Các cách giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên biết

Các cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn TTGĐ gợi ý bạn dưới đây sẽ xua tan nỗi lo lắng. Áp dụng theo các cách giảm mỡ bụng này bạn sẽ có vòng eo thon thả.

Bạn có biết rằng tất cả chúng ta đều có mỡ bụng, thậm chí cả những người có cơ bụng phẳng? Mỡ bụng thường được tích lũy ở trên da và xung quanh các cơ quan nội tạng như tim, gan, phổi. Vì vậy, béo bụng không chỉ làm giảm thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây ra các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường loại 2, mất trí nhớ, ung thư vú…

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lượng mỡ bụng của một người phụ thuộc vào gien, lối sống, đặc biệt là mức độ vận động thường xuyên. Vì vậy, các cách giảm mỡ bụng hiệu quả bao gồm tập thể dục, chế độ ăn uống, giấc ngủ và quản lý căng thẳng.

Tập thể dục là một trong các cách giảm mỡ bụng 

các cách giảm mỡ bụng hình ảnh

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh, bao gồm cả phần mỡ nội tạng. Các chuyên gia cho rằng, mỗi người nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần để tập thể dục. Các động tác thể dục đơn giản cũng giúp bạn đổ mồ hôi, thở dốc và tim đập nhanh hơn.

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh hơn nữa, hãy tăng tốc độ luyện tập với những vận động mạnh như chạy bộ hoặc đi bộ trên mặt bề mặt dốc, chẳng hạn như cầu thang.

Chế độ ăn uống

cac cach giam mo bung hinh anh 2

Ngoài việc tập luyện kiên trì, khẩu phần ăn cũng là điều chị em cần quan tâm nếu muốn giảm mỡ bụng. Chế độ ăn uống không hợp lí là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo bụng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần ăn đầy đủ chất xơ hàng ngày.

Nghiên cứu của Hairson cho thấy, để giảm mỡ bụng nhanh chóng, mỗi người cần ăn đủ 10gr chất xơ mỗi ngày, tương đương hai quả táo nhỏ, một ít rau xanh hay một cốc sữa đậu nành.

Giấc ngủ

Ngủ đủ giấc cũng là một trong các cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngủ từ 6−7 giờ mỗi ngày sẽ giúp lượng mỡ ở bụng tăng chậm 5 năm so với những người ngủ dưới 5 tiếng hay nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày.

Giảm căng thẳng

cac cach giam mo bung hinh anh 3

Mỗi chúng ta hàng ngày đều phải đối mặt với nhiều căng thẳng khác nhau trong cuộc sống. Vậy làm sao để xử lý được vấn đề này? Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn với bạn bè, người thân hay ngồi thiền, tập thể dục để xả hơi và đôi khi cần đến tư vấn tâm lý khi cần thiết.

Hi vọng, qua bài viết trên, bạn đã nắm được các cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả để sớm lấy lại được vóc dáng tự tin.

Bài: Liễu Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua