Cách làm tỏi ngâm mật ong đơn giản tại nhà

Tỏi ngâmmật ong là hai nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và có rất nhiều công dụng, đặc biệt khi được kết hợp với nhau. Bạn có thể tự làm hỗn hợp tỏi ngâm mật ong tại nhà, vừa tiết kiệm lại vừa an toàn chỉ bằng một số bước đơn giản

Tỏi ngâm mật ong có rất nhiều công dụng, được sử dụng như một phương thuốc kháng sinh, có thể chữa trị các bệnh như đau dạ dày, cảm cúm, ho, viêm xoang…Thành phần của hỗn hợp này gồm hai nguyên liệu chính đó là mật ong và tỏi, lưu ý phải là mật ong nguyên chất.

Cùng tìm hiểu công dụng và cách làm tỏi ngâm mật ong

TÁC DỤNG CỦA TỎI VÀ MẬT ONG

Mật ong và tỏi được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Trước hết nói về công dụng của tỏi. Tỏi có chứa các chất dinh dưỡng: mangan, vitamin B6, vitamin C, selenium, chất xơ và đặc biệt là allicin- một loại kháng sinh tự nhiên. Vì thế sử dụng tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, kháng khuẩn. Bên cạnh đó nó còn giúp giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa đông máu, và đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư.

Giống như tỏi, mật ong được dùng như một loại thuốc kháng sinh, sát trùng, giải độc, chống viêm và chống nấm. Thành phần của mật ong bao gồm enzim tự nhiên, các loại vitamin và khoáng chất (sắt, kẽm, kali, canxi, phốt pho, magiê,..). Vì thế nó có khả năng chữa trị nhiều bệnh như: viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường trong máu, chữa lành vết thương, giúp da đàn hồi và săn chắc…

CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU

toi ngam mat ong hinh anh 1

♣ Tỏi đã bóc vỏ

♣ Mật ong nguyên chất

♣ Lọ thủy tinh nắp cài kín hơi

CÁCH LÀM TỎI NGÂM MẬT ONG

Bước 1. Tỏi bóc vỏ rửa thật sạch. Bạn cũng có thể làm dập tỏi bằng bản dao lớn, sau đó để khô khoảng 15 phút, lưu ý nên dập nhẹ, còn giữ nguyên tép.

Bước 2. Đặt tỏi vào trong lọ thủy tinh.

Bước 3. Đổ từ từ mật ong lên tỏi sao cho tất cả tỏi được bao phủ bởi mật ong, hỗn hợp này cách nắp lọ khoảng 4−5 cm.

Bước 4. Dùng thìa làm bể các bọt khí trong hũ thủy tinh. Sau đó đóng nắp lọ thủy tinh.

Để hỗn hợp tỏi ngâm mật ong lên men ở nơi sạch sẽ, tránh ánh sáng. Nếu thời tiết quá nóng, nên giữ hỗn hợp trong tủ lạnh. Trong một vài ngày, bạn sẽ thấy trong bình xuất hiện bọt khí, tỏi bắt đầu nổi lên trên, điều này hoàn toàn bình thường vì hỗn hợp đang trong quá trình lên men. Thời gian để lên men từ 4−6 tuần, sau đó chúng ta có thể sử dụng. Hỗn hợp lúc này sẽ có màu sậm hơn. Sau khi hỗn hợp đã lên men, bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Nếu có thể nên nên bảo quản càng lâu để có chất lượng tốt hơn.

Ngoài công dụng chữa bệnh, tỏi ngâm mật ong có thể dùng để làm đẹp. Một mặt nạ hỗn hợp tỏi và mật ong sẽ giúp da săn chắc, mịn màng và sạch mụn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng hỗn hợp mật ong và tỏi để nấu ăn, đảm bảo bữa ăn gia đình vừa thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua