Cách làm kem chuối que thơm ngon cho cả gia đình bạn

Cách làm kem chuối que cũng đơn giản như kem chuối bịch, khác là ở chỗ tiện lợi và thú vị hơn khi cầm que và từ từ thưởng thức từng miếng kem thơm ngon

Kem chuối que là một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn với cả trẻ em và người lớn. Với kem chuối que, gia đình bạn có thể tận hưởng hương vị cảm giác thơm ngon của kem chuối trên những chiếc que kem xinh xắn. Vậy cách làm kem chuối que như thế nào để tủ lạnh nhà bạn luôn có món khoái khẩu?

TTGĐ sẽ giúp bạn tìm hiểu cách làm kem chuối que thơm ngon

NGUYÊN LIỆU

cach lam kem chuoi que hinh anh 1

500gr chuối sứ, bạn nên chọn những quả chuối sứ vừa chín tới, như thế sẽ đảm bảo chuối không bị chát vì còn xanh hoặc quá ngọt do chín muồi.

500gr đường kính trắng

Dừa khô bào nhuyễn

2 muỗng súp bột mì tinh

1 ống vani

200gr đậu phộng rang đập nhuyễn

Bọc kiếng loại hơi dày

Que tre hoặc gỗ

THỰC HIỆN

cach lam kem chuoi que hinh anh 2

Bước 1: Dừa vắt lấy nước cốt để riêng, vắt thêm lần nước thứ hai khoảng 1 lít và cho bột mì tinh vào khuấy đều. Chuối sứ bóc vỏ, ép nhuyễn.

Bước 2: Cho hỗn hợp bột mì tinh vừa khuấy cùng với đường vào nồi, có thể gia giảm phần bột sao cho hỗn hợp sền sệt hơn, nấu cho đến khi đường tan, bột chín. Điểm đặc biệt của cách làm kem chuối que chính là không cho chuối nấu chung với bột mì tinh và đường như khi làm kem chuối bịch.

Bước 3: Đổ phần nước cốt dừa ban đầu vào nồi và tắt bếp, không nên để sôi nhiều vì nước cốt dừa sẽ bị lợn cợn.

Bước 4: Cho thêm ống vani, đậu phộng vào và để nguội.

Bước 5: Với cách làm kem chuối que, chuối sứ bóc vỏ, chẻ dọc đôi, dùng cán hay bất cứ vật gì có thể ép cho chuối dẹp lại, sau đó đặt chuối vào bọc kiếng và đặt một chiếc que vào giữa.

Bước 6: Múc một phần hỗn hợp bột đã nguội cho vào bọc kiếng đã có sẵn que, tán đều sao cho bột bọc hết phần chuối, cho vào ngăn đá tủ lạnh và thưởng thức thành quả của cách làm kem chuối que.

Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm kem chuối ngon tại đây

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua