Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa với 8 bước đơn giản

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa với 8 bước đơn giản sẽ cải thiện tình trạng khô và rụng tóc, khiến cho tóc bạn chắc khỏe và mềm mượt hơn

Dầu dừa có tác dụng gì với tóc và cách dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào? Dầu dừa giàu axit béo nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da đầu và tóc. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học mỹ phẩm năm 1999 chỉ ra rằng, dầu dừa được dùng để giảm gãy tóc và một nghiên cứu khác trong năm 2005 cũng cho thấy, dầu dừa thâm nhập vào nang tóc tốt hơn so với các thành phần phổ biến nhất trong dầù xả và dầu khoáng.

Theo cuốn sách Dầu dừa: Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, da và nấu ăn của Gene Ashburner, ngoài việc đóng vai trò là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc và da đầu, dầu dừa đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để chống tóc xoăn cứng; gàu, loại bỏ và ngăn ngừa chấy và thúc đẩy tăng trưởng tóc. Dầu dừa thậm chí có thể được sử dụng để loại bỏ kẹo cao su khỏi tóc. Từ việc có thể cải thiện sức khỏe da đầu, dầu dừa cải thiện các điều kiện để phát triển làm dày tóc.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào?

DƯỠNG TÓC BẰNG DẦU DỪA VỚI 8 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Bước 1: Làm nóng dầu dừa

cach duong toc bang dau dua hinh anh 1

Bước đầu tiên trong cách dưỡng tóc bằng dầu dừa là làm nóng dầu dừa. Tuy vậy, không phải ai cũng biết làm nóng dầu dừa thế nào cho đúng. Việc làm nóng dầu dừa bằng lò vi sóng hay bằng chảo có thể làm giảm chất lượng của dầu dừa vì nhiệt độ quá cao. Bạn có thể đổ dầu dừa vào một chén nhỏ, rồi đặt vào bát nước nóng để làm ấm dầu dừa.

Bước 2: Dùng dầu dừa tinh khiết

Dùng thìa sạch lấy 2 thìa dầu dừa ra khỏi lọ và bỏ vào chén thủy tinh. Dùng dầu dừa tinh khiết nếu có thể.

Bước 3: Làm tan chảy dầu dừa

Đặt chén dầu dừa vào bát nước ấm, chờ cho tới khi dầu bắt đầu tan chảy. Dầu dừa nguyên chất đông cứng ở nhiệt độ cao nhưng nhanh chóng tan chảy ở nhiệt độ 25°C hoăc hơn.

Bước 4: Bôi dầu dừa lên tóc lúc ẩm hoặc khô

Mát xa dầu dừa lên da đầu và cả tóc của bạn. Lượng dầu dừa dùng cho tóc tùy thuộc vào tóc bạn dài hay ngắn. Bôi dầu dừa khi tóc khô hoặc ẩm, tùy theo ý thích của bản thân bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng dầu dừa sẽ dễ đang thấm vào tóc khi tóc ẩm.

Bước 5: Mát xa đầu từ gốc tới ngọn

cach duong toc bang dau dua hinh anh 2

Dùng lược để trải đều dầu dừa lên tóc. Nếu bạn dùng dầu dừa để tóc mọc nhanh hay làm khỏe da đầu, hãy mát xa từ gốc tới ngọn tóc. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu da đầu nhiều dầu và chỉ muốn dưỡng tóc, bạn có thể bôi dầu dừa từ giữa chân tóc, cách da đầu vài cm.

Bước 6: Ủ dầu dừa trên tóc ít nhất 30 phút

Dùng mũ chụp đầu và để dầu dừa trên tóc ít nhất 30 phút, hoặc bạn có thế để qua đêm. Thời gian bạn để dầu trên tóc càng lâu thì tóc càng được dưỡng ẩm.

Bước 7: Dùng nước ấm để xả tóc

Dùng dầu gội để gội lại đầu sau khi xả nếu cần thiết để xả sạch hoàn toàn dầu dừa. Dùng nước ấm sẽ giúp xả dầu dừa dễ dàng và sạch hơn.

Bước 8: Sử dụng dầu dừa như dầu xả

Làm tan một lượng nhỏ dầu dừa bằng cách xoa hai lòng bàn tay với nhau và bôi lên tóc cho tóc mềm mượt hơn. Bôi tập trung vào phần đuôi tóc. Bỏ qua bước này nếu bạn cảm thấy tóc đã đủ độ ẩm. Sau đó tạo kiểu tóc như bình thường.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã biết cách dưỡng tóc bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả.

Bài: Kim Anh

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua