Cách giảm mỡ mặt: Những bí quyết giúp gương mặt thon gọn

Bạn thấy gương mặt không được thon thả và muốn giảm mỡ mặt? Tiếp Thị Gia Đình sẽ gợi ý những cách giảm mỡ mặt đúng dành cho bạn

Cách giảm mỡ mặt là một trong những điều được phụ nữ quan tâm nhiều nhất do gương mặt là thứ đầu tiên gây ấn tượng trong giao tiếp. Nếu bạn cảm thấy tự ti với gương mặt quá tròn trịa, nặng nề và sưng phù thì Tiếp Thị Gia Đình sẽ gợi ý cho bạn những cách giảm mỡ mặt đúng và giải thích những thông tin sai lệch tràn lan trên Internet.

Tiếp Thị Gia Đình mách bạn cách giảm mỡ mặt an toàn:

1. Không ăn muối

cach giam mo mat hinh anh 6

Muối chính là thành phần đóng góp vào việc tích tụ nước trong cơ thể, dẫn đến gương mặt sưng phù đặc biệt khi mới ngủ dậy. Đây là điều hoàn toàn đúng sự thật. Tuy nhiên, bạn nên ăn một lượng vừa phải muối trong bữa ăn hằng ngày khi nêm nếm. Hãy tránh xa đồ ăn có hàm lượng muối sodium cao như các món ăn nhanh khoai tây chiên, hamburger, pizza, các loại đồ chế biến sẵn như thịt hộp, xúc xích…

2. Ngủ đủ giấc

cach giam mo mat hinh anh 3

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mập mặt, đây là thông tin 50/50 sự thật. Nghĩa là đây không phải tác nhân trực tiếp nhưng ngủ không đủ giấc với ít hơn 7 tiếng/ngày sẽ gây ảnh hưởng đến các hormone ức chế vị giác, làm chậm quá trình trao đổi chất khiến cơ thể không dùng hết năng lượng nạp vào, gián tiếp dẫn đến tăng cân.

3. Chế độ ăn uống lành mạnh

cach giam mo mat hinh anh 4

 

Theo Mayo Clinic, cách giảm mỡ mặt hiệu quả chính là một chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc. Thông tin này hoàn toàn chính xác. Không chỉ riêng mỡ mặt, chế độ ăn với 3 phần trái cây và rau quả trên tổng lượng thức ăn trong tất cả các buổi chính, phụ mỗi ngày sẽ khiến cơ thể không tích nước, giảm lượng calorie và tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân.

Những thực phẩm bạn nên ăn gồm:

√ Các loại hạt: Nên ăn quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô.

√ Rau quả: Súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải.

√ Đậu: Đậu navy, đậu lima, đậu đen, đậu xanh.

√ Trà xanh.

√ Trứng gà.

4. Bổ sung canxi

cach giam mo mat hinh anh 4

Canxi giúp cơ thể tăng cường đốt cháy chất béo, giảm lượng nước tích trữ trên mặt. Theo Good Housekeeping, bạn nên tiêu thụ 1.200 mg canxi mỗi ngày theo mức tối thiểu. Bạn nên dùng các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, phô mai và rau xanh thường xuyên.

5. Tập thể dục đều đặn

cach giam mo mat hinh anh 5

Thông tin về cách giảm mỡ mặt hiệu quả bằng các bài tập dành riêng cho mặt như yoga mặt, massage mặt… là hoàn toàn sai lệch và chưa có cơ sở chứng minh nào. Cách tốt nhất chính là tập thể dục toàn thân, kết hợp một cách cân bằng giữa bài tập cardio (tăng nhịp tim) và bài tập cơ (giảm mỡ, tăng cơ). Khi bạn giảm thành công lượng mỡ trong toàn cơ thể, gương mặt sẽ theo đó thon thả lại, đây là điều chắc chắn.

Tuy nhiên, để tập thể dục có hiệu quả, bạn nên duy trì tập 3–5 lần/tuần và thay đổi bài cũng như tăng dần độ khó khi tập nhé.

Bài: Vân Anh

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua