Cách làm kem chuối bịch truyền thống ngọt, béo, mát lạnh

Kem chuối là món ăn vặt phổ biến và được yêu thích vì vị ngọt béo và mát lạnh. Cách làm kem chuối bịch truyền thống sau đây sẽ giúp bạn có món ăn vừa giải khát vừa kích thích khẩu vị trong ngày nắng nóng

Cách làm kem chuối bịch như thế nào? Món kem chuối bịch truyền thống này không khó để bạn tự thực hiện tại nhà, đem đến cho các thành viên món ăn mát lạnh ngày hè, vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiết kiệm cho gia đình. Các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua như chuối sứ, dừa, bột mì và đường kính trắng giúp bạn dễ dàng, nhanh chóng có được món ăn thơm ngon, mát lạnh.

TTGĐ xin giới thiệu đến bạn cách làm kem chuối bịch truyền thống

NGUYÊN LIỆU

cach lam kem chuoi bich hinh anh 2

500gr chuối sứ (đây là loại chuối thường được sử dụng trong cách làm kem chuối bịch truyền thống). Bạn nên chọn những quả chuối sứ vừa chín tới, như thế sẽ đảm bảo chuối không bị chát vì còn xanh hoặc quá ngọt do chín muồi.

500gr đường kính trắng, bạn có thể gia giảm lượng đường tùy sở thích khẩu vị của mỗi người

Dừa khô bào nhuyễn

2 muỗng súp bột mì tinh

1 ống vani

Bịch loại trong suốt và dây chun

THỰC HIỆN

cach lam kem chuoi bich hinh anh 1

Bước 1: Dừa vắt lấy nước cốt để riêng, đây chính là thành phần giúp món kem chuối trở nên béo ngậy hơn. Sau khi đã để riêng phần nước cốt thứ nhất, tiếp tục cho nước vào cơm dừa và vắt thêm lần thứ hai khoảng 1 lít và cho bột mì tinh vào khuấy đều. Chuối sứ bóc vỏ, ép nhuyễn.

Bước 2: Cho hỗn hợp bột mì tinh vừa khuấy cùng với đường và chuối sứ vào nồi, nấu cho đến khi đường tan, bột chín.

Bước 3: Đổ phần nước cốt dừa ban đầu vào nồi và tắt bếp, không nên để sôi nhiều vì nước cốt dừa sẽ bị lợn cợn.

Bước 4: Cho thêm ống vani vào và để nguội, sau đó cho hỗn hợp đã chín vào bịch, cột dây chun, để ngăn đá tủ lạnh và thưởng thức thành quả của cách làm kem chuối bịch truyền thống.

Chúc bạn thành công!

Đây là cách làm kem chuối bịch dễ làm tại nhà cho bạn và gia đình, vừa có món ăn vặt thơm ngon vừa hợp vệ sinh trong ngày hè nóng bức. Ngoài ra, dựa vào công thức từ món kem chuối truyền thống này, bạn có thể “biến tấu” với món kem chuối sữa dừa, kem chuối que để tăng khẩu vị cho các thành viên trong nhà.

Bài: Lê Phương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua