Lệnh cấm ăn uống trên bãi biển khiến Bãi Sau “lột xác”

Nhờ có lệnh cấm ăn uống trên bãi biển Vũng Tàu mà khu vực Bãi Sau đã "lột xác" đến không thể tin nổi. Bãi biển này đã quay trở lại với vẻ sạch đẹp, nên thơ vốn có

Lệnh cấm ăn uống trên bãi biển Vũng Tàu đã được ban hành và có hiệu lực áp dụng từ ngày 26−4. Đây được xem là động thái rất kiên quyết của chính quyền thành phố biển Vũng Tàu sau hàng loạt lời phàn nàn về cảnh tượng nấu nướng, xả rác tràn lan trên bãi biển.

Nhờ có lệnh cấm ăn uống trên bãi biển mà trong dịp nghỉ lễ 30/4−1/5, khung cảnh khu vực Bãi Sau ở Vũng Tàu như đã được lột xác hoàn toàn. Bãi Sau là một trong những địa điểm tắm biển được nhiều du khách quan tâm khi tới Vũng Tàu bởi khung cảnh thơ mộng, cát trắng, nắng vàng. Trước đây, Bãi Sau đầy ắp những cửa hàng bán hải sản, đồ ăn ven bờ biển và người dân cũng có thể thoải mái ăn uống nhậu nhẹt trên bãi biển. Nhiều người vô ý thức xả rác trên bờ biển, khiến cho bãi tắm thơ mộng trông giống như “kho chứa rác” khổng lồ. Hình ảnh một Bãi Sau bẩn thỉu, tràn ngập rác rưởi đã để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng khách du lịch.

Hình ảnh Bãi Sau trước kia:

cam an uong tren bai bien hinh anh

Những cửa hàng bán hải sản, đồ ăn ven bờ biển ở Bãi Sau trước kia

cam an uong tren bai bien hinh anh 2

Người dân nhậu nhẹt vô tư trên bờ biển

cam an uong tren bai bien hinh anh 3

Rác tràn ngập trên bờ biển sau mỗi cuộc nhậu nhẹt

Và đây là những hình ảnh Bãi Sau sau khi Vũng Tàu ban hành lệnh cấm ăn uống trên bãi biển:

cam an uong tren bai bien hinh anh 4

cam an uong tren bai bien hinh anh 5

Bãi Sau đã hoàn toàn sạch sẽ, không còn tình trạng rác chất đống bên bờ biển

cam an uong tren bai bien hinh anh 6

Khung cảnh sạch đẹp, nên thơ của Bãi Sau ở thời điểm hiện tại

Quy định cấm nấu nướng, cấm ăn uống trên bãi biển Vũng Tàu đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng tỏ ra đồng tình và cho rằng đây là một việc đáng lẽ phải làm từ rất lâu chứ không phải đợi đến bây giờ. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình, cũng có không ít người tỏ ra lo ngại lệnh cấm này không duy trì được lâu và lo lắng cho một bộ phận người kinh doanh trước đây không có nơi để buôn bán.

Tuy vậy, chúng ta đều có thể thấy rõ rằng, quy định cấm ăn uống trên bãi biển đã trả lại một Bãi Sau sạch sẽ, thơ mộng, là nơi nghỉ dưỡng thoải mái cho mọi người vào mỗi dịp cuối tuần.

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua