm mọi người. Cô liên tục khơi gợi những câu chuyện, câu nói chọc cười người này, người kia cho không khí buổi chụp vui vẻ, thoải mái, bỏ mặc chuyện lùm xùm trong chương trình Vietnam Idol Kids – Thần tượng âm nhạc nhí.

Tiếp Thị Gia Đình: Liên tục gặp sự cố như việc “ngồi xổm” trên sóng truyền hình hay nói nhiều, bạn có phản hồi gì không?

VĂN MAI HƯƠNG: Nói nhiều là bản tính của Hương rồi (cười lớn). Bạn bè, người thân bên cạnh nói Hương khùng. Khùng là trêu thôi nhưng Hương thích tưng tửng vậy cho đời vui vẻ. Còn những sự cố vừa qua thì mình không phòng trước được. Khi nhận lời làm giám khảo chương trình, Hương hoàn toàn tin vào vốn kiến thức thanh nhạc của mình. Đây là chương trình dành cho các em nhỏ nên mình cần có chút hồn nhiên, thoải mái cho phù hợp. Dù Hương từng làm giám khảo chương trình Đồ Rê Mí nhưng so với Thần tượng âm nhạc nhí thì thí sinh hoàn toàn khác nhau và khi chấm thi có những tình huống mình không thể lường trước. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm để Hương học hỏi và không ngừng trau dồi kiến thức.

Tiếp Thị Gia Đình: Nhiều tin đồn cho rằng bố mẹ Hương là đại gia nên con đường hoạt động âm nhạc của bạn rất thuận lợi. Đó là lý do bạn không đặt nặng việc kiếm tiền?

ca sy Van Mai Huong: Tinh yeu nhu chat xuc tac de hat hay hon hinh anh 1

Ca sỹ Văn Mai Hương: Ngay từ bé đã nuôi ước mơ trở thành một nghệ sỹ chân chính, một ca sỹ được mọi người yêu mến

VĂN MAI HƯƠNG: Hương cũng nghe nhiều lời đồn như vậy rồi. Đính chính lại là gia đình Hương rất bình thường. Từ trước đến giờ, dù nhà không giàu nhưng ba mẹ không bao giờ để cho hai chị em phải thiếu thốn. Hương không đặt nặng vấn đề tôi phải đi làm, phải kiếm tiền, phải đổi đời… nên bước vào nghệ thuật rất thoải mái. Lúc mình kiếm nhiều thì tiêu nhiều, kiếm ít thì tiêu ít chứ không phải không có tiền là không thể sống được. Bố mẹ cho rằng Hương có thể tự kiếm tiền và nuôi bản thân là tốt lắm rồi chứ không cần phải nuôi bố mẹ.

Tiếp Thị Gia Đình: Quay trở lại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Hương tham gia vào năm 2010, khi đó Hương đi thi có mang theo tham vọng gì không?

VĂN MAI HƯƠNG: Ngay từ bé, Hương đã nuôi ước mơ trở thành một nghệ sỹ chân chính, một ca sỹ được mọi người yêu mến. Hương muốn làm nghề một cách chân thành và hết mình. Năm 2010, Hương mới 16 tuổi nên chưa hiểu tham vọng là gì đâu. Khi đó Hương đang học trường nghệ thuật nên cũng mong được nổi tiếng, nhưng nổi tiếng bằng khả năng chứ không phải chiêu trò.

Bây giờ để trở nên nổi tiếng quá dễ. Mọi người có thể làm mọi cách, tạo scandal để nổi tiếng. Ai hơi hơi biết hát, xinh đẹp một xíu là đã có thể đi hát rồi. Tuy nhiên, những người không có thực lực dần dần khán giả cũng đào thải thôi vì khán giả bây giờ rất thông minh. Khi 16 tuổi hay bây giờ Hương vẫn là người không tham vọng nhưng tham lam (cười lớn). Hương  muốn làm nghề một cách đàng hoàng, làm nhiều việc để có nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng. Hương muốn dùng hoạt động nghệ thuật là điểm thu hút sự chú ý chứ không muốn mọi người quan tâm nhiều đến đời tư của Hương.

ca sy Van Mai Huong: Tinh yeu nhu chat xuc tac de hat hay hon hinh anh 2

Tiếp Thị Gia Đình: Ở nhà Hương xưng mẹ – con với chú cún. Nếu đúng như Hương nói là không tham vọng nổi tiếng thì đích đến của bạn là một gia đình hạnh phúc?

VĂN MAI HƯƠNG: Đúng vậy. Khi có một tình yêu đẹp thì Hương sẵn sàng lui về hậu trường làm tròn bổn phận, không sân si với đời nữa, nhưng chuyện này bây giờ Hương vẫn chưa nghĩ đến. Nhiều người vẫn bảo: Mày hâm à khi xưng mẹ – con với chó? Thật ra Hương không xem bọn nó là chó hay mèo mà như bạn đồng hành. Ngoài Hà Nội, nhà Hương cũng nuôi đàn chó 13 năm rồi. Bây giờ chúng cũng như những thành viên của gia đình vậy. Chúng rất khôn và hiểu rất nhiều điều mình nói.

Tiếp Thị Gia Đình: Hương cũng rất mê nấu nướng và thường xuyên cập nhật hình ảnh các món ăn của “Bếp nhà Cám” lên Facebook. Bạn đang chuẩn bị chữ “công” rất tốt đấy, nhưng sao lâu rồi không nghe Hương nhắc đến chuyện yêu?

VĂN MAI HƯƠNG: Yêu ấy hả? Vẫn yêu nhiều chứ nhưng không nói gì thôi (cười). Hương nghĩ nghệ sỹ ai cũng cần tình yêu. Nó giống như chất xúc tác để mình hát hay hơn hay động lực để mình cố gắng trong công việc hơn. Hương không phải là người không yêu thì chết nhưng nếu được quan tâm nhiều thì sẽ thấy mình phụ nữ hơn và không phải gồng lên làm mọi thứ một mình. Thú thật thì Hương không dễ yêu đâu. Hương khá khó tính nhưng một khi đã yêu thì bất chấp, nhưng khá tỉnh táo và không yêu điên cuồng.

Tiếp Thị Gia Đình: Hương nói mình khá tỉnh táo khi yêu. Vậy tỉnh táo ở đây là tỉnh táo để chọn lựa đại gia chẳng hạn chứ không phải “một túp lều tranh, hai quả tim vàng”?

ca sy Van Mai Huong: Tinh yeu nhu chat xuc tac de hat hay hon hinh anh 3

VĂN MAI HƯƠNG: Hương không phải gu của đại gia đâu. Gu của đại gia chắc phải là 3N (ngoan – ngon và ngốc nghếch). Hương không phải là kiểu như thế. Khi chọn bạn trai, Hương chọn týp người phải hài hước như mình, có gu ăn mặc, xem phim, ăn uống… Hương thích những người như vậy, phóng khoáng và tinh tế.

Tiếp Thị Gia Đình: Khó nhưng vẫn chọn được chứ? Tại sao bạn chưa công khai soái ca của mình?

VĂN MAI HƯƠNG: Khi không nói chuyện cá nhân nhiều thì mình sẽ ít bị soi mói và giảm được áp lực. Bây giờ, sự quan tâm của bạn bè, gia đình đến chuyện yêu cũng khiến Hương áp lực rồi. Nhiều khi Hương cũng giấu cả người thân luôn ấy chứ.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Hương về chia sẻ thú vị.

Những bí mật thầm kín của ca sỹ Văn Mai Hương

• Muốn xây dựng một trường dạy thanh nhạc cho các bé.
• Thích xem phim hàn lâm, những phim đoạt giải Oscar.
• Mẹ là người giữ tiền hộ Hương.
• Chỉ lấy 25% thu nhập để tiêu xài và tiêu hết.
• Rất thích ăn nhưng phải kiềm chế để không bị mập.
• Thích sưu tầm vật dụng gia đình.

Mục Gương mặt trang bìa / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua