Tẩy tế bào chết bằng cà phê cho da toàn thân trắng mịn

Khi tẩy tế bào chết bằng cà phê, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thích thú vì mùi hương thoang thoảng còn vương lại và cảm giác làn da ngay lập tức săn chắc

Cà phê chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, caffein, a-xít nicotinic… có tác dụng giúp tẩy sạch lớp sừng già và bụi bẩn bám ở lỗ chân lông, kích thích mạch máu lưu thông giúp làn da căng mịn. Nếu bạn đang dùng cà phê hàng ngày, hãy tận dụng ngay phần bã còn lại theo 3 cách tẩy tế bào chết bằng cà phê dưới đây để trải nghiệm một làm da thanh khiết tuyệt vời nhé:

1. TẨY TẾ BÀO CHẾ BẰNG CÀ PHÊ KẾT HỢP VỚI SỮA CHUA 

Tay te bao chet bang ca phe hinh anh 2Với nguyên liệu là sữa chua, sự kết hợp này sẽ luôn đảm bảo an toàn cho da bạn, kể cả đó là làn da “khó tính”. Bởi lẽ, sữa chua rất giàu các loại vitamin A, B1, B2, E… có tác dụng chống lão hóa và giúp da mịn màng.

Chuẩn bị:

– 1/2 chén bã cà phê

– 1/2 hộp sữa chua không đường

Thực hiện:

√ Tắm rửa sạch sẽ để da mềm, sau đó thoa hỗn hợp cà phê và sữa chua lên da.

√ Massage nhẹ nhàng từng chút một, nhất là vùng da nhiều tế bào chết như đầu gối, khủy tay, mắt cá chân.

√ Tắm lại thật sạch sau khi massage.

2.TẨY TẾ BÀO CHẾ BẰNG CÀ PHÊ KẾT HỢP VỚI ĐƯỜNG NÂU

Tay te bao chet bang ca phe hinh anh 3 Đường nâu là sản phẩm đường sucrose, có màu nâu đặc trưng, giàu a-xít glycolic có tác dụng giúp da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tầng da dưới sâu. Vì thế, tẩy tế bào chết bằng cà phê với đường nâu là một trong những phương pháp an toàn và không gây khô da.

Chuẩn bị:

– 1/2 chén bã cà phê

– 3 thìa đường nâu

Thực hiện:

√ Tắm rửa sạch sẽ để các tế bào chết dễ dàng bong tróc, thoa hỗn hợp cà phê và đường nâu lên toàn thân.

√ Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10–15 phút.

√ Tắm lại thật sạch sau khi hoàn tất công đoạn tẩy tế tào chết.

3.TẨY TẾ BÀO CHẾ BẰNG CÀ PHÊ KẾT HỢP VỚI DẦU DỪA

Tay te bao chet bang ca phe hinh anh 4Dầu dừa cực kỳ giàu a-xít lauric, vitamin E giúp kháng khuẩn, kích thích tế bào tăng trưởng, làm da tươi trẻ, giảm thâm sạm. Khi tẩy tế chết bằng cà phê, bạn có thể kết hợp với dầu dừa để tạo màng chắn giúp da chống lại hắc tố melamin và làm thông thoáng lỗ chân lông theo công thức sau:

Chuẩn bị:

– 1/2 chén bã cà phê

– 2 thìa dầu dừa nguyên chất

Thực hiện:

√ Thoa hỗn hợp dầu dừa và bã cà phê lên người sau khi tắm.

√ Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để loại bỏ tế bào chết trên da.

√ Tắm rửa lại thật sạch.

LƯU Ý KHI TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG CÀ PHÊ

♦ Để tránh tổn thương làn da, bạn nên massage thật nhẹ nhàng và trong khoảng thời gian ngắn từ 15–20 phút, nhất là ở những vùng da mỏng manh như ngực và đùi.

♦ Nếu muốn tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn có thể dùng công thức trên, nhưng giảm liều lượng lại để vừa đủ cho khuôn mặt (thường là 1–2 muỗng bột cà phê).

♦ Không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên vì có thể làm trầy xước da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, chỉ thực hiện 1 lần/tuần.

♦ Sau khi thực hiện việc massage tẩy tế bào chết, làn da sẽ mỏng hơn nên cần được che chắn cẩn thận khi ra đường, nếu không sẽ dễ bị bắt nắng và đen sạm.

Bài: Hân Thái 

Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua