Tinh bột nghệ đắp mặt trị nám da và tàn nhang hiệu quả

Tinh bột nghệ đắp mặt là một trong những cách làm đẹp tự nhiên để có làn da mịn màng và trắng sáng. Bạn có thể làm tinh bột nghệ đắp mặt tại nhà

Bạn lo lắng khi nhìn thấy những đốm nâu xuất hiện trên da? Nhất là mỗi khi bạn ra nắng, những vết nám hoặc tàn nhang sẽ càng nổi rõ hơn. Tinh bột nghệ đắp mặt là một liệu pháp tự nhiên dành cho những cô nàng không muốn có sự can thiệp của công nghệ thẩm mỹ.

NÁM DA VÀ TÀN NHANG

Da bạn bị nám, sạm hay tàn nhang là do hắc sắc tố melanin xuất hiện nhiều trên da. Các đốm có màu nâu hoặc đen thường xuất hiện ở các vùng phơi sáng như: trán, mũi, gò má…

Ngoài yếu tố di truyền, tình trạng gia tăng sắc tố melanin còn có thể do các nguyên nhân sau:

− Thay đổi nội tiết tố (phụ nữ mang thai và sau sinh, mãn kinh, uống thuốc có tác dụng phụ…);

− Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mà không đeo khẩu trang hay che chắn cẩn thận;

− Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hoặc bị dị ứng, tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại;

− Sức khỏe không tốt (thiếu ngủ, đau ốm…), tinh thần sa sút vì căng thẳng và mệt mỏi.

Hắc sắc tố melanin được hình thành từ bên trong nên các loại kem dưỡng da hay kem trị nám và tàn nhang chỉ có tác dụng bên ngoài sẽ không thật sự mang đến hiệu quả. Nếu sử dụng công nghệ thẩm mỹ với liệu pháp chiếu laser để trực tiếp loại bỏ melanin thì có thể làm mất yếu tố bảo vệ da. Khi đó lớp da sẽ được kích thích tăng tổng hợp melanin. Đó chính là lý do tại sao mà các đốm nám hoặc tàn nhang sẽ xuất hiện trở lại sẫm màu và lan rộng hơn.

Để trị nám da và tàn nhang, bạn nên sử dụng các chất có tác dụng chống oxy hóa như: vitamin (E và C), beta caroten(gấc, cà rốt), isoflavone (đậu nành), alixin (tỏi), curcumin (nghệ vàng)… Bạn có thể kết hợp uống tinh bột nghệ với đắp mặt nạ để điều trị nám và tàn nhang. Tinh bột nghệ đắp mặt không những làm nhạt màu các đốm nâu hoặc đen mà còn mang đến cho bạn một làn da mềm mại và rạng rỡ hơn nữa đấy.

TINH BỘT NGHỆ ĐẮP MẶT

Để làm mặt nạ tinh bột nghệ, bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau:

• Mật ong: 1 muỗng nhỏ

• Sữa chua không đường: 1 muỗng nhỏ

• Tinh bột nghệ vàng:  2 – 3 muỗng nhỏ

tinh bot nghe dap mat anh 1

Tinh bột nghệ đắp mặt giúp bạn trị nám và tàn nhang. Hình ảnh: Internet

Bước 1: Bạn cho mật ong, sữa chua và tinh bột nghệ vào bát sạch và trộn đều thành một hỗn hợp mịn và sền sệt là được.

Bước 2: Rửa sạch mặt và massage nhẹ nhàng rồi để da tự khô. Bạn có thể dùng nước ấm để tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Bước 3: Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp tinh bột nghệ lên da, để trong vòng 20 – 30 phút. Sau đó, bạn rửa mặt bằng nước ấm. Đừng quá lo lắng nếu da vẫn còn màu vàng, bạn nên để chất curcumin trong nghệ tiếp tục ngấm sâu và phát huy tác dụng qua đêm. Đến sáng hôm sau, bạn có thể rửa sạch hết màu vàng với sữa rữa mặt.

Bạn nên duy trì thói quen làm tinh bột nghệ đắp mặt 2 – 3 lần mỗi tuần để trị nám và tàn nhang hiệu quả và có làn da đẹp hơn nhé!

Mách bạn: Ngoài tinh bột nghệ, bạn còn có thể làm mặt nạ mật ong với chanh, trứng và trái cây (táo, chuối, đu đủ…).

Bài: Thảo Viên

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua